Mabilis na nakarating sina Ivy kasama ang mga bagong kaibigan na babae sa kanilang room.
Sienna: Ay di pa pala kami nakakapag pakilala sa iyo. Ako nga pala si Sienna, Wind/Air user. Nagta transform ako bilang isang dragon na kulay tsokolate sa isang labanan.
Yam: Yam nga pala, super speed ang akin.
Taffy: Taffy, ang kapangyarihan ko ay makapag palabas ng poisonous rose.
Perie: Perie. Mabait naman ako sa lahat, pero hindi sa mga aaway sa mga kaibigan ko. Thunder ang kapangyarihan ko.
Ivy: kapangyarihan? Di ko alam kung ano ang sa akin e.
Taffy: Wag ka mag alala, tutulungan ka namin na malaman mo kung ano ang iyo. Sa ngayon, pahinga ka muna. Dito pala ang kwarto mo.
Tinuro naman ni Taffy ang kwarto ni Ivy saka tinulungan na ipasok ang mga gamit ng dalaga. Makalipas ang ilang oras...
Yam: Gisingin mo na kasi, fy.
Taffy: Aissshh.. Di ko naman alam na matakaw pala matulog tong si Ivy.
Sinubukan ni Taffy na katukin ang kwarto ni Ivy ngunit wala pa ding nangyari.
Samantala sa boys room..
Grinn: Tara na kasi. Wala naman makakakita sa atin kung lalabas tayo dito e. Punta lang tayo saglit sa mortal world.
Zack: Hibang ka na ba?! Loko ka, ayoko mapunta sa punishment room noh. Ikaw na lang.
Jam: Puntahan natin sina Sienna. / Seryosong sabi ng binata.
Peter: Ma-may nangyayari.
Mabilis pa sa segundo ang galaw ng mga lalaki. Hindi sila nag aksaya ng oras. Narating nila ang pinto ng girls room at...
Yam: Oh bat nandito kayo?
Perie: Naramdaman niyo rin?
Peter: Nasaan ang kwarto ni Ivy?
Tinuro ito ni Sienna.
Zack: Teka tol.. Bakit di mo gawin yung tinuro sayo nuon ni Lolo?
Napatingin ang lahat kay Zack. Nagbasahan naman ng tingin sina zack at peter.
Inilapat ni Peter ang kanyang dalawang kamay. Saka ipinikit ang mga mata. Tumagal iyon ng limang minuto at pagkatapos...
Peter: Hi-hindi ko na ka-kaya.. Ma-masyadong ma-malakas...
Biglang hinimatay si Peter. Sinubukan naman ni Jam na buksan ito. At sa pagkakataong iyon, hinawakan niya ang door knob ng kwarto ni Ivy at sinunog iyon. Ganun na lamang ang gulat nila dahil dapat sana ay masusunog iyon ngunit hindi iyon nasunog. Walang bahid ng apoy ang hawakan ng pinto.
Sienna: Pa-paanong na-nangyari to? / Gulat na sabi ng dalaga.
Ilang minuto pa ang tinagal ng pag iisip nila sa kung paano nila mabubuksan ang pinto ng biglang bumukas ito.
Ivy: Ano nangyayari dito? Bat kayo nandito sa harap ng pinto ng kwarto ko?
Jam: Mabuti naman nagising ka na. Istorbo.
Ivy: Anong nangyari sa kanya? / Sabay turo ng dalaga kay Peter.
Perrie: Nanaginip ka ba, Ivy?
Nagitla si Ivy sa sinabi ni Perrie, pagkatapos.
Ivy: May gumagamit sa katawan ko, kanina. Masyadong malakas. Gusto ko kumawala pero ang hirap. Nung nawala na siya saka lamang ako nagising. Teka nga, ano ba nangyari kay Peter?
Yam: Sinubukan niyang buksan ang pinto mo, dahil kanina ka pa ginigising ni taffy.
Ivy: Teka....
Hinawakan ni Ivy ang kamay ni Peter at..........
*****
Bitin muna... Pero update agad..
B.
BINABASA MO ANG
THE BALANCER: DRAGIC EMPIRE (COMPLETED)
FantasíaTHIS STORY CONTAINS ORIGINAL IDEAS COME UP TO AUTHOR'S MIND. PLAGIARISM IS RESTRICTED PROHIBITED.