Just a Dream

13 0 0
                                    

Copyright ©2017

No softcopies

* * *

Nakakainis ka! Nakarindi ang mga pangalan mo sa mga kaklase ko. Lahat sila ay ultimate crush ka. Bawat madaan ko ay naririnig ko ang Pangit mong pangalan.

.

I promise my self na hindi kita magugustuhan. Masyado kang heartrob at masyado akong maraming kaagaw sayo.

.

Nung isang araw na i-che-check ko ang test paper ng kaklase ko ay nakita ko ang pangalan mo na sulat kamay ng kaklase ko sa likod ng kaniyang papel. Hays, nakakapikon na talaga. Sa isang araw ay hindi ko pwedeng hindi marinig ang panglan mo. Ni hindi ko nga alam kung sino kaba. Ni hindi ko din alam kung anong gayuma ang ipinainom mo sa mga estudyante dito. At mas lalong hindi ko alam kung anong kadakilaan ko kabayanihan ang ginawa mo para maging sikat ka.

.

I've search you on facebook. Wow. Famous kanga talaga. Ang dami mong fanpage. Ang dami mo ring posers. Pero bakit ganon? Hindi ko makita ang totoo mong account.

.

Tinignan ko sa twitter. Ang daming tweets tungkol sayo. Ang daming kababalaghan ang mga sinasabi nila tungkol sayo. Sino ka nga ba talaga?

.

Tinignan ko din sa Instargam. Madami ka nga talagang posers. Ni hindi ko din makita ang tunay mong account. Hay, nagaaksaya ako ng oras sayo. Ni wala mang tunay na account ang nagpalakita. At isa pa, bakit sobrang curious ko tungkol sa pagkatao mo?

.

The next day on school naging busy ang mga estudyante sa kani-kanilang clubs na sasalihan. Ang ang mas malala pa, may club ka! Naiinis din ang mga boys sayo dahil kahit girlfriend nila ay tumataliwas na din. Halos lahat ng estudyanteng babae dito sa aming school ay sumali sa club na ito. Feeling ko nga ako nalang ang hindi sumali.

.

Kaya naman, nanalo ang club na iyon. Putekk! Kahit lalaki ay naiinlove na saiyo! Sobrang curious ko na talaga tungkol sayo!

.

Ayan na nga ba ang sinasabi ko. Dahil sa sobrang focus ko sa pagaaral ay hindi na ako nakakasabay sa uso, sikat o kung ano ano pa man.

.

Nagpatulong ako sa boyfriend kong si Nike para makilala ka. Imbes ay pinagbawalan pa ako nitong kilalanin ka.

.

"Bakit ba kase Nike? I'm just curious on that boy. Masyadong sikat. Ano bang kababalaghan ang ginawa nun at naging sikat?"

.

Umirap si Nike at inakbayan ako. Napangiti naman ako sa ginawa niya but still bumalik ako sa pag p-pout ko.

.

"Nandito naman ako eh. Bakit kikilalanin mo pa siya? May gusto kaba sa kaniya?"

.

Tinanggal ko ang pagkakaakbay ni Nike sa akin. "Wala ah! Im just curious lang nga kase!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Just a Dream (One Shot!)Where stories live. Discover now