Louie Lloyd and Yesha Marie - the monkey story :D

11 0 0
                                    

Chapter I

"Hi, Louie Lloyd!" nakangising bati ni Yesha kay Louie, kaklase nya ito nung grade school at sa totoo lang sa tuwing nagkakadikit silang dalawa noon, nagkakaroon ng madugong labanan, salbahe kasi si Louie at syempre sya naman ay mal... ma... mal.. ma.. . malbait, ayon nga dahil nga sa salbahe si Louie at sya naman ay mal.. ma.. mal.. ma.. malbait , kaya madalas halos sumabog na ang earth sa away nila, too exaggerated right, pero totoo un, grabe kasi si Louie mangbwisit sa kanya, alangan naman magpatalo sya, maliit lang sya, pero di sya dapat kinakawawa, at lalong di sya papayag, no one dare to make fun of her, 'cause if they do, hmm, lintik lang walang ganti, pero si Louie Lloyd, kahit ano gawin nya sya ang laging talo. Salbahe kasi ito.

"who you?" tanong ni Louie sakanya na di man lang kababakasan ng rekognasyon sakanya, nakakasama naman ito ng loob, matapos nito, guluhin ang nananahimik nyang mundo, di na sya kilala nito, pero di na kataka taka un, mula ng kausapin ito ng kanyang ina, lumayo na ito sakanya at di na sya muling kinausap pa, kahit sya na ang nangaasar dito, parang, she doesn't exists in this world ang arte nito, pabor sakanya un kaso ang asaran nila noon na nakakainis, ngayon nakakamiss.

"Im Julia Roberts, kamusta na ang pinakasiraulong lalaki na nakilala ko?" nakangisi paring sagot nya sa tanong nito, "dont talk to me, I dont even know you, miss" sabi nito sakanya, sabay talikod sa kanya, tarantado talaga un, hmm, kung di lang sya, mal.. ma.. mal.. ma, malbait ginulpi na nya to ehh,. But on the second thought wag nalang, sayang ang effort. Teritoryo nito iyon, ang lakas naman ng loob nya kung gugulpihin nya to sa harap ng sarili nitong University ang UE, nakatambay din ang mga barkada nito, kaya malamang sa hindi, baka di na sya abutin ng limang minuto at lumipad na sya papuntang langit at pababa ng PUP, tipid sa pamasahe kaso, deads naman ang beauty ko, ayaw ko nga, ayoko sirain ang maganda mukhang ito dahil sa lalaking pinaligo ang kakulitan pero pinaglihi naman sa sama ng loob,. Shing shing!

"alam mo, Louie, kahit kelan ang sama talaga ng ugali mo, hmp, kala mo naman kung sino kang gwapo, hmp, mga bading lang naman nabibihag mo." Sinabi nya rito iyon, at di nya sinasadya kunyari na napalakas ang boses nya, bwahahahaha, ayaw na ayaw kasi nitong tinutukso sa bakla, hate na hate nito ang mga bakla, kaya sino man ang mangasar dito sa kahit na sinong chokla, sigurado, matapos ka nyang disiplinahin wasak wasak na ang iyong kaluluwa at pagkatao.

"miss, lagot ka kay Louie, ayaw nyang inaasar sya sa bading"sabi ng isa sa mga barkada nito na halata naman nakikisawsaw sa usapan nila. Pero ayos yan at least kapag badtrip na si Louie tatakbo na sya at ito ang mayayari. Bwahahaha "gusto mo malaman kung bakit ayaw nyang tinutukso sya sa mga bading?" she wink at him, ngumiti lang ito "alam mo, sige nga, oi, mga tol, may alam itong chickababes beside me, sa trauma ni Louie sa mga badinger Z magandang topic to" sabi nito para matawag ang atensyon ng buong barkada na may ibat ibang ginagawa, mukang iyon din ang paraan ng mga ito upang asarin si Louie, at ngingisi ngisi ito ng makuha ang atensyon ng mga kabarkada, magkasalubong naman ang mga kilay ni Louie na tumingin sakanya "ahh, kasi ganito un, nung grade school namin, if I wasn't mistaken we are grade 4 that time, may teacher kami na ang pangalan ay Mr. Carabasa, ehh, dahil nga sa super handsome, gorgeous, cutei ni Louie that time, i- ..." naputol ang sasabihin nya ng biglang magsalita si Louie na mahahalata ang inis at pagbabanta sa boses. " you know what, I don't know what you want from me, but you don't have the right to make fun of my distressed, you don't have the right to tell them the reason behind my trauma unless I told you, and I don't even know you, so shut up!" mahabang lintaya nito, sakanya, napangiti nalang sya, aha! Ang bilis na pala nya mabwisit ngayon maulit nga ulit. Bwahahahahahahaha.... ' hey, easy ! english yun ahh, if you don't mind can you translate it in tagalog ?''nakangisi pang sabi nya, badtrip na talaga to sakanya,  " ano bang problema mo? Nagpapapasin ka ba sakin?" naiinis na talagang tanong nito sa kanya, haist, short-temper, pano kaya sya naging ganito "no! anyway mga hunkilicious, I have to go, next time ko nalang ikekwento sa inyo ang The Legend of Louie Lloyd Araneta" she wink at them and face the man in front of him, with that devilishly look in his eyes but she smile at him sweetly, as if theirs nothing happen earlier "bayie, Louie the prince, see you around the corner, haha" Louie the prince ang itinawag dito ng mga titser nila noon, gwapo naman kasi ito talaga, wag nga lang magsasalita, dahil pag nagsalita na ito, ayy, nakuuuuu, nakakalimutan nya na ang isa sa sampung utos ng diyos na wag kang papatay dahil sa sobrang gigil nya dito. Pero di nya rin maiitatanggi na minsan sa Buhay nya, nakagusto sya rito. Gwapo ito, moreno, matangkad, matangos ang ilong, bulugan ang mga matang nangugusap, mapupula ang mga labi at higit sa lahat panalo ang katawan, parang ang sarap magpayakap, un ang itsura nya sa ngayon, pero noon, mukha itong anghel, maamo ang mukha, napakagwapong bata pero may maamo man itong mukha, may pagkademonyo naman ang ugali nito, hmp, basta naiinis parin sya sa twing maaalala nya na minsan iniyakan nya to, nung bata pa sya, kung saan madali pa masaktan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Louie Lloyd and Yesha Marie - the monkey story :DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon