"Có đỡ hơn không,em còn khó chịu không?"Tần Vũ ngay khi để Cố Lăng ngồi trên xe lăn thì anh ngồi xổm xuống.Quan tâm hỏi cậu.
"Em..." Cố Lăng mỉm cười muốn trả lời thì nghe thấy giọng nói run rẩy vừa kinh ngạc vừa hoảng sợ của mẹ cậu.
"Lăng nhi..."Ngay khi cậu trai trẻ ngồi xuống,nhìn thấy Cố Lăng mẹ Cố rất ngạc nhiên.
Bà chưa kịp vui vẻ thì nhìn thấy bó bột nơi chân cậu.Lúc này bà mới ý thức được người ngồi trên xe lăn là con trai bà."Mẹ." Cố Lăng mỉm cười với mẹ mình.
"Lăng nhi,con bị sao vậy?" Mẹ Cố bước nhanh về phía Cố Lăng.
Tần Vũ đứng lên nhường chỗ cho bà,rồi quay sang nói với người đàn ông lái xe trở về.
"Tại sao lại thành như vậy?Tháng trước lúc về nhà không phải con rất khỏe mạnh,lành lặn sao?Sao bây giờ...." Mẹ Cố ngồi xổm xuống trước mặt Cố Lăng,những ngón tay của bà run rẩy nhưng không dám chạm vào cái chân bị bó bột của cậu.Đôi môi bà mấp máy,run nhẹ vì kinh sợ.
"Mẹ.Con không sao đâu." Cố Lăng lo lắng gọi mẹ khi thấy biểu cảm của bà.
"Không sao...không sao..." Mẹ Cố bần thần lặp lại.
Nhìn thấy con trai ngoan của mình đang ngồi xe lăn,thạch cao trắng toát bó bột chân cậu.Hình ảnh ám ảnh bà bao nhiêu năm nay bây giờ càng rõ ràng.Con trai bà nằm trên vũng máu.Con trai bà nhắm mắt suy yếu nằm trên giường bệnh trắng.Rồi ánh mắt vô thần,không có sức sống của con bà.Thân thể suy nhược của con bà.Tất cả như tái hiện lại trước mắt.Cố Lăng chống đỡ thân thể mình,đứng dậy bằng một chân.Tần Vũ nhanh chóng đỡ lấy hai bên cánh tay rồi nhẹ nhàng giúp cậu ngồi xuống trước mặt mẹ Cố.
"Mẹ.Con không sao thật mà.Chúng ta vào nhà trước được không mẹ." Cố Lăng cố gắng ôm lấy mẹ cậu.Tuy vai có thể cử động nhẹ nhưng vẫn hơi đau,thêm đai cố định trên vai làm cậu rất khó khăn nhưng hiện tại cậu muốn ôm lấy mẹ.
"Dì.Em ấy ở đây,không sao đâu dì." Tần Vũ cũng lên tiếng trấn an cơn kích động của bà.Mẹ Cố được Cố Lăng ôm lấy,thêm giọng nói trầm ấm của Tần Vũ,tâm trạng đang kích động của bà cũng bình tâm lại.
"Vai con bị sao vậy?"
Nhận thấy sự khác thường nơi vai của Cố Lăng,mẹ Cố nhanh chóng kéo cổ áo sơ mi của cậu ra,nhìn thấy đai cố định nơi vai cậu bà liền cau chặt chân mày của mình.
"Vai con bị trật khớp.Do con đi đứng không cẩn thận nên bị té cầu thang,té hơi cao nên mới bị nặng vậy."Cố Lăng mỉm cười ôn hoà,nhẹ giọng nói với mẹ mình.
"Sao không cẩn thận vậy,con đi đứng kiểu gì vậy.Có biết con mạng lớn lắm không,lỡ con có chuyện gì thì con muốn mẹ sống ra sao,con muốn mạng của mẹ mới vừa lòng phải không?" Mẹ Cố bật khóc mắng Cố Lăng.Nước mắt lăn dài trên gương mặt thanh tú của bà.
"Con xin lỗi mẹ.Mẹ đừng khóc được không?" Cố Lăng lấy tay lau nước mắt cho mẹ Cố.
"Dì.Người bình tĩnh.Chúng ta vô nhà trước được không ạ." Tần Vũ lên tiếng khuyên nhủ.
Nghe giọng nói trầm ấm của Tần Vũ,mẹ Cố mới nhớ ra còn người khác bên cạnh.Lúc này họ còn đang trước cửa nhà.
Bà vỗ nhẹ tay Cố Lăng đang lau nước mắt cho mình,cố gắng kìm chế tâm tình lúc này của bà.Một lúc sau thì bình tĩnh lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy cho anh được yêu em
RomantizmThể loại đam mỹ, ấm áp,sủng,HE,nhất thụ nhất công Cậu từng tự tử,khi đó cậu biết tính hướng của mình và cậu bị mọi người biết,thời điểm đó cậu mới 15 tuổi. Cậu không chết nhưng trên cổ tay mình cậu để lại vết sẹo vừa dài vừa sâu,cũng từ đó cậu khép...