Tracy's POV
Sino naman itong babaeng ito?
Ang pagkakaalam ko ay puro lalaki ang kasama ni Gio. Nakalimutan niya yatang ipakilala sakin ang magandang babaeng 'to. Ito yata ang sinasabi niya sakin na nililigawan niya? Mukhang siya na nga.
"Hoy panget! Ito na ba yung babaeng ipapakilala mo sakin" pilit ang ngiting pinakawalan ko pero naisip ko nalang na ang bata ko pa hindi ko pa kailangan intindihin yung mga ganitong klase ng bagay. Lumingon ako dun sa babae "Ang ganda niya. Di kayo bagay" kasi tayo ang bagay, pabiro kong sabi pero deep inside totoo.
Siguro ito na nga, infairness ang ganda ganda talaga niya.
"Ikaw talagang baboy ka!"
Nagbablush siya. Ang cute kaso hindi para sakin. Nalungkot naman ako bigla sa isiping 'yon.
NAGSESELOS AKO!
NAGSESELOS AKO!
"E bakit panget ka naman talaga 'no" lumapit ako kay ate ganda at kinausap ko siya.
"Hi! My name is Tracy Walter but you can call me Trace if you want and you are?" inextend ko pa ang kamay ko at nagpakilala, naisip ko kasi na wala rin namang mangyayare kung magiging hipokrita ako at hindi ko siya tatanggapin. Hello? Ako kaya yung bestfriend dito kaya dapat maging masaya ako sa lahat ng nangyayare para kay Gio. Lalo na yung mga bagay na makakapagpasaya sa kanya. Kaya magpapakabait nalang ako.
"Nancy--" napatigil siya at sabay kaming napalingon kay Gio dahil ito ang nagpatuloy.
"Salcedo" nagulat ako pero itong katabi ko mukhang gustong gusto pa. Kunsabagay, bagay naman talaga sila sa isa't isa.
Hay mararanasan ko na yata ang second heartbreak ko.
Pero wait lang, Sila Na Ba?
"Hep hep Panget! Bakit ka nagsekreto ha? Girlfriend mo na si ate ganda 'no? Girlfriend mo na 'no?Uyyyyy bilog na utot niya" halata naman kay Gio ang pamumula nito kanina pa. Hindi naman siya masyadong mahiyain sa lagay na yan. Lumapit samin si Gio at hinatak ako at sinabi kay France na mauna na sila at susunod daw siya. Kailangan niya lang raw akong kausapin.
"Okay. Goodluck Tracy baby! mamimiss kita!" sabi ni France na nagflying kiss pa. As in YUCK! Actually hindi naman talaga ganun kapanget si France, hearthrob nga 'yan sa school na pinapasukan nila ni Gio at kung paano ko nalaman ay dahil narin sa magaling kong bestfriend. Kapag kasi nagkakaroon kami ng time ikukwento niya lahat ng mga taong nasa paligid niya na kapwa mga hearthrob din gaya niya at yung dami ng babae na naghahabol sa kanila. Di ko na mabilang sa kamay at paas ko. Ganun! Minsan nga sasabihin ko ang yayabang nila pero napatunayan niya yun nung nakaraang valentines. Andaming chocolates at love letter ang pinabasa niya sakin. Grabe yung mga babae dun.
"Hoy France! Tigilan mo tong baboy na to. Uupakan na talaga kita" ay kilig! Kahit na may girlfriend na siya naipagtatanggol niya padin ako. Kahit na kung ano anong pinagsasabi ko sa kanya kanina hihihihi mabait padin siya. Answerte ko naman pala talaga at nagkaroon ako nang isang Gioniel Salcedo sa buhay ko.
Nang mareach na namin ang katapat na bahay na pagmamay- ari namin ay pinigilan ko na siya.
"Panget-Baboy?" sabi ko at niya?
ha? sabay kami.
Ano naman kayang sasabihin niya?
"Ano bang problema mo? Pati ako ipapahiya mo pa sa girlfriend ko." diretso niyang sabi sakin.
Ouch naman ansakit, kahit pala may clue na akong girlfriend niya yung Nancy, mas masakit pala kapag nanggaling na mismo sa kanya yung information. Grabe siya sakin tinotorture nanaman niya ako. Di ko naman siya sinisiraan ah.
"Ouch Panget ansakit naman. Di ko naman ikaw sinisiraan e. Pinaaalam ko lang yung pangalan ko at tsaka yung di kayo bagay? kasi tao kayo.Sorry naman. Di mo ba ako mapapatawad?" Paliwanag ko rito.
"Hindi naman 'yon yung sinasabi ko" tapos bigla nalang siya WOW ANG CUTE. Nagblush siya ang cute niya. Hay ano ba naman klaseng nilalang 'tong lalaking nasa harapan ko. Ang cute niya.
"E anu pala?" tanong ko ng bumalik ako sa huwisyo ko.
"Yung.. yung.. yung pagsabi mo na.. na.. na hsjsgssbbxzb" sabi nito pero hindi ko naintindihan yung huli niyang sinabi kasi bigla nalang humina at tumalikod pa siya
"HAHAHAHAHA" tawa ko. Di ko alam trip ko lang tumawa alam niyo na "Ano?"
"BABOY KA TALAGA!" At dahil makulit akong bata hahahaha tumakbo ako pabalik sa bahay nila.
Pero nawowonder padin ako kung ano yung sasabihin niya sakin kanina na yung pagsabi ko nang ano?
Nang ano?
Sa sobrang curious ko dun tumigil ako sa pagtakbo at pumihit pabalik.
Kaso mukhang wrong timing.
^.^ -siya
O.O -ako
Kasi naman napakalapit namin sa isa't isa.
"HULI!" hinawakan niya pa ako sa wrist ko at ako
O.O ganyan padin.
Nang magising ako sa katotohanan lumayo ako sa kanya at itinulak ko pa siya ng bahagya.
"Gio why you're doing this to me? You're torturing me!"
-End of Chapter-
(AN: So, ano kamusta ang chapter na ito mga kabayan? Ayos ba? Ahahhaah sorry na wala akong corny bones e kaya di ako marunong magpakilig Hahahah. Enjoy reading hanggang sa muli :)
BINABASA MO ANG
Destiny:Tracy Walter(COMPLETED)
Romance#28 seohyun #1 Greece Minsan ang mga bagay bagay ay talagang tinadhana ng mangyare. Kung magkakalayo man ang mga bagay na ito ay gagawa ang tadhana ng paraan upang muling pagtagpuin ang mga landas nila. Pero paano kung sa pagkikita nila ay hindi na...