Chapter 1 - What if he is joking ?

0 0 0
                                    

Hi readers ! My name is Kaye Louis Perez a college student , I am not fan of having a boyfriend or crush or whatever . Sometimes my bestfriend would tell that I'm abnormal , and I don't care about that thing because I just want to focus on my studies , and I love food adventure ;)  That's all .

This morning when I woke up I suddenly check my phone and nakita ko sa notifications ko na may nag message request sa akin his name is Eric Gonzales . Binasa ko yung chat nya at sabi nya "Hi good morning " . My reaction was =_= , like duh hindi naman kame close para lang mag message request sya sa akin at ganito ang ichachat , anyways . I deleted his request at hindi ko na sya pinansin .

Today is Friday , the day that I love because every Friday after class ay pumupunta ako sa mall at bibili naman ng aking bagong mga gamit . My mom is working in Malaysia in a resort at sya nag mamanage nito and my dad is working at USA , he is a business manager , both of them are working out of this country and it was not a problem for me , because inexplain naman ni mom kung bakit kailangan nilang mangibang bansa .

Yun na nga mag stastart na ang class ko sa Political Science , absent yung bestfriend ko na si Steph , and it was so sad . Mag isa na naman akong pupunta sa canteen mamaya at mag isa rin akong mag shopping . Ay bakit naman kasi umabsent pa sya :( She is the only person that i trust the most , because she is my one and only bestfriend .
.....

Oh this is it , tapos na yung class ko . Time check : it's 5:00pm
Now im here at mall at napadpad ako sa isang bookstore upang bilhin ang gusto kong libro na noon ko pa gustong bilhin kaso palaging wrong timing . When i saw it , nag -iisa nalang ito kukunin ko na sana ng .....

May nakakinis na lalaki na kumuha nito at sinabi nya pa sa akin " It's mine , now  ;) "
Ahhhhhh nakakainis talaga , limited edition lang yung book na " Woman's power" at kinuha pa nang lalaking ito  . Ayyy , teka nga lang for women yung libro na yun eh . Bakit nya kinuha ? Bakla to siguro ang chaka na to .

"Teka nga lang bakla ka ba !? " pasigaw kong sabi kasi naiinis ako sa kanya, at tila napahiya ko sya dahil maraming napa tingin , at kahit ako ay na shock din sa ginawa ko . My gosh hindi ko po sinasadya . Ang sama ng tingin nya sa akin. Lumapit sya sa akin at may sinabi sya na ikinatakot ko .........

To be continued. :)

A/N: Hope na magustuhan nyo guys . Anu na kaya ang ginawa ng lalaki kay Kaye? Find out on our chapter 2 .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 16, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

What If's (A hard heart of a pretty girl)Where stories live. Discover now