Hunter/Draven's POV
Shit! What's wrong with Astrid?! I told her not to come near Kyran but look at her now! She even let that bastard tie her shoelace! Are they that close?! Tss!
By any chance? Did the two of them got closer habang nasa Romania ako?"Ahhhhrrgggh!" Nasabi ko nalang habang nakaupo sa sofa at nanonood ng tv.
"Hey? What's up with you? Biglang dumating si Liz na may dalang kape.
Tss!
"None of your business!" Sabi ko sabay tayo.
Hayyyst! Ano ba yan!
'Nabasa kaya ni Astrid yung sinulat kong note sa phone niya?'
I need to talk to her ASAP!
Pero? Siguro dapat bukas na... Baka nagpapahinga na siya ngayon. Ayoko namang gambalain siya.
I should go check Kharis out. She's not completely healed that's why absent siya kanina.
Naglakad na ako papunta ng kwarto ni Kharis.
Nang nasa tapat na ako ng pinto niya ay agad akong kumatok.Walang sumasagot at hindi naman nakalock ang pinto kaya pumasok na ako.
"Kharis?" Tawag ko.
Nakita ko siyang nakahiga sa kama niya habang nakatakip ang buong katawan ng kumot.
Lumapit ako sa kanya to check if she's alright.
"Shit! Kharis?"
Nagulat ako ng makita wala pala si Kharis dito. Tinakpan niya lang ang mga unan para akalain naming siya yun na natutulog lang.
Pero teka? Bakit naman kaya gagawin ni Kharis to? At saka saan siya nagpunta?
I went straight to Amaia's room.
"Amaia! Nakita mo ba si Kharis?"
"Ha? Nasa kwarto niya"
"Tss! Wala siya dun."
"What? We should call Trist! she's not yet well"
Agad kaming nagpunta sa kwarto ni Trist.
"Hurry Trist" sabi ko kay Trist habang nagmamadali kaming lumabas ng bahay para hanapin si Kharis.
Napahinto nalang kami sa paglalakad ng bigla nalang bumungad sa harap namin si Kharis.
"Where are you going?" Tanong niya.
"Ah?... We're about to find you. Saan ka ba galing?" Sagot ni Amaia.
"We're worried! Hindi ka dapat lumabas lalo na't hindi ka pa tuluyang gumagaling" alalang sabi ni Trist
"I'm completely well. You don't have to worry about" sagot niya sabay ngiti.
Ilang sandali pa ay pumasok na silang tatlo sa loob.
Kharis is so strange today. Hindi naman siya umaalis ng walang paalam?
Astrid's POV
Hayyyst! Nakakabwesit ang araw na to! Pakiramdam ko tuloy magiging masama din ang araw ko bukas.
I went straight to the bathroom pagkauwi ko kanina at saka nagmadaling umorder ng pizza. Tamad akong magluto at hindi ako marunong magluto.
Kinuha ko kaagad yung cellphone ko na kaninang umaga pa nakacharge buti nalang di sumabog to at hindi nasunog ang bahay.
Nagulat ako nang buksan ko ang phone ko at agad kong nakita ang notes.
"Ha?!" Nagkasalubong ang kilay ko kung bakit nakaopen ang app na to. Since hindi ko namab ginalaw ang phone na to?
BINABASA MO ANG
D'Vlad: THE VAMPIRE & I
VampirosDraven D. Vlad, is a member of the Royal Vampire clan 'Vlad', After witnessing the bloody slaughtering of his whole family, Draven left home and started a new life as a vigilant and left all his responsibility as a royal blood to his cousin, Cerber...