AN:
Binili ako ni mama ng bagong Cellphone, i remember it was an samsung at grade 3 palang ako nun.Months passed, my cousin---jecca had an stories in her file manager chuchuvaness. Hahaha choss!
Tinignan ko sya then nagbabasa sya, takenote sa Ebook pa lang yun. Nagpapasa ako sa kanya ng mga story-ng nakasave dun ,like Ang Boyfriend kong Artista (shala diko na tanda yung iba eh).
Pagkasend kaagad sakin, binasa ko agad! Then boom! While charging ginagamit koparin. Kaya nasira. But luckily Nakatagal naman ng 5months.After nun yung si lappy naman namin ginagamit ko, oh by the way. Wattpad Apps na ang gamit ko 😂 Grade 4 nako nito.
Dito ako nagsimula nang magsulat ng stories. And to my surprise ,nanalo ang story ko bilang "Wattys2014 Winner". Ang saya ko noon kahit malayo pa ipublish, pero ansaya kaya. Pang apat na beses ko nang nanalo nang taon nayan.
Hanggang sa pinagbawalan nako ni mama-ng gumamit ng laptop, sapagkat nagtuloy tuloy ang lalabanan ko sa school. From that, binigay kona ang Account ko sa Classmate ko slash Bestfriend.Grade 5 ako nung binili ni mama yung iPhone4 sa mga pinsan ko, kumbaga second hand lang?
At dahil nga sa wala pa akong Apple ID noon, di ako makapag download ng Wattpad Apps so sa Free Basic nalang ako nagbabasa.
Ilang Months palang ang nakalilipas nanakaw sa loob ng bahay namin ang iPhone ko. Kaya napatigil ako sa pagbabasa, pero 3 weeks lang yun, kasi pinadalhan ako ni Mommy (Tita kopo yan mommy lang ang tawag) ng iPhone 4s. Hanggang Grade 6 kong gamit ang IPhone kaya tuloy lang sa pagbabasa.
That time nakapag Abroad na si Mama (Hindi mommy ah) kaya yung iPhone ko at iPad ko ipinagpalit sa Step Father ko. Bale, nasa kanya na ang iPhone 4s ko at nasa akin na ang iPad ko.
Kaso wala pang sim ang iPad ko kaya dipa makapag wattpad. Hanggang sa magpadala si mama ng pera pambili ng Cellphone ko. My Phone, pansamantala lang naman kasi bibigyan pa ako ni mommy ng iPhone ulit.
August nang dumating na ang iPhone 5s galing kay Mommy.
Dito na nagsimula ang pagiging Sobrang addict sa wattpad. Este, adik naman na dati ako, kaso ito talaga eh diko na tinantanan as in, pagka gising cellphone, nakain hawak si cellphone, kaya in the end mapupuyat kaka cellphone. Sa tulong nga nito pumuti na ako eh 😂.
may schedule pa akong nalalaman, kapag 9am pasok ko mga 1:00am dapat tulog na ako. Pero kapag 12:00nn pa ang pasok ko mga 3:00am matutulog palang ako. Kahit papasok sa banyo kasama ko si cellphone. Maglalakad o magsasakay naka wattpad, recess si wattpad ang recess 😂. Kaya kilala na ako sa Room na adik sa wattpad. Di rin natin maiwasang hindi majapag basa ng may spg scenes sa watty, diba?! Like just the benefits.
Kaya napaka livouge kona sa room, arghhhh diko na mapigilan eh!!
October 24 - 11:01pm ang diko malilimutang araw 😭
Nasa peryahan kami at sumakay sa Catterpillar. Habang dipa naandar ang sinasakyan namin, nilagay ko sa bulsa ko ang iPhone 5s ko, medyo mababaw panga eh, pero pinagsawalang bahala kona. Bale nasa gitna ako, pinaggigitnaan ng dalwa kong pinsan. Pagtingin ko sa relo ko 11:01 na.
Sunod na sinakyan namin Anchors Away or pag sa peryahan Viking😂Dun kolang napansin na wala na akong Cp.
Hindi na nahanap ang iPhone5s ko.Nagpadala si Mama ng Pera pambili ng Bagong cellphone ko, My Phone, pansamantala lang naman. Free Basic parin gamit ko. At sa Cellphone na ito mas naging adik ako kasi tumagal saakin eh, actually Itong MyPhone gamit ko sa pagsusulat nito e 😂 Over 300+ na ang mga nababasa kong stories, here in wattpad. Then lahat ng stories nina Alyloony, Blacklily, HaveYouSeenThisGirl, Jonaxx, GirlInLove, KnightInBlack, etc.(shout sa kanila, hihihi) nabasa kona. Mas nagugustuhan kong stories is yung mga sikat na.
Then isang araw nakipag palit nako sa step father ko ng gadget, kaya nasakin na ang Ipad at nasa kanya na ang iPhone4s ko.
Kaya gamit ko ay Ipad sa pagbabasa, medyo malaki nga lang hohoho!!
Nang isang gabi lang nadrain ang iPad, at hanggang ngayon diparin nabubuksan, kaya bumalik ako sa lecheng My Phone.
(Yung nasa iPhone / iPad kana naginh My Phone pa! Ay katibay ga, dinaig pa ang original 😂)Pero patuloy parin ako sa Pagbabasa ma Ebook, ma Wattpad, mapa free basic payan. Hasya basa padin, and tuloy lang sa pagiinspire sa mga sikat na author sa Mundong Wattpad na ito. Shout sa authors na namention ko, at sa mga katulad nang akin.
PS: May learning lesson din ito no!
1. Huwag sumuko sa pangarap, Choss 😂
2. Wala na, holo sya 😂
PPS: ANLABO NA NG LINSHAK KONG MATA!!
PPPS: I NEED YOU RIGHT NIW, SALAMIN. MASYADO NA AKONG NAG BLU-BLURRY. (But ok lang, Dyosa lahat ng Nerds. Hihihihi)FROM:CERTIFIED WATTPADER ❤