Q.1 - Chương 17: Phong ba nhập phủ

151 3 0
                                    

Nhung Trăn hơi khác so với tưởng tượng của Mặc Phi, không phồn hoa như Tiệm Hề, ngược lại có cảm giác an lành giản dị. Đất đai mênh mông, nhà cửa ngay ngắn, đủ loại cây nông nghiệp phát triển tươi tốt vô cùng. Nơi nào hắc thiết kỵ đi qua, thương nhân hay người đi đường đều dừng bước hành lễ. Có thể thấy dân chúng Nhung Trăn, ngoài sợ hãi Vu Việt thì còn tôn sùng và kính yêu hơn nữa.

Mặc Phi không ngờ danh tiếng của Vu Việt ở Nhung Trăn lại cao như thế, hoàn toàn khác biệt với khi ở Tiệm Hề. Càng tiến vào vương phủ ở đất phong thì loại tình huống này lại càng rõ ràng hơn, nơi này không giống vương phủ ở Tiệm Hề, hai, ba khách khanh, hơn chục thực khách. Tới đón tiếp Vu Việt, ngoại trừ người hầu ra thì văn sĩ, võ tướng tính qua cũng có bốn mươi, năm mươi người.

“Hoan nghênh Chủ công trở về thành.” Một vị văn sĩ khoảng bốn mươi tuổi dẫn đầu tiến lên hành lễ.

“Bách Lý tiên sinh.” Vu Việt vừa đi vào trong phủ vừa hỏi, “Dạo này trong phủ vẫn ổn định chứ?”

“Chủ công chớ lo lắng, mọi việc đều tốt đẹp.” Khi nói chuyện, Bách Lý Mặc nhìn về phía Mặc Phi đang đứng bên cạnh, trong mắt lóe lên mấy tia sáng, hỏi: “Chủ công, không biết vị này là…”

“Phù Đồ, thượng khanh của bổn vương.”

Bách Lý Mặc hơi giật mình, thượng khanh? Phải biết rằng ở trong phủ của Vu Việt, số danh sĩ được phong là thượng khanh không vượt quá năm người, trong đó còn bao gồm cả Minh Hàn ở vương phủ Tiệm Hề. Thiếu niên trước mắt này, thoạt nhìn cùng lắm là hai mươi tuổi, tướng mạo thực ra cũng khá, khí độ cũng có chút bất phàm, nhưng trẻ tuổi như thế mà lại có năng lực đạt được hư vinh này ư?

Mấy người xung quanh đều không khỏi liếc mắt đánh giá Mặc Phi.

Mặc Phi không đổi sắc mặt, vững vàng theo sau Vu Việt tiến vào vương phủ.

Tới đại sảnh, Vu Việt nói: “Thẩm Bạc, ngươi thu xếp Kính viện cho Phù Đồ, phái thêm hai người đến hầu hạ ở đó đi.”

Người trung niên được gọi là “Thẩm Bạc” tiến lên đáp lời, trong ánh mắt mang theo chút kinh ngạc.

“Như vậy Phù Đồ,” Vu Việt nói với Mặc Phi, “Ngươi theo Thẩm Bạc đi nghỉ ngơi đi, buổi tối lại gặp mặt, chính thức ra mắt các chư vị tài sĩ trong phủ của bổn vương.”

Phù Đồ cũng không nói nhiều, hơi hơi hành lễ rồi rời đi theo Thẩm Bạc.

Nàng hành lễ như vậy khiến cho người ta có một loại cảm giác như gió thoảng mây trôi, người ngoài nhìn thì lại thấy có phần kiêu ngạo.

“Chủ công, vị này…” Bách Lý Mặc định hỏi gì đó, kết quả là Vu Việt khoát tay chặn lại ngắt lời: “Những chuyện khác tạm thời gác lại, bổn vương đi tắm rửa trước đã, ngươi bảo những người khác giải tán đi, buổi tối sẽ tụ tập uống rượu chuyện trò.”

Vương phủ ở đất phong lớn hơn rất nhiều so với vương phủ ở Tiệm Hề, bất kể từ bố cục cho đến trang trí đều hiện ra phong thái mang hơi thở cổ xưa. Khách khanh và thực khách nơi này đều ở tại phía tây, phía nam là sảnh đường lớn, phòng nghị sự, phòng tiếp khách, nội các, v.v… Ở phía bắc là nơi ở của Vu Việt, mà ở phía đông là nơi ở của thê thiếp và nữ quyến của hắn. Ngoại trừ những nơi này, trong phủ còn vô số thủy tạ lầu các* được phân ra đặt ở hoa viên, hồ nước. Càng đặc biệt hơn là phủ đệ này giống như một tòa kiến trúc trên đỉnh núi thấp có bậc thang đi lên, nối liền một dải với dãy núi, rất có khí thế.

Bất Tiếu Phù Đồ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ