-----------------------------------------------
| Thanks sa nagbasa nung first part.. |
-----------------------------------------------
de eto na, first time kong maglaro nito, kala ko may tv....may kotse parang ganun, pero wala XD, nanood ako sa youtube ng mga videos, on how to play it.....then natututo-tuto na ako maglaro, XD ang saya pla laruin nito....may thrill sya....may 2 gamemodes, Survival At Creative modes....
ung Survival ay may 10 Hearts, and 10 Hunger Bars, kailangan paghirapan mo muna ang lahat para maganda, .. eto na i made 2 minecraft worlds, isang creative at isang survival, tinary ko ung survival.. kasi masaya, then eto na first kong ginawa is punch ung tree hanggang masira at may lumitaw na bloke, then ayun i pressed "e" then i put the logs at the crafting box.....i craft 24 Wooden planks, pwede na rin sa pagawa ng espadang kahoy, XD then i made a wooden pickaxe to mine some stones underground, then i made the upgraded sword, pickaxe, shovel, at axe para ok! Then eto na nakagawa na ko ng sinpleng bahay, then i made a large chest para kung sakaling d kinaya ng inventory ko may paglalagyan ako..
.
.
.
.
.
.
night time lumabas ako ng bahay para mag hunt sa minecraft ng zombie, spider, skeletons, pigs, and cows....and also sheep.,..
.
.
.
"Tik Tik Tik" then un namatay haha saya kaya pumatay ng monsters hehehehe
.
.
.
.
then nakakuha na ako ng sapat na items...
.
.
.
.
.
.
To be continued
.
.
--------------------------------------------
Wait for the next chapter.... |
Chapter 2 - The Upgrade And Crafting |
--------------------------------------------