[Hako] #37: Chúng ta có thể không?

53 9 11
                                    

Tên truyện: Chúng ta có thể không?

Tác giả: hannah8734

Thể loại: teenfic, shortfic, SE

Tình trạng: 10 chương (chưa hoàn)

Reviewer: Hako_DL_Team

Số lượng review: 3 chương

Yêu cầu: Không gây war, nếu thắc mắc xin vui lòng inbox với account của reviewer.

Review:

Câu truyện kể về một cô gái đã từng trải qua một mối tình với một người con trai, mặc dù chỉ là yêu đơn phương. Nhưng sau này, cô gái đó lại nhận ra rằng người mình yêu thực sự không phải là người đó mà là một người con trai khác bằng tuổi mình nhưng lại là cháu của mình. Và từ đó cuộc tình của cô gái này diễn ra với bao thăng trầm biến cố.

Về nội dung câu truyện, đây là lời tự sự của nhân vật nữ chính, và theo tôi đánh giá cô nàng có vẻ đanh đá và mạnh mẽ đấy. Tình cảm mà cô dành cho anh chàng kia, chắc chỉ là tình cảm tức thời. Bởi vì điều đó thông qua lời kể của nhân vật rằng khi chia tay cũng không cảm thấy buồn. Cô nhận ra bản thân mình chỉ yêu một người tên là Khánh. Nhân vật Khánh này tuy bằng tuổi nhân vật nữ chính nhưng lại là cháu của nữ chính. Điều này làm tôi khó hiểu một chút. Có nghĩa là nhân vật nữ chính là em họ của ba mẹ Khánh, nhưng Khánh và cô lại bằng tuổi nhau. Vậy có nghĩa là ba mẹ Khánh và ba mẹ cô sinh cùng lúc. Mà ba mẹ Khánh lại là chị họ của nhân vật nữ chính nên ba mẹ cô cũng phải khá là già rồi. Cô đem lòng thương Khánh vì một lí do rất đơn giản: Khánh có bờ vai rộng và vững chãi. Tôi cảm thấy chi tiết này rất thực tế, con gái thời nay ai lại chẳng muốn có một bờ vai rộng để dựa vào. Nên tôi cảm nhận rằng nhân vật nữ chính có lẽ cũng chỉ như bao cô gái bình thường khác, không phải là nữ chính hay nữ phụ ngôn tình gì cả. Chính vì thế bạn đã xây dựng một nhân vật rất thực tế, rất dễ thương. Ngươì cũ quay lại, nhưng sẵn sàng dội nước lạnh vào người, tôi rất thích điều này =))

Nhân vật Khánh qua 2 chap đầu vẫn chưa được miêu tả nhiều, nhưng ở chap 3 đã xuất hiện. Cũng đúng như lời kể của nhân vật, nhân vật Khánh này khá là nghịch ngợm nhưng cũng không quá, và có lẽ là một chàng trai năng động và hoạt bát. Không cần quá đẹp trai, tôi nghĩ những yếu tố trên cũng đã đủ cho một chàng trai hoàn hảo trong mắt các cô gái rồi.

Về hình thức, bạn trình bày ổn, tạo cảm giác rất dễ chịu khi đọc, phân bố đoạn rõ ràng.

Văn phong của bạn không hẳn là mượt, bởi vì nó là lời kể của nhân vật, tất nhiên là không mượt bằng miêu tả, nhưng tôi nghĩ như thế cũng được rồi.

Bạn không mắc phải những lỗi thông dụng, nên điều đó rất tốt. Nhưng bạn nên chú ý dấu câu của mình hơn . Tôi cảm thấy bạn đặt dấu câu hơi lung tung, nhiều lúc cảm thấy không hợp lí nữa, điều đó làm cho câu văn bị sai nghĩa. Tuy nhiên điều này chỉ diễn ra ở vài chỗ.

Tóm lại: Đây là một câu truyện teenfic mới mẻ hơn bao cuốn truyện teenfic ATSM khác. Nhân vật được xây dựng rất chân thật, cốt truyện cũng khá là thú vị. Dù sao tôi cũng chờ những chương tiếp theo.

Chúc bạn thành công.

-----------------------------------OoO-------------------------------
Bài review của mình xin kết thúc, mong bạn hài lòng với nó và có gì thắc mắc bạn hãy ib riêng với mình.

Nếu bạn muốn, bạn hãy trả công bằng cách follow nick team và nick của reviewer ^^.

~ Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ team ~

=> Bồ Công Anh Team - Nơi tô điểm cho câu chuyện của bạn <=

Review Truyện [2017]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ