Ngày hôm qua là đại thọ 60 của ba Hàn cho nên mở tiệc vô cùng náo nhiệt, nhà họ Hàn tổ chức 58 bàn trong nhà hàng nổi tiếng trong thành phố, khách mời đều là bà con trong nhà, còn có vài người bạn làm ăn. Đây cũng là lần đầu tiên San San chính thức ra mắt mọi người trong nhà của Hàn Cố Diễn cho nên tuy nói không cần cô phải vất vả gì nhưng cô cũng phải theo từ lúc bắt đầu đến cuối cùng, sau khi bữa tiệc chấm dứt tiễn khách khứa về xong thì kí túc xá đã đóng cửa tắt đèn. Cho nên San San phải ở lại trong căn hộ của Hàn Cố Diễn, dù sao hôm sau vừa khéo hai người cũng lên lớp cùng nhau. Đến nhà Hàn Cố Diễn, sau khi San San tắm rửa xong thì cũng đã rất muộn nhưng Hàn Cố Diễn vẫn không cho cô nghỉ ngơi, còn phải quấn quýt lấy cô, kết quả hai người cũng uống một chút rượu, lăn qua lăn lại cũng không dưới hai lần, rồi lại kéo lại cắn đến khi xong việc thì cũng đã gần sáng.
Hậu quả của việc không biết tiết chế chính là cả hai người đều ngủ muộn, hai chiếc điện thoại làm đồng hồ báo thức cũng không thể đánh thức được hai người bọn họ. Đến khi San San mơ mơ màng màng mở mắt ra thì đồng hồ đã chỉ gần đến giờ, thật là khiến cho người ta buồn bực. Không có thời gian làm cho Hàn Cố Diễn tỉnh táo lại nên tinh thần không được tốt lắm, San San nhanh chóng rửa mặt rồi kéo Hàn Cố Diễn mang bộ mặt nặng nề cùng nhau đến trường. Bởi vì ngủ vô cùng không đủ giấc nên sáng nay xem ra Hàn Cố Diễn khó chịu lúc vừa thức dậy càng nhiều hơn so với bình thường. Cho nên các bạn học khối kinh tế đáng thương vẻ mặt tái nhợt như sáng sớm bị giội một châu nước rửa chân vào đã phải khó nhọc vượt qua một tiết của thầy Hàn. Về phần San San, cô chuồn êm từ cửa sau vào, thần không biết quỷ không hay ngồi dưới cùng, lúc này mọi người đều bị vẻ mặt đi đại tiện của Hàn Cố Diễn hấp dẫn cho nên cũng không có ai ở không mà quan tâm đến cô.
Ngồi trên ghế ngồi, San San thở dài một hơi, lấy sách giáo khoa từ trong túi ra sau đó che trước mặt, chuẩn bị úp mặt xuống bàn ngủ bù.
Về phần thầy Hàn, tóc tai tán loạn, mắt híp lại, thái độ vô cùng oán hận, "Các bạn sinh viên, chúng ta bắt đầu học thôi..."
Giọng điệu của anh không còn vững vàng ôn hòa như trước nữa mà nói ra từng chữ từng chữ giống như đang nghiến răng nghiến lợi, chúng bạn học nghe thấy thì hoảng loạn trong lòng, không hiểu tại sao thầy Hàn bình thường rất dễ gần hôm nay lại không thoải mái như vậy, khiến cho bọn họ cũng không dám lên tiếng, tất cả đều lẳng lặng an tọa, toàn bộ đều ra vẻ là một sinh viên tốt.
Giọng điệu của Hàn Cố Diễn lạnh như băng, nhưng lúc này San San lại nghe như một bài hát ru, ngáp một cái thật dài, San San nằm lên mặt bàn, hàng lông mi chớp chớp tạo thành một cái bóng mờ, bắt đầu tiến vào trạng thái ngủ, đến khi Hàn Cố Diễn nói "học" thì cô đã tiến vào trạng thái mê mang, hình như còn ngáy nhỏ.
Kết quả
"San San, sách của anh..."
Sấm rền đất bằng, giọng nói lạnh tanh trực tiếp đánh thức San San, tỉnh táo lại rất nhanh, San San đành phải nói lời tạm biệt với Chu Công, không rảnh so đo xem lời nói của bạn trai mình không ổn chỗ nào, vừa xem nhẹ những ánh mắt xung quanh, mặt vừa đỏ ửng nhọ giọng trả lời, "Em...em cũng không biết."