Hi guys!!! Sorry po talaga sa long waits at short updates namin =( we'll make it up to you guys soon at kung gusto niyo po ng dedication ay free lang po yan at icomment lang po sa baba kung sino gusto, intay na lang po sa mga turns niyo! thanks po! =)
Please read a/n after the story ;)
Arisa’s POV
Tarantado talaga yun si Mikael, tinakot ako. Nako, dahil dun hindi na ako makakahindi sa kanya.
Friday na at tapos na yung klase. Inuwi na ako ni Mikael para makapag ayos. Gusto nga niyang dumeretsyo na kami eh ayoko naman kasi siyempre kahit papaano eh pinawisan din naman ako at gusto ko medyo nakasemi-formal ako kasi sabi niya dinner daw kami at sinabi din ni Mikael na magsesemi-formal daw siya kaya gusto ko ako din! At maliligo ako at mag-aayos nu! First date ko tapos ang dugyot ko? No way!
Naligo ako kagad at nag-ayos na. Habang nakabathrobe ako ay nag-hahanap na ako ng dress na pwedeng masuot pero wala akong makita na maganda!
Bwisit!
Tinawagan ko sila Lauren at agad-agad naman pumunta si Lauren, EJ, Kiray at pati si Coleen.
“Oh em GEE! How could you not say na aalis ka pala with MJ ngayon!” Sabi ni Lauren na naghahanap ng dress ko sa dresser ko.
“Ya, ikaw bakla ka napakasecretive mo ha!” Sabi naman ni Kiray na binoblowdry yung hair ko para matuyo.
“Yun ba yung mga-savisavi bebegirl? Na muntik na daw magpakamatay si MJ for you?” Sabi ni EJ na nag-aayos naman ng mga kalat ni Lauren.
“Oo yun nga.” Sabi ko na medyo naiirita. Hmph! Suntukin ko kaya ulit? Tinakot niya ako eh, at talagang napaiyak niya pa ako! Bwiset!
“Hay, tipikal MJ to put on an awesome audience.” Sabi naman ni Coleen na mine-make-upan na ako.
“Eh basta nabwiset ako sa kanya! Sobra!” Sabi ko.
“Yaan mo na friend nakakakilig naman eh! “ Sabi ni Kiray.
“Lahat naman nakakakilig sayo eh.” Sabi ko.
“Korek ka jan! Landi-landi mo Kiray tigilan mo nga si AJ. Wag mo itulad yang good gurl na yan sayo nu!” Sabi ni EJ.
“Che! Tumahimik ka nga jan bakla!” Sabi ni Kiray na tinarayan si EJ.
Tumawa kami pero sinira ni Lauren yung mood.
“Oh GOSSSHHHH! This is the dress girl!” Sabi ni Lauren at pinakita yung dress na nahanap niya.
Isa siyang white dress na one strap lang at nagstop mid-thigh at parang may veil like chuchu na parang buntot -_____-
Wala talaga akong sense sa mga suotin ko. -_____- nakakahiya.
Basta maganda yung dress, di ko nga alam kung kalian ko nasuot yung dress na yan. MAGANDA talaga yung dress, simple white dress lang siya pero parang too much yung design pagdating sa baba.
“Don’t you think it’s too much?” Sabi ko na nabighani ng dress.
“No it’s perfect! Magugustuhan yan ni MJ. Plus, it’s perfect for dinner. He’ll take you sa mamahaling resto so you don’t have to worry about overdressing kasi mas madaming bongga suot dun na kala mo aattend sa ball or something.” Sabi ni Coleen
“Okay lang ba?” Tanong ko ulit.
“Yes it is! Now come on aayusin ko na make-up mo para magmatch sa dress mo. You know, di ko alam sayo kung bakit 2 hours lang ang hiningi mo! Dapat at least four!”
“Parang may magagawa pa kami ng 8:00 at hindi rin ako nakapagisip ng mabuti! Tatalon na yung tao. Six yung una kong nasabi kaya ayun!”
“Well, whatever. Madali ka lang naman ayusan kasi perfect na yung hair mo at light lang din ang kailangan na make-up mo. So no worries.”
May nagdoorbell, wala sila mama, papa at ate. Si mama may reunion with college buddies at si ate at papa naman, ewan ko.
<
BINABASA MO ANG
HELLHIGH ❤KathNiel❤
Lãng mạnWhat if you fell inlove with the person bullying you and your friends? And he fell inlove with you too? But your sister had a past with him and still hasn't moved on? Would you give him up or fight for him? BUT--would you still fight for him if you...