Chương 0 | Nhân vật và cốt truyện

1.1K 45 3
                                    

Mình dành chương đầu để tóm tắt nội dung phim cho bác nào chưa xem vẫn đọc được. Bác nào xem rồi có thể bỏ qua chương này hoặc cùng nhau ôn lại mạch phim lần nữa. 

*CẢNH BÁO: Spoil 89% nội dung phim.

.

.

.

.

.

Lý Chất, hay Lý Thừa Nghiệp là anh em họ hàng với hoàng đế đương nhiệm Đại Đường. Hắn không thích làm vương gia an nhàn sống qua ngày mà chọn đường làm quan, về thành Trường An nhận chức thiếu khanh ở Đại Lý Tự - hiểu nôm na là một cơ quan chuyên điều ra những vụ án nghiêm trọng của triều đình.

Mở đầu phim, Lý Chất lần lượt tìm đến những nhân vật đặc biệt để chiêu mộ về đội của mình. Tất cả bọn họ đều là tinh anh trong một lĩnh vực nhất định nào đó, nhưng lại đồng loạt "giấu nghề", sống với thân phận người dân bình thường rải rác khắp thành Trường An. 

Nói qua về background từng người: 

- Tam Pháo: cánh tay phải đắc lực, thân cận lâu năm của Lý Chất.

- Thượng Quan Tử Tô: con gái của Thượng Quan Đại Nhân, tiểu thư nhà giàu, ngoài xinh đẹp nết na nàng còn nổi tiếng với kho tàng kiến thức uyên bác cao thâm khó ai sánh bằng. Thông minh nhanh nhẹn, biết đủ thứ chuyện trên đời. 

- Đàm Song Diệp: chín đời tổ tiên nhà chị đều làm Pháp Y, tới chị thì chuyển qua mổ thịt heo.

Cuối cùng, nhân vật quan trọng nhất do Từ Hải Kiều - ông hoàng cầm nhầm kịch bản, kẻ huỷ diệt vai nữ chính, người đàn ông bao năm luôn xinh đẹp không có dấu hiệu già đi - thủ vai Tát Ma Đa La.

Ban đầu Tát Ma chỉ là một chân chạy vặt trong quán ăn Phàm Xá, làm việc cho bà chủ Tứ Nương. Y nổi tiếng nhờ biệt tài thông minh, suy luận sắc bén, sở hữu tư duy phán đoán tuyệt đỉnh có một không hai. Bù lại tính cách nhân vật cà lơ phất phơi, thờ ơ bất cần, ham ăn hố uống, đôi lúc vô tâm vô phế chả thèm nể nang bố con thằng nào. Thế nhưng người xem đều biết từ tận sâu bên trong, Tát Ma lại là một người vô cùng lương thiện. Y sống thiên về tình cảm, cảm xúc nhiều hơn, bằng chứng là luôn đặt an nguy của người khác lên trên cả bản thân y. Thậm chí chấp nhận hi sinh thân mình, trong tình huống nguy hiểm còn bất chấp để lao ra đỡ đao cho Lý Chất. 

Thân phận thật sự của Tát Ma được hé lộ dần qua từng tập phim, hint Lý Chất x Tát Ma cũng trải dài ở mỗi tập. Cơm chó chất lượng liên tục thồn tới miệng như là màn anh hùng cứu mỹ nhân, bồng bế, đỡ đao đỡ kiếm, trúng độc vì nhau, bôi thuốc trị thương,...có đủ cả. 

Sau đó thì một hồi drama máu cún, vì thân phận khác người mà y bị triều đình quyết tâm truy sát. Tất nhiên, nhiệm vụ đó giao cho Lý Chất, người mỗi ngày cùng y kề cạnh, vào sinh ra tử có nhau. 

Xong đùng cái, kết phim lãng xẹt :)))

Mình không còn nhớ rõ cái kết nữa nhưng tới đây chắc mọi người cũng nắm được sơ qua cốt truyện rồi. Nói chung cũng có lí do yêu hận tình thù giữa Lý Chất và Tát Ma để làm tiền đề cho cái đồng nhân này. Một phần vì lúc xem hết phim, mình bùng phát cơn điên đến nỗi phải viết lại cái kết khác cho bằng được.

Văn phong và kiến thức cổ trang của mình còn hạn hẹp, cũng là lần đầu thử sức với thể loại này, chỉ có thể cố gắng hết khả năng. (ಥ﹏ಥ) Nếu có sai sót mong chư vị anh hùng hào kiệt bốn phương lượng thứ, hy vọng nhận được những lời góp ý chân thành từ mọi người.


[Đồng nhân] NHIỆT HUYẾT TRƯỜNG AN - @yuuwilliamsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ