Epilogue

1.8K 90 70
                                    

Zyana Bliss

Naguguluhan man sa nangyayari dahil 1 second earlier, Ivy is on the side of Erebus Bloodline and after 1 second, he's on our side now. Wait what?! So all of what he have said towards me are just pretending and stuff?!

I'm so angry. Is this war all planned?

" ARGGHHHH! " nagulantang kami ni Ivy dahil sa biglaang pagsigaw ni Zera at lumipad ang mga werewolves na malapit sa kanya at napaalulong ang mga ito na parang nasaktan. Lumayo ang mga werewolves.

" Ivy. Run. I'll handle her " sabi ko at tinulak na si Ivy.

" What about you? " tanong ni Ivy

" I'll kill her. " sabi ko atsaka nagpalit ng damit na nadumihan na dahil sa mga putik.

'Are you that really stupid, Kara? You wore a white dress in a middle of a fight? WTF?'

" Just go. " sabi ko kay Ivy at binilin siya sa mga werewolves at dahil sa nagawa kong galos kay Ivy, malamang sa malamang ay hindi siya makakapagtransform.

" Appearaneo " sabi ko at nagpalit ng damit.

Nakita kong may lumalabas na kulay pulang enerhiya sa paligid ni Zera at kasabay nito ang pagpalit ng isang kulay ng mata niya. Ang isa ay green at ang isa ay red. May magic circle na kulay pula ang nasa paahan niya. Unti-unting nagbago ang damit niya.

Naramdaman kong mas lumakas ang enerhiya ng mata ko at ang paligid ko ay biglang humangin dahil sa kagagawan ko at medyo uminit rin ang paligid dahil narin sa mga baga ng apoy ang lumalabas sa katawan ko. Mayroong white magic circle ang kinatatapakan ko.

" Dödskraftsmanipulation (death-force manipulation) " sambit ko at kasabay nito ang paglagas ng inaapakan ko at nasa loob ng magic circle.

Maglalakad na sana ako papunta kay Zera ng biglang may bumagsak sa gitna namin. At si Vlue yun. Bumangon ito at tumingala habang inis na inis. Napalingon siya sa gawi ko at nakita niyang bago ang itsura ko. Halatang nagulat siya pero hindi niya masyadong pinahalata. Lilipad na sana siya habang sakay sakay si Luezy na bumaba pero para siyang natigilan ang naging bato.

" Vlue? " tanong ko kay Vlue pero hindi ito gumagalaw. Nawala ang kinang nito sa mata. At bigla akong kinabahan sa mangyayari dahil dun.

Lalapitan ko palang siya ng biglang may pumulupot na braso sa kanya. Zera bit Vlue's earlobe.

I felt anger boiling inside me. I feel betrayed. I feel cheated. I want to kill.

" Vlue. Why don't we use your power? " tanong ni Zera kay Vlue at ngumiti ng nakakaloko sakin. " Kill your beloved one. " sabi ni Zera

" Zera? We're having a fight. " sabi ni Shadow na bumaba

Pero hindi sumagot si Zera at nakatitig lang sakin habang kagat kagat nito ang earlobe ni Vlue. " AAAAAAH! " sigaw ko at sumugod

I jumped to everywhere at handa na sanang gamitin ang Lethal Environment Manipulation nang may sinabi si Zera kay Vlue at pumwesto si Vlue sa gitna at may ginawang body movement. Nagkaroon ng malakas na hangin at umikot ang langit at maya maya ay may bumaba na malaking bagang apoy na tila ba galing sa araw. Lalong lumakas ang hangin na para bang hinihigop ito ng langit at bumagsak ako sa sahig. Blanko ang mukha na tinitigan ako ni Vlue. " Sema! " sigaw niya

Bumagsak ang apoy at parang meteoroid na nahulog ito galing sa langit at tumama sa sahig. Nagkaroon ng malaking pagsabog at ramdam kong nanghina ako dahil dun. Nawala ang lahat ng lakas ko. Umiikot ang paningin ko. Nabingi rin ako. Napahiga ako sa sahig at nawalan ako ng malay.

TSVAM Book 2: Reveries ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon