Chapter One

65 0 0
                                    


Fuck!

Bakit nga ba sya uminom pa kagabi? Ngayon hindi nya alam kung nasan nga ba sya?

Double fuck!  My head hurts!

Luminga linga lang si Elijah at natagpuan ang babaeng katabi. Mabilis lang siyang naligo, nagbihis at lumabas na ng kwartong inokupa nila.

Lagot nanaman siya nito sa kuya nya. Elizar is so strict even in his age of 29 pinagsasabihan pa rin sya nito. Pero ngayon tatanggapin nya na lang lahat dahil wedding day ng kuya nya at mukhang late sya.

Mabilis nyang pinatakbo ang ferrari nya para makaabot sa kasal ng kuya nya ng hindi naman siya mapatay nito. Nakahinga sya ng maktang hindi pa naguumpisa ang kasal

"What the hell Elijah?! Dumating kapa?!" Malakas na bulyaw ng kuya nya.

"I'm sorry kuya. Don't be so stress out of me today. Kasal mo pa naman baka batukan pa ko ni ate Monic pag nakitang nabubwisit kana naman sakin"

He just tsked.

Nagumpisa na ang kasal kaya nagayos na siya kahit konti lang.  Nung siya na ang maglalakad  sa gitna lahat napapatingin sa kanya lalo na mga babae. Kaya taas noo siyang maglakad.

Iba na talaga ang gwapo mayabang na sabi nya na lang sa sarili.

Pagupo niya bigla na lang siyang napatitig sa babaeng may dalang camera at kinukuhanan lahat ng nangyayari sa kasal. Napatingin din ito sa kanya na parang wala lang dito ang kagwapuhan niya. What the heck?! Da ba niya ko nakita? Tanong niya sa sarili.

Ang lahat ng galaw ng dalaga alam niya dahil hinuhuli ulit nito ang paningin niya. The girl wear simple blue polo shirt and a jeans and converse pero nakakaakit pa rin siyang tignan.
She has a long wavy brown hair na hanggang bewang nito. Bilugan ang mata, mahabang pilikmata, maliit pero matangos ang ilong at ang pinaka nakakaaki tignan ay ang labi niyang alam kong natural na pula.

Babaero to' yan ang unang pumasok sa isip ni Krissna ng mapansin ang lalaking panay ang tingin sa kanya. She tsked. Kaya magmula sa simbahan hanggang reception hindi na niya muling tinignan ang binata. Ayaw na nyang mainvolve sa mga lalaking gwapo lang. Para sa kanya basta gwapo for sure babaero.

"Hi Krissna" bati sakin ni Magnus ang classmate dati ni ate Kristy na ngayon ay manliligaw ni ate.

"Hey" balik na bati ko. "Kaano ano mo ang mga kinasal"? Pagpapatuloy ko.

"Bestman ako ng groom" sagot niya.

"Alam ko. Hindi ako bulag" pabalang na sagot ko.

He chuckled. I just roll my eyes. Wala talagang kwentang kausap.

"I think someone is into you. Sayang nga lang for sure kasi susungitan mo lang eh" napakunoot noo ako. Sino? tanong ko sa sarili.

"Layas! busy ako kaya tigilan mo ko Magnum" pambubwisit ko sa kanya. Ayaw na ayaw kasi nitong tinatawag na Magnum di naman daw siya mukhang ice cream.

Magnus just tsked then leave. Pikon.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 29, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mondragon Clan #1 : Elijah Rowan MondragonWhere stories live. Discover now