one shot

42 0 0
                                    


4 years

4 years kitang nakilala

Sinusundan

Iniistalk

tinitingnan sa malayo

Pinapangarap

At

Minamahal

Pero sa 4 years nayun .

You never noticed me .

Never kitang nakitang nginitian ako .

Kahit sulyap man lng ay wala akong natanggap .

Never rin tayong nagkatinginan

Ni hindi mo alam na nasa likod mo lng ako .

Minsan nakakasalubongan tayo pero parang hindi padin ako umeexist para sayo. Parang wala kang nakitang tao na nakasalubong mo .

Ako. Panay ang tingin sayo .

Ikaw . Panay ang tingin sa ibang tao .

Pansinin mo nmn sana ako .

Sinubukan kitang kausapin o lapitan kaso parang ayaw satin ng tadhana eh.. Ayaw tayong paglapitin

sa tuwing lalapitan kita . Biglang may dadating na mga kaibiga mo tiyaka ka yayayaing kumain sa cafeteria .

Minsan nmn busy ka sa pag uusap sa phone .


Minsan nmn ay may kasama kang kaibigan mo .


Na kahit sa pag uwian . Hindi kita naaabutan kasi conflict nmn ung schedule ko sa uwian mo.


Alam mo bang gustong gusto na kita jake ???!




Noon pa !


.................
Nilalagay ko na sa bag ko yung mga requirements na dadalhin ko sa school para makapag enroll nako .

nang nakapag handa na.
Sinuot ko yung sapatos ko . At tumingin sa salamin .. Inayos ko muna konti yung buhok ko . At pumihit na palabas.

paalis na sana ako ng nakalimutan ko yung ID ko .

Kinuha ko agad kung saan nakasabit tiyaka nilagay sa bulsa  . Wala nakong time ilagay pa sa bag  . Dahil nag mamadali nako .




Enrollment ngayon namin ..
Kaya maaga ako nagising para makaabot sa pagkuha ng card  . Di ko pa kasi nakuha yun .

Pumunta ako sa seniors council . Dun daw kasi namimigay ng card .

tiningnan ko yung orasan .
15 mins. Na lng . Magsasarado na sila .



Malapit nako ng may nakabangga sakin . Napalakas ata yung pagkakabangga nya  kaya napasalampak ako sa sahig .

"Sorry miss , ok ka lng ?"
Tutulungan nya pa sana akong tumayo . Pero inunahan ko na sya .

"Im Ok"
Tiyaka umalis ng di sya tiningnan . Wala nakong oras na tingnan pa sya . Kailangan kong umabot .


At buti nmn nakaabot ako .
Pagkakuha ko ng card . Pumunta agad ako sa kabilang room . Dun daw namimigay ng registration form na ififill up namin para makapag enroll .





Hinanap ko yung Grade 10 Section . Tyaka pumila doon .

Nilibot ko yung paningin ko .



Maraming nagdadaldalan habang pumipila .

May nagtatawanan .

Naiinip.

NOON PA (One Shot)Where stories live. Discover now