C7:PLANNED GAME

19 2 0
                                    

(PART 1)_CONVINCING

Nahanap ko ang aking sarili na tumatakbo patungu sa isang abandonadong gusali sa gitna ng kagubatan.

"Hindi mo kami matatakasan mahuhulit mahuhuli ka rin namin" sabi ng isang lalaking humahabol sa akin..

Pumasok ako sa gusali at doon nagtago.

Nag kubli ako sa isang kwarto na ponu ng mga sirang mga gamit gaya ng mga sirang upuan,mesa,kama at iba pa..

Doon ako nagtago sa may sirang mesa nang may narinig akong boses,boses ng isang babae?.

Ano ang ginagawa nila dito.Baka isa sila sa gustong dumakip sa akin ngunit hindi ko naman alam kung bakit.

"Anak pagpasinsyahan mo na ha at sa ganitong sitwasyon pa kita pinanganak" umiyak na sabi ng isang babae.

Kumoha ako ng isang pamalo at pinuntahan ang kinaroroonan ng isang boses.

"Ma'am ano po ang ipapangalan no po sa kanya" mahinang sabi ng isa pang babae babae..

Nandito na ako sa may headboard ng kama na may kurtina kaya hindi ko makita kung sino ang mga nagsasalita.

Sinilip ko kung sino man ang nagsasalita.

Nakita ko ang isang babae na may sanggol sa gilid at isa pang babae sa kanyang tabi.

Nag salita na ang babae kung ano ang pangalan nang kanyang anak.

"Vonie!" Yun ang huli kung narinig ng may sunod sunod na tunog na para bang may mga nababasag na mga gamit.

Napamulat ako.Ahh Yung alarm lang pala.

Pero sino yung mga taong yun?? Bat ko sila napanaginipan??...

Bumangon na ako at dumeretso na sa banyo.

•••
SCHOOL...

Naglalakad ako ngayun papunta sa classroom ngunit nasa isip ko parin ang panaginip ko kanina..

Possible kaya na totoo yun?napa iling nalang ako.hindi hindi Steph panaginip lang yun okay.

Napabuga nalang ako ng hangin at nagpatuloy sa paglalakad.

Patuloy lang ako sa paglalakad ng..

Plugg!!

Aray naman ang sakit ng dibdib ko.

Ang sakit palang madapa ano masakit na nga sa dibdib nakakahiya pa..

"Ano bayan ang tanga tanga mo naman."

Sabi ng lalaking naka upo sa tapat ko at isa isa niyang pinulot ang mga libro ko.

"Seriously?mas inuna mo pa ang mga libro ko kaysa tulungan ako" sabi at nag angat ng tingin.

Nang makita ko kung sino ang lalaking nasa tapat ko ay agad agad akong tumayo at nag pagpag.

"Ah eh ikaw pala Zy."

"Kaya mo namang tumayo diba?eh ang mga libro kaya ba nila?"

Kung di lang tong lalaking to ang nandito malamang kanina pa nakataas tong kilay ko.

"Tama ka nganaman hindi nga sila nakakatayo pero hindi naman sila nasasaktan diba"

"Ito,sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo para di ka mag mukhang tanga"

Tanga

Tanga

Tanga

Tanga

Who Am ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon