Tháng... Năm....
Gần đây, Mộ Dung Triệt vẫn hay mơ một giấc mơ kỳ lạ.
Mỗi lần hắn đều giật mình tỉnh lại từ trong mộng.
Đêm nay hắn lại mơ thấy cái giấc mơ kia.
Nhìn dung nhan thanh lệ của Hoàng hậu ngủ bên cạnh, nội tâm hoảng sợ của hắn mới từ từ an tĩnh lại, hồi tưởng lại giấc mộng vẫn lặp đi lặp lại mấy ngày qua.
Giấc mơ kia vô cùng chân thật, tựa hồ giống như hắn tự mình trải qua.
Bắt đầu từ lúc hắn đăng cơ tuyển tú xong, trong mộng của hắn vẫn xoay chung quanh một nữ tử tên là Liễu Tương Nhã, Liễu Tương Nhã, hắn biết, chính là tỷ tỷ độc ác của Hoàng hậu.
Từ lúc hơn mười năm trước đã bị hắn ban rượu độc chết rồi.
Nhưng hiện giờ lại vẫn lặp đi lặp lại, làm chất lượng giấc ngủ của hắn bị giảm xuống nghiêm trọng.
Làm hắn cực kỳ sợ hãi chính là, trong mộng, Hoàng hậu hiện giờ của hắn vậy mà trước ngày tuyển tú mấy ngày liền chết bất đắc kỳ tử.
Khiến cho hắn không khỏi nhớ đến lời Minh Viễn đại sư nói.
Mệnh cách hai người, một mất một còn, cùng với sự kiện chết đuối trước tuyển tú, còn có chuyện nàng ấy có không gian thần bí kia, nhắm chặt mắt, thì ra là thế, nếu lúc trước Hoàng hậu không có được không gian thần bí kia, có phải toàn bộ đều hướng theo sự phát triển như trong mộng?
Nghĩ như vậy, đồng tử Mộ Dung Triệt co rút lại, tay nắm chặt lại, trong lòng không khỏi thấy may mắn, Hoàng hậu của hắn còn sống, mặc kệ có phải chuyện trong mộng từng xảy ra ở đời trước hay không, hắn cũng đã cảm tạ trời, để cho Hoàng hậu của hắn còn sống, lại còn sinh cho hắn mấy đứa con thông minh lanh lợi.
Nghĩ đến trong mộng hắn bị nữ tử rắn rết giả dối Liễu Tương Nhã lừa bịp ngay trước mặt, lại vẫn một đường đem nàng ta từ quý nhân tấn phong lên Hoàng hậu, liền vô cùng kinh ngạc.
Kỳ thật hắn có thể cảm nhận được bản thân mình trong mộng cũng không phải thật sự yêu Liễu Tương Nhã, hắn vốn là người lạnh nhạt với tình cảm.
Thật sự là Liễu Tương Nhã trong mộng tính kế quá mức đúng thời cơ, bố cục tinh vi, từng bước tính kế, từng bước một giành được lòng thương hại của hắn, hắn đứng xem những người trong mộng làm, nếu không sớm biết tính tình của nàng ta, cũng đã nhịn không được bị những thủ đoạn diễn trò tinh vi của nàng ta lừa.
Nàng ta thế mà còn đặc biệt dùng chính sinh mệnh của mình làm tiền đặt cược, nhiều lần bày ra các tình thế nguy hiểm, lại còn nhiều lần xả thân cứu hắn.
Về phần kết cục cuối cùng trong mộng, nàng ta lên làm Thái hậu, trong lúc vô ý nói ra mệnh cách của nàng ta, về sau truyền ra, khắp thiên hạ mọi người dường như đều cảm thấy đó là điều đương nhiên.
Mộ Dung Triệt không khỏi nhíu mi suy nghĩ sâu xa, sở dĩ hắn phát hiện ra bộ mặt thật của Liễu Tương Nhã, hình như là từ lúc bắt đầu Tiểu Lý Tử nói cho hắn về mệnh cách của nàng ta, nhớ kỹ tuyển tú trong mộng không có đoạn như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ
Lãng mạnThể loại: Xuyên không, cung đấu, không gian tùy thân, HE Có thể nói sự tình xuyên qua của Liễu Vi Dung cực kỳ bi thảm. Nàng xuyên vào một cuốn tiểu thuyết, nơi mà nữ phụ bị mẹ cả hãm hại vào trước ngày tuyển tú, một thân trong sạch bị hủy khiến nàng...