CHAPTER 19

3.3K 104 1
                                    

dedicate to: LaraAubreyManeclang5







Naka uwi na kami pero dumeretso na ako sa headmaster's office hindi ko pa nakakalimutan ang sinabi nya sakin na sa pag babalik ko sasabihin nya ang totoo. Isa pa maraming tanong sakin na alam kong sya lang ang makaka sagot.

"Tanda." Tawag ko bago pumasok.

"Welcome back! Are you ready to know who really are you?" Tumango ako. Sinenyasan nya naman ako na umupo sa sofa na syang ginawa ko.

"Before that let's wait them." Sabi nito pero sino ang tinutukoy nya?

Ilang minuto pa kaming nag-intay ng pumasok na ang lima.

"Asan si Irine?" Tanong ko ng mapansing hindi nila kasama si Irine.

"Nag papahinga na sa kwarto mo." Sabi nito tumango lang ako. Umupo sila sa katapat kong sofa samantalang si Tanda ay sa separate na upuan.

"First of all. Binabati ko kayo dahil walang masamang ngyari sa inyo." Pauna nito nakinig lang kami at hindi muna piniling magsalita.

"I give that bracelet to you to protect your self pero mukhang hindi mo na gamit. But soon you will need it." Sabi nito tumango naman ako at nag pasalamat. Ewan ko pero parang kinakabahan ako or scratch na lang ang parang, dahil kinakabahan talaga ako.

"Okay be ready and believe to what will i say." Tumango ako at inintay ang susunod nyang sasabihin.

"Your the long lost princess of Afiama." What!? Napatayo ako sa gulat. At tinuro ang sarili ko.

"Ako? Ba-bakit ako?" Nag tataka kong tanong. Naguguluhan ako. Sinenyasan nya akong umupo kaya umupo ako.

"Because it you." What? Hindi naman tamang sagot yun ah!

"Daang taong nakalipas ay naglaban ang apat na kontenente. The 4 kingdoms. Vampire Kingdoms, Witch Kingdom, Dark Kingdom, and Afiama Kingdom. Pinaglabanan nila ang kapangyarihan. After that war vampire kingdom change their minds at sumapi sa ating mga Afiamian. Na nahimik at naging payapa ang mundo non. Pero masyadong uhaw sa kapangyarihan ang Dark Kingdom. Tinakot nila ang witch kingdom upang sumapi sa kanila. Kaya walang nagawa ang mga yun. Matagal na panahon din naging payapa ang Magical World but then your mother Queen Irish Afiama is get pregnant with you. Naka lagay sa prophecy na ang sanggol na isisilang na may marka sa batok ang syang magiging malakas at yun ang naka takdang bumuhay at pumatay sa hari ng Dark Kingdom. Ng isinilang ka ay sumugod ang mga ito kasama ang witch kingdom sinubukan ka nilang kunin pero si Queen Irish at King Nodalero ay naka tunog. So they decided na ipadala ka sa mortal world. Pinalabas nila na pinaslang ka. But the Dark King didn't believe. So they attack here in our Kingdom. They killed you mother and father." Kwento nito na naka pag pahina sakin. But why? Is it my fault?

"It's not your fault." Sabi ni Andrew.

"Wala ng natira sakin." Bulong ko pero sapat na upang marinig nila. Naluluha na ako. Bakit ganto!?

"No, your wrong dear." Napatingin ako kay Tanda sa sinabi nya. Anong wrong? Anong ibigsabihin nito.

"You still have a relative." Sabi nito. Napatayo ako at napangiti. Sino sya? Gusto ko syang makilala.

"Sino sya?" Tanong ko.

"Si...................."

-

sorry sa matagal na update

sana magustuhan nyo

@JovyNaida

The Long Lost Princess Of AfiamaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon