~×♡×~ 20 ~×♡×~

1.3K 90 80
                                    

Someone

*door knocking sounds..

" Come in. " sambit ko habang pinagmamasdan ang isang malaking salamin na pinagkukulungan ng itim na kapangyarihan ng dating prinsesa.

" Your highness.. She's here.. " sambit ng isang kawal

Isang malademonyong ngiti ang kumurba sa aking bibig at walang lingon lingon na nagsalita. " Let her in. " sambit ko

At narinig ko ang maraming yabag. Saktong paglingon ko ay nakita ko ang babaeng nakasuot ng itim na balabal.

" Look at this, Princess Zera. Lucks are showering us. " sabi ko at agad na hinapit sa bewang ang babae.

" You're not gonna ask her name? " dinig kong tanong na nanggagaling sa salamin.

" Name doesn't matter. " sabay haplos ko sa mukha nito. " Put her in. " sabi ko at agad na nagsikilos ang mga kawal pero nagulat nalang ako ng kusang gumagalaw ang babae at tumalon sa loob ng malaking salamin. Pumikit siya at agad na sumanib sa kanya ang kapangyarihang itim.

Wala ng panama ang Licht Bloodline. Just wait, Lichts. We're coming.

~×♡×~

Vlue Xyrill Montellano

"

Take care. " sabay haplos ko sa buhok ni Zyana at ngumiti siya sakin kaya ngumiti din ako. I kissed her forehead as I step backwards.

" Come on, Vlue! " sigaw ni Dane.

" I'll go. " sabi ko at tumango lang siya. Lumapit na ako kay Dane at agad niyang hinawakan ang balikat ko.

" Take care, maggots! " sigaw ni Asher-hyung

I stared at her, she's smiling at me and mouthed, 'Take care'. Ngumiti ako ng malawak sa kanya at nagteleport na kami ni Dane. Sa tapat ng malaking pasilyo ng reyna't at hari. Naglakad kami papuntang harapan ng mga kawal. Hinarangan nila agad kami. Pero sinenyasan ng isang lalaking mukhang mas nakakataas sa kanila.

" Montellano brothers. It's a pleasure to meet you here. " sabay yukod nito. Yumuko rin kami atsaka nagsalita.

" We're here to meet the Queen and King. " sabi ko

" My pleasure. " sabay senyas sa mga kawal na buksan ang gate. Binuksan agad nila ito at naglakad kami sa loob. Pagkarating namin sa mismong kwarto ng reyna't hari ay agad na kumatok ang kawal na nagguide samin.

" Who's there? " sigaw ng hari

" It's me. Mr. Mileston. " sabi ng Kawal

Ahh. So. Mileston pala ang pangalan niya.

Pinapasok sita sa loob at sumunod naman kami. Nakita ng hari at reyna na nandito kami.

" What brings you here? " tanong ng hari at nakatingin samin.

Payukong umalis si Mr. Mileston at yumukod kami sa sahig. Tsaka ako ang nagsalita. " Greetings to you, My Lord. " sabi namin ni Dane.

" We came here to tell you about my sights. " sabi ko

" What sights? " tanong ni King Keith

" It's about Princess Kara. " sabi ko at napaayos agad sila ng upo lalo na ang reyna.

TSVAM Book 2: Reveries ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon