Ang BestFriend Kong Hater ( one-shot )

131 6 5
                                    

one shot by : casandra_10

ang bestfriend kong hater

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

seriously,bakit galit na galit ka sakanya?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

janine's POV

"omfg!! kyaahhh!! ang gwapo gwapo talaga ni lulu ..jusko jugigo!! at ang manly pa.." sabi ko habang tinititigan ang kakabili at bagong bago kong poster ni luhan..oo,sige na iniinggit ko talaga kayo.

"tss..ilang beses ko bang sasabihin sayo na bakla yan" napahinto naman ako sa paglalakad ng sabihin yun nang kaisa isang bestfriend na lalaki ko..at!! kamukang kamuka nya si luhan..opo,kamuka nya talaga..

"teka nga, ba't ba galit na galit ka kapag kilig na kilig ako kay luhan..siguro.."

bigla naman syang namutla..tsk tsk..sabi na ehh

"may gusto ka kay luhan no? siguro bakla ka no?" tsk..sayang naman sya ang gwapo ny kaya..

kung kanina takot ang itsura nya ngayon naman..

" =________=" ayan na ang itsura nya..

bigla naman akong nakatanggap ng batok galing sakanya..

"ewan ko sayo,ang baliw mo talaga" sabi naman nya..

"eh bakit nga galit na galit ka sakanya,tsaka kamukha mo naman sya ahh"

"eh kasi asdfghjkl" may sinabi sya pero hindi ko naintindihan,ang hina eh..

"ano yun?" 

"walang ulitan sa bingi :P " may pag ka childish rin ang isang yan tsk

nung naihatid na nya ako sa bahay namin ...nakita ko si mama

"uyy!! mama anong ulam for today?"

"syempre ang paborito mong adobo"

"yess! tnx ma!! :)"

umakyat na ako sa kwarto ko para magbihis 

oh! how rude of my self hindi pa pala ako nag papakilala.

i'm janine santiago at yung lalaki kanina ay si ace villarago.ang bestfriend kong hater ng EXO.

besfriend ko yun since childhood..

hearthrob yun sa campus namin..pero snob

sakin lang yun nakikipagusap ..ewan ko ba dun

pero sabi nila snobero raw sya at masungit pero gwapo nama raw ..pero para saakin hindi

sya ay isang sweet,childish,happy virus(hindi sya si chanyeol ahh),mabait

he is soft in his own way

siguro pag nawala sya..hindi ko alam kung anong manyayari saakin

_

so bumaba na nga ako ..ang gwapo talaga ni luhan no?

at namoy ko na nga ang masarap na adobo...hmm

*next day*

"hoy !! aso ni kris!"

tawag ko talaga yun kay ace,kapangalan ny kasi yung aso ni kris eh..diba?

"tsk! don't call me that stupid nickname or pet name"

"tsk,ang mean mo talaga,hmp!! buti nalang gwapo si luhan"

"will you stop saying that fvking name!!!"

natahimik naman ako sa sinabi nya..ngayon nya lang ako sinigwan ng ganito at may kasamng mura pa!!

siguro nga hanggang stupid lang yun sinabi nya saakin..

"rinding rindi na ako janine! lagi mo nalang sinsabi saakin yan..nakakabagot na !!"

" i-i- i'm sorry" napayuko na lang ako..hindi ko alam na galit na galit pala talaga dahil doon.

"yan ang problema sayo janine..ang manhid manhid mo!! lahat na ng bagay na magsasabi sayo,nandyan na!! pero hindi mo pa rin nakuha...tanga ka ba talaga? hindi mo ba pwedeng malaman na mahal kita p****! 5 years kong tiniis yang kabaliwan mo! hindi mo ba alam na nasasaktan ako pag sinasabi mo yung pangalan nya..na nasasaktan ako pag pinagkukumpara mo ako sakanya..tang*** lang! ganyan ka ba talaga ka bobo?"

speechless naman ako sa monolouge nya..pero nasaktan naman ako dun ..wooow!

" ba't ako ba hindi ?! ako ba hindi kita mahal? alam mo ba kung bakit ko ginagawa yun?! kung bakit pinilit kong mag pakafan sakanya? ha? kasi DAHIL SAYO ! umaasang mag seselos ka!! mahal kita hindi dahil kamukha mo sya! mahal kita kasi ...bilang ikaw..kasi ang kulit kulit mo na para kang bata..na paburito mo rin ang adobo..na lagi kang nagpapalibre ng ice cream,o edi ako na tanga..bwiset"

paalis na sana ako nang hilain nya ang kamay ko..dahilan para mapayakap ako sakanya.

"no,hindi ka tanga..joke lang yun lol ..i will never ever let you go again..i'm sorry"

bumitaw sya sa pagkakayakap saakin ..and kissed me..

"so tayo na?"

"wow agad agad dre..di pwede ligaw muna?"

"wag na"

then he kissed me on my forehead..

"ikaw ahh..dinamay mo pa talaga si luhan ahh.."

____________________________________________________________

(a/n: relate naman ang bestfriend ko jan..vote and comment)

Ang BestFriend Kong Hater ( one-shot )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon