Jarred's POV
"kuya bakit hindi ka pa nag bibihis?!" sigaw ng kapatid ko si jade. inabutan nya kasi akong nakupo lang sa may sofa namin at nanuod ng TV.
"jade, marami pa akong gagawin, pwede ba kay lyra ka nalang mag pasama?"
"kuya hindi pwede kay lyra kasi di nya alam pa punta doon. tsaka baka maligaw kami, pag naligaw kami mag aalala si mama at papa. papagalitan ka nnila diba ikaw ang sinabihan nila na samahan mo ako ksi hindi sila pwede dahil may trabaho sila. "
"aish ! oo na 30 minutes maliligo ako at 15 minutes para mag ayos." panunukso ko dins sakanya pano kasi akala naman nya na kung saang importante yung pupuntahan nya eh mall tour lang naman yun.
"hwaaaaaaat ?!!! kuya naman 45 minutes, baka pag dating natin dun tapos na sila mag show sayang lang yung pag ----"
di ko na sya pinatapos dadakdak nanaman yan ng pag kahaba haba eh." oo na 10 minutes."
Shaicy's POV
"wow!" pareho namin sabi ng bestfriend ko na si thea. pareho kai namin first time makarating sa ***** mall. sobrang laki pala talaga nito.
"bess, baka naman di tayo nawala nung pagpunta natin dito, pero di na tayo makalabas dito. " ang ganda talaga nya sumagot eh. batok
"aray ko naman bakit mo ako binatukan ?"
"ewan ko sayo paganahin mo yang common sense mo," tapos hinila na nya ako dun sa pag dadausan ng event. sobrang daming tao. baka mawala ako dito.
"shai .."
"hmm .."
"may belt ka ba na suot ?"
"eh para saan yung belt ?"
"tatali ko sayo para hindi ka mawala, ang daming tao at malaki tong mall baka mawala ka."
"grabe ka naman hindi naman ako 7 years old para mawala dito."
"hindi ka nga seven years old pero, pang serven years old ang utak mo." nakakainis naman kai bakit ang harsh nya mag salita, 3 beses palang naman ako nwala sa mall ah. kumapit nalang ako sakanya na akala mo tuko ako. hahaha hinigpitan ko yung kapit ko skanya, bahala sya jan sumakit ang balikat ang mean mean nya saakin. hmp.
umupo muna kami sa may side kasi maya maya pa naman daw mag uumpisa eh. nakaramdam ako ng tawag ni inang kalikasan.
"bess .. CR lang ako ha. babalik ako. promise gagamitin ko yung utak ko." inunahan ko na sya tapos Tumakbo sa exit.
nag hanap naman ako agad ng guard peo sa kamalas malasan may nasanggi pa akong nuknukan ng ewan. hahaha bahala na yun konti nalang sasabog na pantog ko eh.
ayun. " ah kuya saan po yung CR ?" napataas naman yung isang kila ni kuya kaya napagaya ako. aish manerism ko na talaga ang mangopya ng reaction ng iba .
"miss ayan na sa harap mo oh ," wow ang sungit ni kuya, heheh oo nga nasaharap na pala ako ng cr at may malaki pang sighn. sorry naman po ha naiihi na ako eh.
"hayyy " wooo nakaraos din hahaha
pabalik na ako sa event area. ang galing ko nahanap ko kaagad hahaha.
" natural makikita mo agad yan, sa laki banaman ng sign." huh? tumingin ako dun sa nagsalita at sobrang sarcastic nung ngiti nya. teka .. pano nya nalaman yun eh sa isip ko lang yun ah. mind reader ba sya. bulong ko naman. pero narinig ko naman sya tumawa, this time parang totoo na. at ang sarap nun pakinggan.
"ganyan ka ba talaga sinasabi mo lahat ng nasa isip mo unconsiously ?" nye nye bahala sya jan. tatakbo na ako baka talakan nanaman ako ng bestfriend ko.