Stop. Look & Listen.

131 2 4
                                    

PROLOGUE 

Ang buhay ay puno ng magagandang bagay. Pero, puno din ng pagsubok. Minsan, nadadapa ka kase nagkamali ka ng hakbang o kung ano mang pwedeng maging dahilan. Pero kelangan mo bumangon, syempre! Ano tanga tanga lang? Tumayo ka! Hahayaan mo bang nakalugmok ka na lang? Parang sa pakikipagrelasyon. Kelangan lagi kang handang masaktan. Kasi, kaakibat ng salitang MAHAL ang salitang SAKIT. Pero kung nasaktan ka, wag mo isarado ang puso mo. Magmahal ka ulit. Hindi porket nagkamali ka sa isa, magkakamali ka na sa lahat. Ang pag-ibig, TRIAL & ERROR at minsan, TENEEEENG! SYNTAX ERROR. Totoo! Kasi hindi mo maiiwasang magmahal ng maling tao. FOREVER? Meron. May forever. Yan yung relasyon mo dapat kay God. Pero sa relasyon meron ding forever. Naniniwala kba? Depende sayo kung ano ang pakahulugan mo sa salitang yan, pero para sakin aa? Yan yung dalawang tao na kamatayan lang ang makapaghihiwalay. Yung sumumpa sa isa't isa na kahit anong mang-yari, WALANG IWANAN. At dyan, dyan ko sisimulan ang bahagi ng aking buhay, sa isang tao, at ang aming istorya :)

Chapter : 1

Bespren Calling …

"Yes?"

"Oy Bespren, musta kna?"

"Ok lang. Ikaw?"

"Always. Namimiss na kita."

"Sauceee! Ano na namang problema?"

"Wala nga! Namiss lang kita. Masama ba?"

"Di nmn."

Actually nakakatamad na makipag usap sa taong toh! Haha De jk! Mahal ko to. Bespren ko eh. Acheche ♥ 

"Oy Bespren!"

"Ha? Ay sorry! Anu nga sinasabi mo?"

"Ayan! Yan tayo eh. Nakakatampo ka. Wala ka ng time makipag usap saken. Hay!"

"Ang OA mu nmn Bespren. Anu ba un?"

"Wala! Sabi ko kung gusto mo sumali sa CLAN?"

"Jeske nemen. Ene ne nemeng kelekehen teh?"

"Anu sabi mo Bespren?"

"Hay nako! Wala. Ayoko. Wala akong load. Tinatamad ako. Alam mo namang tamad ako magtext di ba?"

"Sige na. Sabagay. Para akin ka lang. Para wala kang makilalang iba."

Andrama ng buhay nyan. Yaan nyo na! Inaartehan na nmn ako nyan eh. 

"Osige. Ok nb? Tulog muna ko pwd?"

"Sabihin mo muna kung bakit hindi pwdng maging tayo."

"Eto na nmn ba tayo? Ayaw mu ba ng ganito? Walang break up. Walang hassle. Walang kelangang patunayan sa isa't isa. Basta MASAYA tayo."

"At WALANG TAYO."

*toooooot* *toooooot* *toooooot* *tooooot*

ArOUCH! Binabaan ako. HAHA. Sanay na ko pag nagtatanong sya ng ganun. Pag wala syang nakukuhang sagot galing saken ibababa nya ang celepono nya. Mea mea tatawag ulit yun. Wait ka lang ! ;) Nga pala, Joey is my name. Babae ako aa? Lul ! Wag kang magkakamaling isipin na lalake ako. At yung bespren ko? Si Ja. Janus for long. Haha. Minsan nakakairita na un kase he tried to make some rules eh HALLER?! di kame nuh. OP lang. Over Protective. At ayoko,

Bespren calling …

See? Natawag sya ulit. 

"Hello Bespren, sorry ha? gusto lang naman kita tulungan. Ayoko kaseng nagmumukmok ka dahil lang kay anu. Andito lang ako Bespren …"

"Ok ! Ok ! Pasa mo form nean sasali ako."

"Wag na! Baka kasi …"

"Ipapasa mo oh hindi na kita paansinin?"

Stop. Look & Listen.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon