Oneshot

447 30 16
                                    

-Ngư ơi, nhanh lên!!-Giải từ dưới nhà nói vọng lên

-Ừm tớ xuống ngay đây!-Một giọng nói ngọt ngào mà thanh cao vang lên

Nguyễn Ngọc Song Ngư-một cô bé bình thường. Như bao đứa trẻ bình thường khác, cô được sinh ra trong một gia đình khá giả, không giàu mà cũng không nghèo. Bố mẹ cô cũng làm nhưng công việc thật bình thường, bố cô là công nhân, còn mẹ là một giáo viên dạy cấp 1. Cô còn có một người anh trai hơn cô 2 tuổi. Học lực của cô bình thường, phải nói là cô học ko giỏi nhưng luôn đứng ở vị trí giữa bảng trong các kỳ thi, thể lực của cô ko tồi nhưng cũng ko thật sự giỏi. Cô là con gái nên cô cũng biết "nữ công gia chánh" nhưng ko hoàn hảo, thi thoảng cô vẫn quên cắm cơm hay là làm vỡ một cái gì đó. Từ những điều trên bạn có thể thấy rằng Ngư là một cô gái rất đỗi bình thường. Nhưng có một thứ duy nhất làm cô trở nên đặc biệt, đó là cô hầu như chưa bao giờ khóc, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cô vẫn luôn nở một nụ cười trên môi. Bạn bè yêu quý cô vì điều đó. Cô rất biết cách tạo bầu không khí và thay đổi nó từ u ám trở nên thật vui vẻ. Cô biết cách an ủi người khác và làm cho họ cười, làm cho họ nhìn nhận khác về cuộc sống . Đó là vì sao họ đặt biệt danh cho cô ấy là "Sunflower"-loài hoa luôn hướng về phía mặt trời và tỏa sáng.

Vì cô là một cô gái bình thường nên như bao cô gái bình thường khác, cô cũng biết yêu. Cô đã nhìn thấy cậu ấy, Cự Giải-người mang nụ cười tỏa nắng. Nhưng ko như cô, cậu rất đặc biệt. Cậu là công tử con nhà giàu, bố cậu là CEO của tập đoàn bất động sản lớn nhất đất nước, mẹ cậu là công chúa của một gia tộc cao quý. Cậu là con một. Mặc dù là công tử nhà giàu nhưng cậu học rất giỏi, giỏi cả thể thao. Cậu rất nhẹ nhàng với con gái với tính cách ôn nhu của mình. Và cậu có nụ cười ấm áp, tỏa ra ánh hào quang. Không phải là người thay đổi không khí, cậu là tâm điểm của mọi cuộc nói chuyện. Đương nhiên một người hoàn hảo như thế thì sẽ luôn được những bạn gái yêu quý, và một người như cô thì ko thể nào với đến được cậu ấy. Nên cô cho rằng tình cảm ấy của mình chỉ là say nắng tức thời thôi và mặc kệ nó.

--------------------------------------------------------------------------------------

Thật bất ngờ, cậu chuyển đến lớp cô học. Và vì bên cạnh cô là chỗ trống duy nhất, cho nên cậu được xếp ngồi cạnh cô. Cô vui lắm, cô vui không sao tả siết. Vì cậu đang ở đây, người mà cô thầm thích. Cậu bước xuống ngồi cạnh cô, nở nụ cười tỏa nắng:

-Chào cậu, tớ tên là Hoàng Cự Giải. Cậu là Song Ngư phải không? Mong cậu giúp đỡ tớ nhé, vì là lớp mới nên tớ ko quen cho lắm!-Cự Giải nhìn Song Ngư với ánh mắt hiền từ

-Ừm tớ cũng vậy, vì là bạn cùng bàn nên mong cậu giúp đỡ-Ngư cũng cười, hướng ánh mắt to tròn lên nhìn Giải làm con tim ai đó bỗng dưng giao động nhẹ.

Buổi học ngày hôm đó diễn ra suôn sẻ, và những tháng ngày sau đó cũng vậy. Dần dần do những điểm tương đồng trong tính cách và sở thích, họ đã trở thành bạn thân. Tình cảm của Ngư dành cho Giải vẫn như thế nhưng trong Giải lại có chút giao động khác. Từ nụ cười đáng yêu, tới cái dáng vẻ nhỏ nhắn, từ việc thay đổi bầu không khí cho tới hành động dịu dàng khi an ủi người khác, từ cái vẻ vụng về cho tới việc luôn luôn lạc quan đã làm cho cậu để ý đến cô. Cậu nghĩ rằng,  cậu đã thích cô mất rồi. Nhưng liệu cô có để ý đến cậu ko? Giải luôn suy nghĩ điều đó. Nhưng rồi cũng như Ngư, sợ rằng nếu bị từ chối cậu sẽ mất đi tình bạn ấy, cậu đã làm lơ nó và tiếp tục tình bạn giữa cậu và cô.

(Cự Giải x Song Ngư) Hãy sống tiếp...và khỏe mạnh nhé!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ