CHAPTER 39
"Pack your clothes and we'll leave." Sabi ko kay Suga. Napakunot yung noo ni Suga nung nakita nya ako na may dalang malaking bag. Nung hindi pa sya kumilos, pumasok na ako sa loob ng unit ni Suga.
"Why? What happened?" He asked. Sinundan lang nya ako sa kwarto nya. Hinanap ko kung saan nakalagay yung luggage nya at nung nakita ko na, ako na yung kumuha ng damit ni Suga.
"We will leave." Sabi ko. Hindi ko hahayaan na mahawakan ni Seulgi kahit dulo ng daliri ni Suga dahil baka mapatay ko na sya ng tuluyan.
Niyakap ako ni Suga kaya napahinto ako sa pag-aayos ng damit nya, "Don't be scared to lose me. I will never leave you again." Napatingin ako kay Suga dahil sa sinabi nya.
"But..." Nahihirapan akong sabihin yung gusto kong sabihin. Bakit ba hindi na lang kami hayaan ni Seulgi na maging masaya? Ano bang gusto nya sakin?
May kinuha si Suga sa cabinet nya saka inabot sakin. Napatingin ako sa kanya, "Death threats from Seulgi. I thought I should be honest with you. She wants me out of your life but I will never do that." Tinignan ko agad yung letters at nakita ko nga lahat ng pagbabanta nya kay Suga.
'I will cut Jimin's throat if you come near him. You know me, Suga. You'll never get him from me... but if you want Jimin to live, then I will kill you instead.'
Nilukot ko agad yung papel saka tinapon kung saan. Hinawakan ako ni Suga sa braso nung sinubukan kong umalis, "Don't." He said.
"Anong gusto mong gawin ko? Hayaan lang na gawin ni Seulgi yung gusto nyang gawin at panuorin kang sinasaktan ng baliw na babaeng yon?" Inis kong tanong kay Suga. Ako mismo yung papatay kay Seulgi kapag sinaktan nya yung asawa ko.
"Hindi nya ako sasaktan, Jimin. Trust me... she can't do that." Sabi ni Suga saka hinawakan yung pisngi ko. Natatakot ako sa posibleng mangyari lalo na at hindi ko alam yung mga plano ni Seulgi.
"I'm scared..."
Umiling si Suga saka ako niyakap, "Nothing will happen. Everything is alright. We'll make a plan, okay? We will make sure she'll rot in jail."
Suga's words are comforting. Naniniwala ako sa kanya na magiging ayos din lahat. Alam kong darating yung araw na babalik kami sa dati. Yung masaya at puro love lang.
Pinakalma ako ni Suga at binigyan nya ako ng kape. Nakaupo kami pareho at walang nagsasalita sa aming dalawa. Marami akong iniisip pero hindi na ako natatakot. Alam kong malalampasan namin to.
"What exactly happened? Bakit gusto mong umalis tayong dalawa?" Tanong ni Suga. Uminom muna ako ng kape bago ko sagutin yung tanong nya.
"Seulgi wants to make a deal. Sasama ako sa kanya at iiwan kita o sisiguraduhin daw nya na hindi na kita makikita ulit. I was scared for a moment because I thought she'll hurt you. Alam mong mapapatay ko sya kapag may nangyaring masama sayo."
Hinawakan ni Suga yung kamay ko, "Ako mismo yung papatay sa kanya kapag kinuha ka nya sakin." Sabi ni Suga, "You're mine. Hindi ka nya pagmamay-ari kaya hindi ka nya makukuha sakin."
Tumango ako, "I will never go to her. I promise."
"Gusto mo ba ng ramyeon? Bibili ako." Sabi ni Suga. Umiling ako bago tumayo, "Ako na lang yung bibili. Dito ka na lang."
"Are you sure? Samahan na kita."
"Wag na. Mabilis lang ako." Sabi ko. Umalis na ako sa unit ni Suga at pumunta sa pinakamalapit na department store.
BINABASA MO ANG
The Book of Lies | yoonmin
FanficIn this sequel of One Kiss, One Lie, Park Jimin and Min Suga face marriage life. But when their past begins to haunt them, everything starts to fall apart. A Sequel of One Kiss, One Lie Written by: chimchimeeen [COMPLETED]