Dedicated to: MargaaReet (hello kung sino ka man hahaha. I dedicate this chapter to you because somebody suggested. Si geekgirl0405 hahaha.)
Naomi.
Argh. Ang sakit ng ulo ko.
Time check: 5:45 a.m
Bumangon na ako at naghilamos. Bumaba na ako.
(A/N: Sa mga nagtataka kung saan yung mga katulong nila, sabi ni Kuya Nash wag nalang daw kasi di naman talaga nila kailangan ang mga katulong. Hahaha.)
Tinignan ko yung paligid kung may gising na.
"Hi baby!"
Nagulat ako.
"Ate Jess! Nandyan ka pala. Ginulat mo ako."
"Hahaha. Sorry. Ano bang ginagawa mo?"
"Balak ko sanang magluto ng breakfast."
"Ahh... Sige, tutulungan kita."
"Hala. Ate! Wag na. Ako ng bahala dito. Hahaha."
"Tutulungan kita." Ate Jess smiled widely at me.
"Sige na nga! Hahaha."
"Sabing di mo ako matitiis eh." Tumawa kami.
"Ano bang lulutuin mo?"
"Bacon and ham for breakfast"
"Baby, alam mo ba yung secret ingredient ng magandang pagluluto?"
"Di ko alam ate eh. Hahaha."
"Love baby! Kailangan mo bigyan ng love para masarap at maganda yang luto mo!" Tuwang tuwa na sabi ni ate. Natutuwa rin ako sakanya kaya tumawa ako.
"Jessica Mieng, what the hell are you teaching to my sister? Don't listen to her Naomi."
"Huwaw English." Nag roll eyes si Ate Jessica.
"At tsaka. Anong tinuturuan? Sinasabihan ko lang siya kung ano yung secret ingredient ng pagluluto, fyi. And p.s di ako bad influence sakanya."
"Andami mong satsat. Bahala ka dyan."
Teka, bat ang aga gumising ni kuya ngayon? Bahala na nga.
"Tara na baby, magluto na tayo."
"Sige po." Pumunta na lang si kuya sa salas at in-on yung tv at nanunuod siya ng Sports Channel.
Me and ate Jess started cooking. Nagluto na din ng kanin si Ate.
After howmanyminutes
"Breakfast is ready!" Sigaw ko. Pumunta naman si kuya sa kitchen at nagtulong ilagay yung mga pagkain at kanin sa lamesa ng dining room.
Umupo na kami.
"Kumain na tayo." Saad ni kuya Nash. Kumain na din kami.
Tahimik lang kami habang kumakain.
After howmanyminutes
"I'm done." Nilagay ko na yung plato ko sa sink. Pumunta na ako sa kwarto ko sa itaas at ni-lock yung door nito. Pumasok ako ng bathroom.
Nagsipilyo ako. After sipilyo, naligo na ako. Lumabas akong nakarobe. Sinuklay ko yung buhok ko.
Teka. Teka. Teka! Nakalimutan kong may event ngayon! Watdapak!
I opened my wardrobe. Kinuha ko yung black crop top and ripped jeans ko. Kinuha ko rin yung leather jacket ko.
Pumasok ako sa bathroom at sinuot yung mga dinala ko. Lumabas ulit ako at kumuha na ng white and black sneakers. Sinuot ko na din yun.
BINABASA MO ANG
Our Love Story
Teen FictionTatlong lalake. Tatlong babae. Met each other in an unexpected time. From enemies to friends. unexpected people, unexpected twists. "This is Our Love Story."