Nandito ako ngayon sa Hospital kong saan nakaconfine ang Mudra/mama ko.
"MaryJane eto na yung bayad ko sa utang alam kong subrang kulang pa talaga yan pero sa ngayon talaga eto muna ang kaya kong ibigay"sabi ko at abot ng 30k na binigay ni Vice kanina.
Pagkatapus ko ibigay ang bayad kay maryjane ay agad akong pumunta sa room ni mama.
Umupo ako sa tabi ni mama at hinawakan ang kamay nito.
"Mama,sana gumaling ka na,sana sinabi mo na saakin na may sakit ka palang ganyan para naagapan natin agad bago pa lumala yang brain cancer mo"sabi ko.
"Ma gagawa ako ng paraan para gumaling ka na ha!ang dami pa nating utang dito sa hospital.Ang mahal kasi ng mga gamot mo ma"sabi ko at biglang tumulo ang luha ko.
"Ma aalis na ako ah!kahit masakit saakin ang nakaraan namin ni Vice ay...tatanggapin ko para lang sayo ma kahit ayokong makasama si Vice bilang boss ko,gagawin ko parin dahil kailangan mo gumaling ma"sabi ko at niyakap ko si mama.
Umalis na ako at pumunta sa bahay namin dati ni Vice.
Nang makapasok ako ng bahay...
"Nandito ka na pala karylle want to eat with me!"tanong ni vice sa akin habang kumakain.
"Wag na po sir"sabi ko.
Ang Bahay wala pa ring pinagbago.inikot ko ang paningin ko Ganun pa rin,walang pinagbago pagkatapus ng 5 taon walang paring bago dito.
"Hindi ko iniba yung ayus ng bahay Your still my Wife "sabi ni vice nangmapansing palinga linga ako nagulat ako ng lumapit siya sa aakin umatras naman ako.
"Your Clothers are still in my room.dito ka na ulit titira"sabi niya at bumalik na sa pagkain.
"Sige maglilinis lang ako"sabi ko pero pinigilan niya ako akmang aalis na ako pero hinigit niya ako sa bewang ko papalapit sa kanya.
"Bhie"Bulong nito,napapapikit naman ako ng banggitin niya ang endearment(taray noh)namin dati,tinanggal ko ang kamay niya sa bewang ko at hinarap ko siya.
"Pwede ba Vice!tigilan mo na ako"sigaw ko,ramdam ko na magagalit na ako sa kanya.
"Eat with me"sabi niya at kumuha ng plato at sinandukan ako ng pagkain.
"Vice ayoko diba!"mahinahon kong sabi at lumayo kay vice.
"Im youre boss..susundin mo lahat ng gusto ko"sabi ni Vice.
Wala naman akong nagawa kundi ang umupo at kumain kasama niya..
Sempre wala akong imik.
And Yes,I am His EX WIFE..desperado ata siya at gusto nanaman niyang bumalik ako sa kanya sa kabila nang mga sakit na ginawa niya sa akin noon.
At hindi ko akalaing magkikita pa ulit kami 5 years na ang nakakalipas mula nang iwanan ko siya.oo ako ang nagiwan Ang GANDA ko diba....pero Wag ninyo muna akong husgahan dahil hindi ninyo pa alam ang buong Storya ko mahaba pa to.....
Nang matapus kami kumain ay hinugasan ko na ang mga plato,umalis na si Vice at umakyat sa kwarto,matutulog na siguro Pagkatapus ay humiga ako sa Sofa at natulog.
FLASHBACK(PANAGINIP)
"5 YEARS AGO"Pauwi na ako saamin galing sa market namili ako ng mga pagkain namin ni vice.
Pagbukas ko ng pinto ay nagulat ako sa nakita ko.
VICE AND A OTHER WOMAN MAKING LOVE....Rinig ko ang bawat pag ungol nila sa bawat pag ungol nila na naririnig ko ay parang sinasaksak ang puso ko.
Sa subrang gulat ko ay nabagsak ko ang mga bitbit ko hudyat para makuha ko ang atensiyon nila.
Napahinto sila sa ginagawa nila.biglang tumulo ang aking mga luha.
"Bhie"tawag ni Vice sa akin hindi ko siya sinagot.
Sinubukan niya akong habulin pero mabilis akong tumakbo papalabas ng bahay.
Vice Cheated on me.kung kailan binigay ko na lahat sa kanya saka naman niya akong niluko?!how dare him.
Ps.Taray ni Author UmiEnglish!!!!!!!
Merun siyang babae may iba na siya Pano kung?Panu kong may Mabuo sa ginagawa nila ng Babaeng Haliparot na yun?Paano ako?wala na ba akong parte sa buhay niya.
Wala akong tigil sa kakaiyak.
Pagdating ko sa bahay ay niyakap ko si mama at duon na ako sa kanya umiyak.
Kweninto ko lahat kay mama ang nakita ko.....
"Ma aalis ako pupunta akong Amerika pupuntahan ko yung highschool friend ko na si Anne nagaaya kasi siya sa akin sa amerika eh.ang sakit sakit,hindi ko akalaing magagawa niya sa akin ito ma"sabi ko habang umiiyak.
"Taha na anak.wag mong sayangin ang luha mo sa walang kwentang tao,karylle naiintindihan kita at kung makakabuti sayo ang pagalis ng amerika ay susuportahan kita,start your new life in Amerika anak"sabi ni mama sa akin.
END FLASHBACK..........
Nagising ako at hingal na hingal may luha rin sa aking mga mata.
Napanaginipan ko nanaman ang nangyari sa aaking nakaraan.
Sariwa parin sa akin ang mga sakit na ginawa ni vice,oo kaya kami naghiwalay dahil niloko niya ako may iba siya kaya iniwan ko siya.
Hell!bakit nangyayari ito sa akin.Ano bang Kasalanan ko at ginagawang magulo ang buhay ko?
Pero nagulat ako ng may naramdaman akong nakatabi sa akin si Vice at yakap yakap ako.nandito ako sa kwarto niya.katabi ko ang lalaking kinamumuhian ko.lalaking nanakit ng pusot damdamin ko.
Ang pagkakaalam ko eh sa sofa sa sala ako natulog bakit napunta ako dito.
Tatayo na sana ako ng bigla niya ako hinila kaya napahiga ako sa tabi niya.
"Stay with me,sleep with me im your Boss"bulong nya.
Napapikit naman ako at napaluha.yan ba ang panlaban niya sa akin?boss ko siya at Personal secretary niy lang ako?aalilain nanaman niya ba ako hindi pa sapat ang pagsira niya sa buhay ko Dati.
Nakakainis!ano ba tong Pinasok ko!.......
Abangan...................
Vote and comment Guys😊
Any Suggestion and Reaction!😊
Read ninyo Rin FIRST story ko "MY LAST 3 MONTHS|VICERYLLE STORY|"
Vote ninyo rin😊
Salamat Enjoy😊
FOLLOW ME ON:
🐦:@vicerylle_mo
📷:@lacapmonica
Next Chapter na this!😊
BINABASA MO ANG
My Ex Husband Is My Gay Boss? |Vicerylle Story|
FanfictionMy Ex Husband Is My Gay Boss? VICERYLLE STORY! VICERYLLE VERSION Kailangan mo ng PERA para sa Nanay mo pero Paano kung yung Napasukan mong trabaho ay Kompanya ng dati mong KINAKASAMA????????? Maniniwala ka ba sa kasabihang "Pag mahal ka babalikan ka"