Throwback 1

41 6 0
                                    

Broken family kami.

Si mommy NASA California at may iba ng pamilya.

Si daddy naman nandito sa Philippines sa Batangas.

Nakatira ako ngayon Kay tita Laura kapatid ni mommy,  kasama ko any dalawa Kong kapatid na sina Yasmine Claire Dela Cruz and Julian Lukas Dela Cruz.

May 2 pa along kapatid sa side ng daddy ko sila at sina Kristine Dela Cruz at Peter Dela Cruz.

May 2 pa akong kapatid sa side ng mommy ko si  Chloe Harper and Maddisson Harper.

Ang dami naming magkakapatid diva?! Total=7

Masakit para sa amin nila kuya Julian at ate Yasmine dahil feeling namin para bang wala kaming magulang,  nung una galit kami kila mommy at daddy kasi parang Hindi nila kami pinapahalagahan,  pero na realize din namin na kahit anong mangyari magulang pa din namin sila.

Mahal na mahal namin sila,  hayyy  😭😭😭sweets talaga nung mga batang kumpleto ang family nila.

Mabait samin si tita Rita asawa ni daddy.  Mabait din samin si Tito Kenneth asawa naman ni mommy.

Siguro nga wala ng talagang chance na maayos ang family namin.

😥😥😥😥

BTW!  nag break nga pala kami ni matthew because of misunderstanding.

Kinailangan namin sumama Kay tita(kapatid ni mommy)  sa California,  dahil may business siyang aasikasuhin,  gusto Kong mag paiwan pero ayaw ni tita dahil gusto niya na makapag bonding kami mag Iina doon.

Alam ni matthew na pupunta ako ng California for 5 months.

In five months na NASA California ako,  nakakapag usap pa kami by chat,  text and calls.

Hindi ko inaasahan na magkakasakit pala si Chloe ng cancer at stage 2 na Ito,  tinurin  na din naming pamilya talaga si Chloe at Maddi napamahal na talaga sila sa amin, kaya ang gusto naming magkakapatid mangyari at gumaling muna si Chloe bago kami umuwi.

Umabot  ng almost 2 years kami sa Calif,  dun na din ako nag college for 2 years.

Triny Kong tawagan si Matthew pero Hindi siya sumasagot.

Tinawagan ko din yung mga kaibigan niya pero ayaw talagang sagutin.

Feeling ko talaga that time galit si matthew. 

Pero Hindi ako sumuko tinawagan ko ulit ang isa niyang kaibigan.

" hello,  sino 2?" Taking niya

" ako hung girlfriend ni matthew" sabi ko

" ahh Bea bakit ka napatawag? " taking niya

Anong Bea sino si Bea?!

" ah I'm sorry sino si Bea? " tanong ko

" Bea lakas talaga ng trip mo noh?!  Isusumbong kita sa bebe may labs mo" sabi niya

" this is Ara" sabi ko

" uy sorry ara ah kala ko si Bea" sabi niya

" sino ba si Bea? " tanong ko

" yung bagong gf ni matthew" sabi niya

Parang nadurog yung puso ko ng marinig ko ang mga sinabi niya.

" Bea diva break na kayo ni matthew? " sabi niya

Binaba ko na ang phone.


Hay. That time talaga parang gumuho ang mundo ko,  Hindi ko na Malayan na umaagos na pala ang luha ko.

Napaupo ako.

Bakit ba ganon nalang kadali yon!

Alan ko it's my fault,  may pagkukulang ako,  pero.

3 months kami nawalan ng connection sa isat isa,  dahil nga nagkasakit si Chloe.

Bakit pinagpalit niya ako agad?!

Pag uwi namin galing Calif,  chinat ko kaibigan ni matthew si Jason.

Ara: Jason sino si Bea?

Jason: siya ung gf ngayun ni matthew

Ara: ganun nalang ba kadali yun para Kay matthew?

Jason: ara Hindi mo Alam gano nahirapan si matthew,  ang laki kaya ng pinayat ni matthew

Jason: pumupunta siya sa bahay niyo tapos nagiiwan ng bulaklak.

Ara: huh? 

Jason: oo nagiiwan siya ng bulaklak,  mga 10 bulaklak hung nabulok sa bahay niyo

Ara: 😥😥😥hayy

Jason: tawag siya ng tawag sayo pero Hindi ka niya ma contact

Ara: hayy kawawa naman siya,  kasalanan ko talaga toh!

Jason: lahat na ginawa niya gusto nga niyang may punts na Calif kaso Hindi siya pinayagan ng magulang niya.

Ara: napakasa sama ko talaga!

Jason: tapos nag punta si matthew sa bar dun siya naglasing ng naglasing.

Jason: dun niya din nakilala si Bea.

Ara: Sige kwento ka lang go lang gusto ko malaman ang lahat.

Jason: OK..... Lasing na lasing na si matthew,  dun siya nakatulog sa bar siguro na awa si Bea kaya dinala ni Bea si matthew sa unit niya tapos dun niya pinatulog.

Ara: dahil  lang dun?!

Jason: hanggang sa mahulog ang loob ni matthew Kay Bea

Ara:😥😭😭😭😢tama na sobrang sakit na!


Hanggang ngaun sobrang sakit pa din talaga,  gusto kong makipag meet Kay matthew gusto ko lang linawin ang lahat.

Mahal ko pa din siya till now.




My EX and MeWhere stories live. Discover now