XXXIII. XO

2K 82 3
                                    


XXXIII. XO

"I love you like XO, You love me like XO..."


"I love you." iyon agad ang bumungad sa pandinig ni Karylle bago pa niya tuluyang maimulat ang mga mata niya.

Nang marinig niya kung kanino galing ang boses na ito ay dali-dali niya nang binuksan ang kaniyang mga mata at bumungad sa kaniya ang mukha ng kaniyang minamahal na halos dalawang linggo ring hindi niya nakasama dahil sa out of the country concerts nito.

"Vice." agad na yinakap ni Karylle ang binata(?) na ngayon ay katabi niya na sa kasama.

Hindi pa nga ito nakakapag-palit ng damit dahil sa kararating lamang nito.

"Hindi naman halatang namiss mo ako." nakangiting si Vice at yinakap pabalik si Karylle, mas mahigpit pa sa yakap ng huli.

"Sus. Sino kaya umiyak nung naguusap tayo sa phone dahil nami-miss daw ako." sagot ni Karylle at pinaglalaruan ang dibdib ng kabiyak.

"Edi wow." tanging naisagot ni Vice at mas hinigpitan pa ang mahigpit niya nang yakap sa asawa. "Pero, oo... Namiss kita, ng sobra." at hinalikan niya ang noo ni Karylle na napapikit na lamang dahil sa ginawa ng asawa, resting her hands sa chest ni Vice. So perfect.

He never forgets to make me feel this way. I'm so loved. I feel so satisfied.

"Kumain ka na ba?" tanong ni Karylle cupping Vice's cheeks, and staring each other's eye with that smile on their face.

"Not yet." sagot ni Vice.

"Wait, I'll cook for you." si Karylle at akmang tatayo ngunit mas hinigpitan ni Vice ang yakap sa asawa pagkatapos ay nginitian ito nang muli itong bumagsak sa kama.

"Let's sleep first. I want to sleep beside you. I miss cuddling with you, makakahintay yung pagkain. Hindi pa naman ako gutom." said Vice and made this cute smile, which made Karylle said yes. Ginawang unan ng huli ang braso ni Vice, nakabaon ang mukha niya sa leeg ng asawa habang si Vice ang isang kamay ni Vice ay nasa beywang ng asawa.

"Namiss din kita." said Karylle before they go back to sleep.

















"So ano nagiging flow ng relasyon niyo ni Vice?" seryosong tanong ni Boy kay Karylle currently na nakasalang sa TWBA live interview for the issue na break na sila ni Vice.

"At the moment smooth, but noong past week medyo rough..." natawa si Karylle nang maalala ang dahilan ng pag-aaway nila.

"Bakit ano bang nangyari?"

"Nagalit siya for a week dahil hindi ko napigilang asarin siya dahil sa nasunog niyang fried na egg. I mean, he is so cute that time na nasunog niya yung ulam namin." natatawang kwento ni Karylle which made Boy smile ear to ear. "He was like, nagtry na nga akong ipagluto ka tapos nung napalpak pinagtawanan mo lang, he said and like he was even holding back his tears and pouting." (nai-imagine niyo ba? Naku-kyutan ako ih.)

"That's so adorable of Vice." komento pa nito.

"He is my baby, anyway. That's why he tweeted yung give up thingy niya na naging controversial." said Karylle at nagflash sa led screen ang tweet ni Vice.

Vice's tweet: ayoKo na, suKo na 'Ko.

"Ow? So that was his main reason?" hindi mapigilang matawa ni Boy sa dahilan ng tweet na iyon ni Vice na naging kontrobersyal sa media.

"Yeah. Just because burnt egg of him... I mean yung niluto niya." natatawang sagot ni Karylle. "Hindi niya talaga ako pinansin for a week, and everybody was freaking out dahil sa arte niya."

The Pile | Vicerylle One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon