CATHERINE' S P.O.V
It' s been 2 weeks since dumating ako dito sa Pilipinas. Maraming nangyari sa loob ng isang linggo mga pangyayari na sana hindi nalang nangyari. Sinubukan ko kasing sabihin kay Carlo na ako ang best friend niya pero sinungitan niya lang ako at sinabing hindi niya ko best friend wala daw siyang best friend na katulad kong boring inaamin ko masakit marinig sakanya lahat ng yon pero ano pa nga bang ineexpect mo sa taong may amnesia di ba pero nag baka sakali lang naman ako na baka maalala niya ko .Pero it turns out na sinabi niya saking ayaw niya ng maalala lahat ng memories na meron kami. Sinubukan kong gawin yung mga bagay na ginagawa namin noon pero lahat ng yon hindi niya nagustuhan sinabihan pa niya ko ng kung ano-ano katulad nalang ng wag ko na daw subukan na ipaalala sakanya lahat kasi wala naman na daw mang yayari kung maalala niya yung nangyari noon .Hindi na daw kasi maibabalik yon at kung ako daw sakanya mag hanap nalang daw ako ng bagong best friend yung hindi mabobore pag kasama ako . Inaway pa nga siya nun ni Celene e ewan ko ba iba na talaga siya hindi na siya si Carlo wala na ,wala na yung best friend ko . Simula nung sinabi niya yon umiwas na ko hindi ko na siya kinukulit ano pa bang magagawa ko kung ayaw na niya sakin di ba at ang pinaka masakit sa lahat ay yung malaman na may girl friend na siya oh di ba ang saya lang niya haha samantalang ako eto nag durusa dahil wala na yung dating siya .Sinubukan akong pasayahin nina Pat nag punta kami sa bahay nila Kelly and there nalaman namin na medyo close na pala itong si Kelly at Kyle infairness bagay sila masaya ko kay Kelly dahil mukhang nakakalimutan niya na yung pinsan kong ulol .Pero syempre iba pa rin kapag lahat kayo sa barkada masaya haha kailan nga ba ko sasaya ?
Isang linggo din akong nag mukmok nung malaman kong may girlfriend na ang best friend ko haha akalain mo yon nagkaron lang ng amnesia may instant girlfriend na . Ako kaya kailan ako mag kaka amnesia yung tipong yung taong iniisip ko palagi yung hindi ko maaalala mag ka instant boyfriend din kaya ako ?Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng pumasok sa room yung teacher namin at sinabing may exchange student daw from Korea bigla ko tuloy namiss si Wax . Sino si Wax siya yung tumayong kuya at bestfriend ko nung nasa Korea ako sabi nina Mama lagi daw nasa tabi ko yang si Wax nung na comma ako for 1 and a half year siya yung lagi kong kasam nung hindi pa ko inooperahan sa utak non sakanya ko lahat sinabi na wala ni isa sa barkada ko ang may alam ng kondisyon ko na ang alam lang nilang lahat e napilay ako at wala ng iba sabi nga niya ang galing ko daw kasi naitago ko yun sakanila lalo na sakanya . Ayoko lang kasing pati ako alalahanin pa nila alalahanin pa niya kaya hindi ko pinasabi sakanila na inoperahan ako .Nasa kalagitnaan ako ng pag kukwento ko ng buhay ko nung may biglang nag salita sa unahan dahilan ng pag tigil ng sistema ko WTH ano ginagawa niya dito ?
" Hi I'm Wacky Jin ." Oh my kasasabi ko lang kanina na namimiss ko na siya tapos boom ayan na siya sa harap .
" Ehem CatCat alam kong miss mo na ko kaya tayo na dyan at yakapin mo na ko !" Sabi niya habang naka smirk pa na agad ko namang nginitian at tumakbo papunta sakanya at niyakap siya my gosh namiss ko tong nilalang na to !!
" Wax i miss you i miss you i miss you !!!! Kyaaaahhh !!" Sabi ko habang nag tatatalong yakap siya haha wala e namiss ko kaya tong nilalang na to haha at ang mga ngiti naman ng mga bruha abot hanggang tenga kilala na kasi nila si Wax at alam nila na miss na miss ko na tong nilalang na to ..
" Hahahaha CatCat awat na hindi na ko makahinga !!" Sabi niya sakin kaya agad ko naman siyang binitawan .
" Nakakainis ka kaya pala hindi mo ko tinatawagansusunod ka pala dito !! " Sabi sakanya at nag pout pa para effective ang drama .
" Haha don't pout ang pangit mo namiss kita pusa ko !" Sabi niya sabay halik sa noo ko kaya namiss ko to e siya lang kasi yung may kakayahang burahin yung lungkot ko kapag kasi malungkot ako ikikiss niya lang ako sa noo mawawala na yung lungkot ko haha magic ba e sa ganon e may powers ata lips nitong nilalang na to e.
BINABASA MO ANG
i'll be there (ON HOLD)
Genç KurguSabi ko dati sinusumpa kong may isang ako na hindi siya magugustuhan pero bakit ngayon kinain ko yung sinabi ko ? Mahal ko siya pero may mahal siyang iba tss kupido naman e papana ka na nga lang dun pa sa taong may mahal ng iba -_- - Patricia