Chapter 11 : Crush

157 7 0
                                    

Ethan's POV

Pagkatapos kong hinatid si Janella ay umuwi ako sa bahay .

Nang nabuksan ko na ang pinto ay nakita ko si Riri na nakaupo sa sofa . Tumayo siya ng bigla at nagsalita.

" Saan ka galing kuya? " tanong niya .

Tss first time niya? First time? Duh! Tss i sound like a gay.

" Hinatid ko lang si Janella , lil sis , wag ka ngang OA " sabi ko. She just rolled she eyes . Fantastic Ethan , you made her pissed .

" Tsk really kuya? Alam ko na gusto mo si Janella pero may nakalimutan ka! Ako?! Bakit hindi mo ako sinundo? Nag taxi nalang ako kasi hindi mo ako sinundo . Youre so ridicilous kuya! " naiinis niyang sabi .

Bago siya tumalikod ay may binulong siya at naririnig ko yun .  " Sorry kuya pero Janella doesnt like you , he likes somebody else " bulong niya tapos umalis siya.

Okay , ouch ang sakit.

Pumunta lang ako sa kitchen para kumain ng snack. At nakita ko si mama at papa na nakaupo.

" Bakit ngayon kalang Rain? " tanong ni papa.

" Were so worried its already 10 : 00 in the evening " sabi ni mama .

Oh yeah , pumunta pala akong bar. I f*cking forgot.

" Im sorry mom , dad . Magpahinga nalang ako " sabi ko tapos umalis . Wala na akong ibang narinig sa kusina. So binawala ko nalang.

Nang nakaakyat ako ay nakita ko si Eshe na nakatayo. Ang dalaga na talaga ng batang ito. Hay puberty. Oh shoot!

" Bakit ngayon kalang? " tanong niya.

Paulit ulit lang ba ang tanong yan?! Nakakairita na yan ha!

" Tss none of your business , Esh " sabi ko tapos umalis. Hindi ko na narinig ang sinabi niya kasi binulong niya yun ng sobrang mahina.

Nagpalit ako ng damit at nagfb. What?!

Dami kong friend requests , messages and notifications. Matagal na kasi akong hindi nakapaglog in. Tapos tiningnan ko yun lahat. Nakikinig nalang ako ng music kasi wala na akong magagawa sa fb. Tapos nakatulog din ako.

* THE NEXT MORNING *

Maaga akong gumising ngayon kasi may gagawin pa ako.

" Riri , Eshe! Bilisan niyo aalis na tayo! " sigaw ko.

Mga ilang minuto ay lumabas si Eshe sa bahay at pumunta sasakyan. Tss ang tagal talaga makapag make-up ng baboyng yun!

At lumabas din naman siya . Hay salamat ang tagal ni baboy!

Pagkatapos ay inandar ko ang sasakyan at nagmamadaling umalis.

Cause :
Nagmamadaling umalis

Effect :
Nakarating sa school ng maaga

Diba? Pumunta na sa room nila si Riri at Eshe. At ako naman ay chill lang naglalakad. Agad ko namang nasalubong si Janella.

" Hi! " sigla kong bati sa kanya.

" Hello " sabi niya sabay malaking ngiti.

Tungkol ba ito kahapon kasi inilibre ko siya? Psh , please.

" Oh? Ang laki ngiti mo ah? " pang-aasar kong tanong.

" Tsk wala lang , sumigla lang ako sa libre mo kahapon. Thank you pala ah! " sabi niya pero nakangiti parin.

No probs my princess.

" Saan ka pala pupunta? " tanong ko sakanya.

" Sa classroom natin tska pwede makisabay sayo? " sbai niya.

Ms. Bitter Princess meets Mr. Romantic PrinceWhere stories live. Discover now