Chuyến tàu thanh xuân của quý khách sắp cập bến, đây là khoảnh khắc bạn chỉ có thể trải nghiệm duy nhất một lần trong đời.
Tiếng sóng biển gầm ghè vỗ lên bờ cát trắng, tiếng ồn ã của chúng bạn khiến cho cái lạnh giữa đông tàn cũng thêm phần rực rỡ. Tiếng củi bập bùng cháy trong đám lửa đỏ rực cả một vùng trời đen kịt.
Có lẽ thứ mà chúng ta lưu luyến không phải là khoảnh khắc này, mà là những con người ở đây, đồng hành suốt cả một chặng đường thật dài - chỉ để rời xa nhau.
- Nói đi nói đi - không thì phải uống đấy, trong thùng còn nhiều bia lắm Kim Ngưu ạ.
Cả đám hò reo bắt Kim Ngưu phải "tỏ tình" với người ngồi cạnh mình, sự hậm hực xen lẫn xấu hổ làm hai má của cô đỏ bừng cả lên. Cái đám bạn yêu nghiệt này chơi ác thật, nãy giờ cứ dí cô với cái tên này miết.
Giọng Kim Ngưu lạc cả đi vì nãy giờ cũng uống mấy cốc, chả biết hôm nay đen đủi thế nào mà đã thua mấy trận. Lần này vì quá đuối mà chấp nhận chọn hành động.
Đứng dậy còn chẳng vững, nhìn người con trai đang cười nói đối diện bỗng dưng tim lại đập mạnh vô cùng. Có lẽ nào do men nên mới như thế không?
Ngồi phịch xuống, xoay người đưa hay tay giữ chặt lấy mặt của cậu ta. Kim Ngưu hít thật sâu, rồi cười đến chếnh choáng cả người.
- Mình thích cậu...
Chúng bạn nín thở dõi theo hành động bốc đồng trong phút chốc đó của Kim Ngưu, có lẽ bởi chẳng một ai trong số bọn họ tin rằng Kim Ngưu có thể làm như thế. Cái mà bất ngờ hơn là phản ứng của Song Tử không như mấy đứa nghĩ, cậu ta cười tít mắt lại, gật gù như sắp nói ra gì đó.
- Mình cũng "thích" cậu.
Tất cả mọi người ồ hết cả lên vì câu nói đấy của Song Tử, còn Kim Ngưu như tỉnh cả rượu.
Mãi sau này Kim Ngưu cũng tò mò muốn hỏi Song Tử, lời nói năm đó là đùa hay thật?
- Thật à? Thật không đấy?
Đứa ngồi cạnh hỏi Song Tử lại lần nữa, chúng nó cũng nửa tin nửa ngờ.
- Gì đấy, chả nhẽ bảo sao giờ? Từ chối bây giờ là có đứa khóc đấy.
- Khóc cái đầu cậu ấy, đồ thần kinh.
Cô đánh mạnh vào lưng Song Tử một cái rõ đau, không biết sao lúc đó cô lại tin câu nói đó là thật.
Song Tử vừa xuýt xoa vừa cười, nụ cười chẳng nghĩ gì xa vời khi có người lại tin lời nói đó của mình. Chỉ cảm thấy như thế lũ bạn sẽ được phen hú vía.
- Thôi thôi chơi tiếp đi, sợ tối nay có đứa mất ngủ bây giờ.
Không biết đang nói ai mà có người lại nhột.
Tiếp tục đến lượt thua Ma Kết bốc bài, không biết đứa nào mua cái bài oái oăm như thế. Ma Kết nhìn tờ bài trên tay, mặt mày cau lại, miễn cưỡng giơ lên cho chúng bạn xem. Lần này lá bài ghi "hãy hôn người đối diện bạn", mọi ánh mắt đổ dồn về phía Nhân Mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Hồi Đáp Tuổi 18 [Full]
Fiksi PenggemarRồi sẽ nhớ đã từng có cậu bạn sáng nào cũng tất bật với cái giẻ lau, nhớ cả cô gái có mái tóc đen mình thầm thương trộm nhớ. Tất cả chúng ta đều sẽ nhớ, nhớ tới từng dáng vẻ của người ta thương dưới ánh nắng mùa hạ, cậu ấy đã từng rực rỡ thế nào? ...