Chapter 21: White lie

560 17 2
                                    

Inlab Si Maldita by: myscarletletters

VOTE IF GUSTO NYO LANG.

FOLLOW IF YOU THINK I DESERVE IT.

Sorry kung sabaw ang update na to. Ang mga brain cells ko kasi eh tinatamad.

try nyo po tong basahin "escape route of our broken heart". click external link. nandyan po sa gilid pa ki hanap. -------->

silent o ma pa active readers salamat po sa patuloy na pagbabasa ng kwentong ito.

announcement lang may mga readers na gusto at nagrequest na magkaroon ng bed scenes ang storyang ito well pagbibigyan ko kayo kaso private chapters yun baka kasi mareport na naman ang storyang ito. be open minded po tayo dahil mga mature na ang pag-iisip natin. I trust you readers kayo pagbubutihan ko even though hindi ko forte ang sensual na genre.

chapter 21: White lie

......at exactly 7 pm........

nasa hapagkainan si Unice at wala syang gana kumain.

"ma'am kumain na po kayo makakasama po sa baby pag di kayo kumain." sabi ni yaya Meding

for some reason hindi na nya tinatarayan ang matanda.

"sahaman mo akong kumain yaya Meding." request nya sa matanda.

umupo si yaya Meding sa katabing upuan ni Unice at nakisabay sa pagkain neto.

"alam kong may problema ka ma'am. kilala kita simula nung bata ka pa ako na ang yaya mo."

Unice just heave a deep sigh.

"Wala po. wala pong problema."

for the first time nag PO si Unice at ikinatuwa yun ni yaya Meding pero nalulungkot sya kasi halatang may problema ang alaga nya at matamlay ito.

bumukas ang pinto at linuwa nito si Miko na nagdadala ng mga maleta nya at kakauwi lang galing business trip.

"UNICE I'M HOME!!" cheerful na sigaw ni Miko.

As always ang perky pa rin ni Miko. Tinignan ni Unice ang asawa nya nakadadarating lang galing sa business trip sa Batangas. Tumayo sya sa kinauupuan nya at pumunta sa taas.

akala ni Miko yayakapin sya neto dahil sa pagkamiss.

anong problema nun? tanong ni Miko sa sarili.

"Yaya anong nangyari kay Unice bat ganun?  di man lang ako kinumusta o binati? " pagtatanong nya sa matanda.

"hindi ko nga rin alam anak. kanina pa yan ganyan si ma'am. matapos umalis yung bisita nya naging ganun na sya hindi masyado nagsasasalita." nalulungkot na sagot ng matanda.

nagtataka si Miko kasi hindi naman silent type na babae si Unice in the contrary ang inggay ng asawa nya. madaldal at mataray ito.

sinundan ni Miko sa taas si Unice para matanong kung ano ang problema neto.

"Unice may problema ba? " pagtatanong nya sa asawa.

hindi ito sumagot sa kanyang tanong. nasa may balcony lang si Unice nagpapahangin at nagbibingibingihan.

lumapit si Miko at hinawakan nya si Unice sa magkabilang balikat.

"don't touch me!! nandidiri ako sayo!!" her voice broke. her voice is so serene and sad. and it's like loneless is manifiesting her tone.

nakatalikod sya kay Miko pero tumutulo ang luha nya.

"ano ba Unice kung may problema sabihin mo naman sa akin. hindi ako manghuhula.sh.t!" naiinis na si Miko dahil hindi sya kinakausap ng asawa.

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon