CHAPTER 3

624 2 1
                                    

Calling..........

Unknown Number.

Hello? Sinagot ni Koko ang cellphone.

Yes, ako nga. Why?

What?!

Okay sige. Papunta na kami diyan.

Sino yon? Tanong ko sa kanya.

Nahulog daw sa bangil yung bus na sinasakyan ni Nanay Inday. Sabi ni Koko.

Ano?! di maka paniwala na tanong ko sa kanyan.

Mabuti pa. Puntahan na lang natin kung saan yung sinasabi ng mga pulis.

Dali dali kaming umalis ng bahay para mapuntahan agad namin si mama.

7AM na ng naka uwi kami dito sa probinsya. Isa sa mga namatay ang mama ko nung nahulog ang bus na sinasakyan ni mama sa bangil. Ang sabi ng mga pulis nawalan daw ng preno ang sinasakyan na bus.

Ang iniintindi ko ngayon e kung paano na ako mabubuhay. Kailangan ko mag hanap ng trabaho. Titigil na lang din muna siguro ako sa pag aaral. Pero ang mas mahalag ngayon e kung paano ko maipapalibing si mama kung wala na kaming pera. May mga naipon din naman si mama na pera pero hindi sapat yon para maipalibing siya ng maayos.

Nagulat ako ng bigla na lang may humawak sa balikat ko. Si Koko pala.

Ako na bahala sa burol ni Nanay Inday at sa tuition mo sabi ni Koko. Basta paliligayahin moko araw araw at lahat ng gusto ko susundin mo dagdag pa niya.

Inisip ko muna kung ano yung ibig sabihin niya. Wala akong kaalam alam sa mga sinasabi niya basta ang naintindihan ko lang ay siya na daw ang bahala sa burol ng Mama ko at sa pag aaral ko.

Ano? Deal? Sabi ni Koko.

Nun ko lang naisip na tulala ako kakaisip kung ano yung ibig niyang sabihin. "DEAL!" Kaya yan na lang nasabi ko dahil hindi ko din alam kung saan ako kukuha ng pera para sa burol ni Mama

Comment kayo guys hahahaha😂 labyu😘

Just SexWhere stories live. Discover now