Cái đống chằng chịt mà bạn thấy thực chất là bản đồ của hầm mộ Odessa ở Ukraina Với những ai đã coi bộ phim As above, so below (2014) có nhắc đến hầm mộ Paris thì hầm mộ Odessa lớn hơn gấp 5 lần như thế và đã được công nhận là hầm mộ lớn nhất thế giới. Odessa là hầm mộ rộng 2500 km với hệ thống đường hầm ngầm hơn 1500 dặm, bao hồm 3 tầng và nằm ở độ sâu 60m dưới mực nước biển.
Được biết đến từ năm 1600. Đây từng là nơi trú ẩn của hàng chục các nhóm phiến quân Ukraina bị Liên Xô bỏ rơi trong chiến tranh Thế Giới thứ II. Trong thời gian đó, Fascist Đức và Roma đã chọn ngẫu nhiên những lối thoát hiểm của đường hầm và niêm phong chúng lại với hy vọng nhốt vĩnh viễn đám binh lính ở dưới đó. Sau khi chiến tranh kết thúc cho đến bây giờ, đây là nhà của những kẻ buôn lậu và các nhóm tội phạm - những người đã mở rộng đường hầm để tạo ra hệ thống mới của riêng họ.
Vào tháng 9 năm 1995, kỉ lục khám phá hầm mộ đã được ghi nhận là 27 giờ đi liên tục với hơn 40km (nếu tính bằng đường thẳng thì nó chỉ dài khoảng 9km).Ở đây vẫn còn giữ lại những hòm vũ khí đạn dược trong kháng chiến và cứ mỗi 5 năm lại có một thi thể được phát hiện. Trong tình trạng hiếm hoi, những thi thể thường ở trong trạng thái ướp xác hoàn hảo (đóng băng khô bởi không khí lạnh). Tất nhiên đây không phải là nơi an toàn. Một số phần của mê cung thường chìm trong nước ngầm, những nơi khác thì chứa những vách trần chênh vênh cùng hệ thống thông gió đã bị tháo dỡ.
Ngoài những thi thể được tìm thấy từ rất lâu như xương của quân lính và bọn buôn lậu thì nơi đây còn xảy ra vài vụ tai nạn được biết đến gần đây. Năm 2015, một thanh niên 20 tuổi đã bị tố cáo là giết chính bạn gái của mình trong hầm mộ với một cây rìu. Vào năm 2011, một nạn nhân của vụ giết người đã được tìm thấy tình cờ trong hầm mộ khi ông đã chết từ 3 - 6 tháng.
Hãy tưởng tượng việc lang thang một mình trong mê cung này hằng giờ liền với bóng tối mịt mù và cái lạnh buốt giá suốt 3 ngày... Đó là những gì cô gái tên Masha phải trải qua khi bị bạn bè bỏ rơi trong một bữa tiệc ăn mừng năm mới 2005.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Ẩn Vũ Trụ
Bí ẩn / Giật gânĐiều gì khiến bạn thích thú vũ trụ bao la kia ? Bạn muốn biết những bí mật mà tin tức thông thường không có được ? Hãy đến với bản tin vũ trụ của tôi 😍😍😍 Cùng khám phá vũ trụ nào ( ͡° ͜ʖ ͡°) Bạn có thể yêu cầu điều bạn muốn biết với tôi. Tôi sẽ l...