Xe Đạp anh và em

239 39 69
                                    

Một ngày hè nóng bức, đường như cái thời tiết khiến người ta khó chịu này không làm chùn bước một cô nhóc đang cố tập đi xe đạp nơi sân trường vắng lặng, chỉ có tiếng ve sầu lặng lẽ vang lên trên cành của cây phượng già hoa đã nở rộ đỏ cả một góc sân trường. Cái dáng nho nhỏ lui cui cố gắn giữ thăng bằng đi chuyển chiếc xe đạp một cách khó nhọc lọt thỏm vào mắt một câu nhóc đang ngồi trên ghế đá gần đó, ánh mắt ấy chăm chú nhìn vào cái người đang ở giữa sân trường ấy.

"Cạch! Rầm!"

Tiếng chiếc xe bị ngán bởi một viên đá và sau đó ngã xuống làm cậu nhóc giật mình chạy đến bên cô nhóc đang nằm dài trên nền xi măng nóng hổi vì cái nắng gay gắt của mùa hè. Đỡ cô nhóc đứng dậy, cậu nhóc ân cần hỏi han, tay thì phủi phủi lớp bụi bám trên người cô nhóc, rât may rằng cô không bị thương

"Mèo có sao không? Không bị trầy ở đâu chứ"

Cô nhóc giận dỗi chu môi, phồng má chỉ vào chiếc xe đạp, mắt đã ngấn nước, chắt cú ngã đã làm cô nhóc ấy đau lắm

"Noo à! Chiếc xe đạp này xấu lắm, nó bắt nạt Mèo này, làm Mèo ngã, Mèo không chơi với nó nữa đâu hức hức"

Cậu nhóc nâng tay lau đi giọt nước mắt đã tuông xuống trên đôi gò má cô nhóc an ủi

"Không phải là lỗi của xe đạp đâu, là lỗi của viên đá đấy, vì nó ngán chân xe đạp làm Mèo nất thăng bằng nên ngã thôi, để Noo trừng phạt nó nhé"

Vừa nói cậu nhóc vừa chỉ vào hòn đá, dứt lời cậu liền dùng tay nhặt nó lên rồi ném nó đi một nơi thật xa

"Noo đã xử lí nó rồi Mèo đừng buồn nữa nha, bây giờ Noo sẽ giữ thăng bằng giúp Mèo tập xe đạp, Mèo nói muốn đi xe đạp thật giỏi mà"

Được cậu bạn thân an ủi, cô nhóc lập tức nín khóc và vui vẻ trở lại, miệng nở nụ cười để lộ ra hai chiếc răng sún đáng yêu của mình

"Uhm có Noo thì Mèo không sợ nữa, mình tập tiếp thôi"

Thế là cả mùa hè năm đó tại một sân trường vắng lặng, có một cầu nhóc cứ chăm chỉ vịnh phía sau yên xe giữ thăng bằng cho một cô nhóc đang hì hục đạp từng vòng quay xe đạp một cách tự tin vì không còn sợ ngã nữa. Những tiếng ve cũng góp nên một khúc nhạc mùa hè làm sôi động hẵn khung cảnh ấy, thỉnh thoảng những cơn gió vội thổi qua tạo cảm giác thoải mái, xoa diệu sự mệt mỏi của hai cô cậu nhóc ấy và cũng vô tình làm những cánh phượng mềm mại rời khỏi cành mà đáp xuống sân trường...

..................................

"Tùng..Tùng...Tùng..."

Tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ học đã kết thúc, chắc hẳn trong đời học sinh, bất kì ai khi nghe thấy cái tiếng này đều vui mừng vì mình đã được giải phóng. Nhanh chóng dọn dẹp thật nhanh để bay về nhà, la cà hàng quán hay là tụ tập đi chơi. Nhưng có một cô gái chỉ thích đợi mọi người ra về hết rồi tự mình đắt xe đạp chạy vòng quanh sân trường một lúc rồi mới chịu ra về. Tà áo trắng tung bay trên chiếc xe đạp đều đặn lăng bánh vòng quanh khắp sân tường, mái tóc dài nhẹ bay theo gió, làm xao xuyên trái tim chàng trai đang mãi ngẩn ngơ nhìn theo. Chợt cô gái dừng xe lại trước mặt chàng trai ây nở một nụ cười gọi nắng, cái má cô đã ửng hồng là vì nắng hay vì chàng trai.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 22, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Oneshot - Xe Đạp Anh Và EmWhere stories live. Discover now