[32] Gian Alvarez

3.5K 48 2
                                    

This chapter is for Maxine and Ethan. Happenings before the pageant.

Please do vote and comment! =))

Ethan's POV

2am na pero hindi parin ako makatulog! Sobrang nakokonsensya na ako ngayon dahil hindi parin sya nakakauwi. Nagsinungaling din ako kay mommy kanina dahil tinanong nya sakin kung kasama ko na si Ash. Buti na lang hindi nya kinausap kundi lagot ako nito.

Ang sakit na ng ulo ko kakaisip kung san ko sya hahanapin bukas. Bahala na!

Kinabukasan..

6:30 am. Hindi din ako nakatulog ng maayos. 3am na ako nang makatulog pero 6 am ako nagising. Obvious naman na kulang ako sa tulog. Bumaba na ako papuntang dining area para makapag breakfast. Hahanapin ko na si si Ashley na yun dahil baka gabihin pa ako paghahanap sa kanya.

Habang kumakain ako ng breakfast may biglang nagdoorbell.

Pinagbuksan naman ni manang yung nagdoorbell. Ang aga namang bumisita ng taong to!

"Sir, may naghahanap po sa inyo." Lumabas ako ng dining area para puntahan kung sino mang istorbo ng umaga yan. Pagkalabas ko nakatalikod yung bwisita. I mean yung babaeng naghahanap daw sakin.

"Sino ka?" Paglingon nung babae..

"You jerk!" She came towards me then SHE SLAPPED ME! SHE FUCKING SLAPPED ME!

"WHAT THE HELL?! WHY DID YOU DO THAT?! WHO THE HELL ARE YOU?!"

"HA! IM MAXINE ASHLEY TAN.. THE ONE THAT YOU DITCHED IN THE AIRPORT YESTERDAY!" She's MAXINE?! She's beautiful. ARG WHAT?! She looks like an angel. She come closer to me. Closer and closer.. Is she's going to kiss me?!Mga babae nga naman hahaha they cant resist my charm. BUT WTH!!

"OUUUUUCH! SHT!!"

"NICE TO MEET YOU MY DEAR FIANCE!" She just.. Just wtf she just kicked my aaarg!

"YOU'LL PAY FOR THIS TAN!" BINABAWI KO NA! HINDI SYA ANGHEL! MUKHANG ANGHEL PERO DEMONYO PALA!

That girl is so annoying! She's getting into my nerves! Nakakainis! Pati ako napapaenglish sa kakaenglish nya badtrip! Pumunta na ako sa kwarto ko dahil ang sakit talaga! Humanda talaga sakin yung impaktang babaeng yun!

Lunch na nang bumaba ako sa dining room namin. Ayokong makita yung bwisit na babaeng yun! Hindi ko makakalimutan yung ginawa nya sakin!

Nakita ko naman na kumakain na sya ng lunch nya. Nakita ko din na may sugat nga sya sa braso nya. Hindi na dapat ako makonsensya dahil QUITS NA KAMI! Habang hinahanda pa ni amanang yung pagkain ko, tiningnan ko muna sya.

Maganda naman sya, mukhang mahinhin pero hindi naman pala. Hindi ko akalain na maganda yung ibibigay nila saking fiance pero gutom na ata talaga ako. Kung ano ano na ang sinasabi kong hindi maganda.

"WHAT ARE YOU STARING AT?!" Feeling naman nya.

"Feeling mo naman ikaw tinitingnan ko!"

"W-WHAT?! WHAT ARE YOU TALKING ABOUT?!" Lagi na lang bang nakasigaw to?!

"BAKIT KA BA NAKASIGAW?!"

"WHAT THE HELL ARE YOU TALKING ABOUT? I DONT UNDERSTAND YOU!" HA! So hindi pala sya nakakaintindi ng tagalog? Hahahaha MAGDUSA KA TAN!

Hindi ko na lang sya pinansin at kinain ko na lang yung pagkain ko. Ayokong makipagusap sa babaeng to. Nauna syang matapos kumain at dumeretso sya sa kusina para ilagay yung pinagkainan nya.

Nauna syang pumunta sa may salas at nanood ng tv. Tss feel at home masyado. After kong kumain, pumunta din ako sa salas at nanood din ng tv. Hindi ko sya katabi no! tss baka kung ano na naman ang gawin nito sakin! Maya maya nagring yung phone nya.

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon