HELLO everyone my name is Stephanie Von O. Orquez,16 Years Old.
Personality?well Maganda(wink),
Sarcastic, Mataray (minsan or kung kinakailangan) and UnFriendly.(take note:mahirap mag isip kung ano ang pwedeng persomality nitong babaeng to!!!)
Narito ako ngayun sa Hallway ng skwelahan nag lalakad mag-isa walang kasabay kasi ayaw kung mag karoon ng plastik friend.Masaya ang buhay ko mapayapa at tahimik,bullies free...
*spaakk*
Hayyy mali pala.
"ano na namang kailangan nyong tatlo"
sabi sa boring na tuno..BTW itong tatlo nga pala ay ang mga matalik kung bullies.si Judy,Remy at Honey.hindi ko alam kung bakit ako palagi ang pinag titripan ng mga bruhang to!!..
"At bakit naman kami mangangailangan sayo aber??!!"Mataray na tanong ni Judy..
"Kasi maganda ako?"Sagot ko naman.
"Gggrruuhhh at sinong may sabi?"tanong nya ulit.
"Si writer,tanga kaba nakasulat nga sa taas ang personality ko,bobo talaga nito!!"at ang mga gaga tumingin naman sa taas as if naman may nakasulat dyan sa hangin o sa ulap GAGA talaga.
"Wala naman ahh,teka kami ba pinag lololoko mo ha,diba kabaliktaran ka nga ng hipon?Maganda ang mukha pangit naman ang katawan ewww so groossseee"Kung makapag salita naman tung si Honey parang hindi hipon(tapon lahat).
"Bakit hindi ba?!!"Pagka sabi ko nun ay tumakbo na ako papunta sa classroom at dumiretso sa upuan.Rinig na rinig ko pa ang boses ni Judy na tinatawag ang pangalan ko..
"Ginugulo ka nanaman nila?"nagulat ako nang may biglang nagsalita sa likod ko.
Paglingon ko ay nakita ko ang bwesit na manliligaw kung classmate na feeling gwapo*eeww*.
"Paki mo!!?"Sabi ko sabay taas ng kilay ko at umayos na sa pag upo.Sakto namang pagdating ng tatlo bruha ay mali apat pala kasama yung Leader sigoro nila si Ma'am Jean ang English teacher naming broha..
" Good Afternoon class?"bati nya samin..
"Good afternoon ma'am" Sagot kaklase ko
Well ako parang wala lanh,bahala sya dyan Galit ako sa kanya...FLASHBACK...
"Miss Judy may I talk to you" sabi ni ma'am Jean..
Tumayo si judy sa kina uupuan nya at pumunta kay ma'am."Bakit ma'am"Tanong nya...
"Ikaw ba nag lagay ng box sa table ko kanina??" Tanong nya..
"Opo Bakit po?" Inosente nyang tanong...
"Alam mo ba na napahiya ako sa mga co-teachers ko dito huhh" Galit nyang sabi...
"Bakit po ma'am?" tanong nya ulit.
"Bakit binigyan mo ako ng isang box na cundom huuhh" Nahihiya nyang sabi..
"Ma'am?!!?" Gulat nyang sabi..
"Condom pala yun pero ang sabi ni Steph chocolate raw yan" pag tuturo nya sakin.."Ohh Bakit nasali ako sa usapan" tanong ko..
"Sya po kasi ang nagpabigay sakin ng box at sabi nya chocolate raw yun"
"Totoo ba yun miss Orquez??!!"
"Hindi po ma'am,wala po akong kinalaman dyan"
"Nag dadahilan kapa" sabi ni judy na ngumingiti ng palihim..
"Hindi ahhh,Hindi po talaga ma'am wala nga akong kinalaman dyan ehh"
"Hindi ma'am sya po talaga nag utos sakin nyan".
" pano mo ako makukumbinsi"tanong ni ma'am kay Judy..
"Well,Girls hali nga kayo dito"
Pumunta naman ang dalawang gaga..
"Diba girls sya ang nag utos sakin na ilagay ko yung box sa table ni ma'am" At ang dalawa ang daling naka tango..
"Well if that's the case, miss Orquez sumama ka sakin sa guidance counselor" sabi ni ma'am..
"But,but,but"
"Tumahimik ka but butin ko yang mukha mo ee"....
At pumunta nga kami sa guidance counselor at doon ako tinadtad ng sermon,haayyy buhay...
End of Flashback:
Habang nag sasalita pa ang broha sa harap...welll ako naman.....nakikinig malamang. Ayokong mabagsak no..
"Steph"Sabi ng taong nasakilid ko sabay sampal ng mahina...
"Yes??"Sagot ko pero nakatoon parin ang atensyon sa haraap..
"Nagsasalita kana naman."
"Am I??"Bitchi kong sagot..
Riiiiiiiiinnnggggg!!!!!!!!!
Hay salamat natapos din....
Tumayo na ako kasabay ng iba ko pang kaklase ng nagsalita si ma'am.
"Quiet muna"
Sabi ng broha"Shhhshshhhshhh"
Pagpapatahimik ng lahat.."Okay bago kayo umalis may konteng anouncement muna ako.....Since tapos na tayo sa topic natin about elements of fiction hindi ko kayo pagagawin ng story but I want you to create something na mag rerepresent or anything na dapat makita ang elements of fiction..Use your imagination...this project will be by pair so go find your pair"
Pagkatapos magsalita ni ma'am ay naging maingay ang klasse sa paghahanap ng ka pair nila...
Me,since I'm the best so I will also for the best....
Nilapitan ko ang isa sa mga matalino which is si Zach Xianer Top 3 of the class and me Top 2..ohh diba.. Sa mapapansin nyo hindi ko nilapitan yung Top 1 which is ang bunsi nyang kapatid na si Zylan Xianer kasi ano....
Anoo....ayieeee kinikilig ako...alam nyo na yung anoo...ahhhaa ene be....Back to Zach,Pagkalipas ng ilang minuto ay tinanggap nya ang offer ko na makipag pair....
Sabi nya may kapair na daw sya pero ipinaubaya nalang nya sa kapatid nya kaya ayon.
Sabi pa nya na magkikita nalang raw kami sa Mall bukas para bilhin ang mga gamit na kakailanganin...Ohh diba so advance hindi panga kami nag usap kung anong gagawin may bibilhin na agad...
Pagkatapos nun ay Nagsilabasan more on nagsiuwian na ang lahat....
.
.
.Natapos ang araw just like any other day na ..well boring ...Ay teka hindi pala... Nilibre pala ako ng "Manliligaw" ko ... Ako naman ayon sumama at pumunta kami sa canteen and me well since libre nya naghakot ako ng pagkain..pinabayaran sa kanya... tapos umuwi na... Sabi lang naman niya na manlilibre sya hindi nya naman sinabi na samahan ko pa sya....
Kaya ayon hindi pala boring ang day nato kasi umuwi ako habang kumakain...
Nasa kwarto ako ngayun kumakain parin since literal na madami akong kinuha kanina ng maynarinig akong ingay sa labas, ingay na parang may hinihilang malaking bagay..
Binaliwala ko nalang iyon at nagpatuloy sa pagkain.. bahala si tita jan kaya na niya yon kung ano man yon..
Uggrr super dami talaga ng pagkain.. gusto nyo??.. tumayo ako at kinuha lahat ng natitirang pagkain at inilagay ko ito sa lalagyan ng mga damit at humiga na... ilang sandali pa ay nakatulog na ako....
BINABASA MO ANG
Who Am I
Random"Revenge is not a SIN, it's JUSTICE" That what I believe, what I do and what I want... I think I know, I think I don't but I will seek for the answer of my very precious question..... "Who am I?"