D'Vlad 34.1

1K 50 13
                                    


Astrid's POV

Kainis naman tong si Trist! Mag aalas saes na pero hindi parin ako nakakauwi.

Buti nalang nakahanap ako ng taxi na masasakyan pauwi. Graveh ang layo layo ko pala sa bahay. Di ko alam kung anong lugar to.

Habang nasa byahe. Naalala ko yung nangyari dati. Nung minsang sumakay ako sa taxi tapos kinain ng halimaw ang taxi driver. Hayyyst! Nakakatakot yun. Buti nalang dumating sila Hunter... Speaking of Hunter? Kamusta na kaya sila ngayon?









Draven/Hunter's POV

Matapos ang labanan ay nagpunta kaming lahat sa bahay ni Cerberus.
Pinag-usapan namin kung ano ang dahilan ng paglalaban namin.

"Mula ngayon! Tigilan niyu ang pakikipagkaibigan sa mga tao... Focus on how to destroy Phantom Hunters" yun ang sinabi ni Cerberus matapos niyang malaman ang tungkol kay Astrid.

Cerberus is right. Hindi kami dapat nakikipagkaibigan sa tao. After all may sarili kaming problema na dapat harapin at saka isa pa dahil sa ugnayan namin kay Astrid... Nadadamay siya sa mga ganitong sitwasyon.

Hayyyst! Siguro kailangan dumistansya na muna kami kay Astrid hanggang sa matapos ang problema namin sa mga Hunters sa ganung paraan. Malalayo siya sa kapahamakan.

Nakauwi na kami ngayon at nakahilata na ako sa kama...
Medyo makakatulog na ako ng mahimbing dahil wala na rito sila Ploy. tinapos niya na rin ang deal namin. Tss buti nalang! Pero makikita ko parin ang pagmumukha niya sa school.

Pero? Hindi ko maiwasang mapaisip tungkol kay Kharis... How did she get her ability?  Tss! May kinalaman ba to nung pag-alis niya nung isang gabi? Hayyyst! I should ask her tomorrow.

Sa ngayon matutulog na muna ako.





Kharis' POV

Natutuwa talaga ako dahil may kapangyarihan na ako. Hindi ko na kailangan magpabigat pa kila Draven. Kaya ko na ngayong protektahan ang sarili ko.

Ang totoo niyan. Humingi ako ng tulong kay Zeek. Nung isang gabi na umalis ako, pinuntahan ko siya.

Ayoko malaman nila Draven to... Pero? Nakapatay ako ng tao. Zeek told me that, in order to gain power kailangan kong iminum ng sariwang dugo mula mismo sa tao. And suck it until he/she dies.

At first nag-alangan ako. I am once a human too! Kaya hindi ko kayang gawin.

Kaya dinala ako ni Zeek sa isang lugar kung saan may isang lalaki na may balak na nakawan ang kawawang matandang babae. May hawak siyang patalim at mukhang sasaksakin na niya ang matanda.

Kaya hindi ako nag atubiling na lapitan at patayin ang lalaki.

At yun na nga.

Pero? Kahit na binigyab ako ng kapangyarihan dahil sa pagpatay... Hindi na ulit ako papatay ng tao.

Hindi ko alam kung ano ang nagiging reaksyon nila Draven... Lalo na si Astrid. Hayyyst!

For now... I need to take a nap.





Astrid's POV

Nasa tapat na ako ng bahay namin bumaba na ako ng taxi.

"Hmmm? Bukad ang gate?" Tanong sa sarili.

Nakapagtataka.

Nakabukas din ang ilaw sa loob.

Kinabahan ako and at the same time na excite!

Nandito na si mama?

Tumakbo ako kaagad sa loob at pumasok sa pinto at hindi ako nagkamali.

D'Vlad: THE VAMPIRE & ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon