Hoang đường!
Lừa đảo!
Bịa đặt trắng trợn mà không đỏ mặt?
Cái gì mà không có sản nghiệp ở Bình Thành? Với khả năng của hắn, chỉ cần muốn là có thể tùy ý lấy vài tòa nhà dễ như trở bàn tay, không phải sao?
Sở Ngọc ngây người hồi lâu mới tìm lại được năng lực nói chuyện. Nghĩ đến lời Dung Chỉ vừa nói: tòa nhà này là của hắn, nàng lập tức nhớ ra. Trong khu nhà có một biệt viện, xung quanh trồng rất nhiều trúc, bố cục tương tự với chỗ ở của Dung Chỉ tại phủ công chúa. Nàng cứ tưởng chỉ là trùng hợp, nơi đây hẻo lánh quá nên không có người ở, lại không ngờ đó là một cái bẫy.
Trừng mắt nhìn Dung Chỉ đang mỉm cười với vẻ vô tội, Sở Ngọc cảm thấy hàm răng ngứa ngáy, chỉ muốn cắn cho hắn một phát.
Nhưng nàng cũng hiểu rõ, dù không muốn cũng chẳng thay đổi được gì. Dung Chỉ chắc chắn đã sắp xếp mọi việc rồi mới lộ diện gặp nàng. Bây giờ nàng không chịu cũng phải chịu, nếu không cho hắn vào, nhất định hắn sẽ có biện pháp khác.
Tất nhiên, nàng có thể bỏ đi, nhưng muốn tìm nhà cửa ở Bình Thành không phải là việc dễ dàng. Hơn nữa, dù có tìm được, cũng khó tránh khỏi bị Dung Chỉ tính kế lần thứ hai, chi bằng cứ đáp ứng yêu cầu của hắn luôn cho xong.
Áp chế tâm tình, Sở Ngọc cười lạnh một tiếng, đứng tránh sang một bên: "Muốn ở cạnh ta để giám sát sao? Xin mời cứ vào!" Nghĩ đi nghĩ lại, nàng chỉ có thể tìm được lý do này để giải thích hành động của Dung Chỉ.
Bởi vì nguyên nhân thật sự, lại ở phía ít khả năng nhất. Phía đó, Sở Ngọc tuyệt đối không thể nghĩ đến.
Ngay cả trong mơ, cũng không thể ảo tưởng như vậy!
Vì thế, mọi sự khác thường của Dung Chỉ, thậm chí cả màn hôn nóng bỏng ở ngoại thành Lạc Dương cũng đều bị xem nhẹ bỏ qua.
Một khi đã cố tình tránh né, thì dù nhìn thấy gì, nghe thấy gì cũng hiểu lầm theo một góc độ khác. Đây mới chỉ là bắt đầu.
Dung Chỉ qua cửa thuận lợi. Phía sau, người hầu bê vật dụng cũng nối đuôi nhau tiến vào. Hắn đã sớm thông thuộc đường đi lối lại trong nhà, không cần ai chỉ dẫn, cứ chậm rãi bước. Đằng sau, người hầu xếp trật tự thành một hàng uốn lượn dài đến hai, ba mươi thước.
Sở Ngọc bước sóng vai cùng Dung Chỉ. Ngoái đầu nhìn lại, nàng thấy có người bê sách vở, người khiêng rương hòm, có người còn bê cả đồ nội thất trang trí, đầy đủ mọi thứ. Xem ra Dung Chỉ có ý định cư lâu dài ở nhà nàng.
Ấu Lam từ đằng kia bước tới, nhìn hàng người phía xa xa cảm thấy hơi ngạc nhiên. Đến gần, nàng ta nhìn thấy Sở Ngọc đang sóng bước cùng một người trẻ tuổi y phục trắng. Ấu Lam giật mình buông tay, chiếc khay trên tay rơi xuống, chiếc bát sứ trắng vỡ thành mấy mảnh, cháo cá đổ tung tóe trên nền đất.
"Dung... Dung... công tử..." Sắc mặt trắng xanh, giọng nói Ấu Lam mỏng manh run rẩy như lá rụng trước gió thu.
Tính ra thì, từ Kiến Khang đến Lạc Dương, rồi đến Bình Thành, Ấu Lam là thị nữ duy nhất còn lại bên cạnh Sở Ngọc. Tại phủ công chúa ở Kiến Khang, nàng ấy là thị nữ của Sở Ngọc, tại Sở viên ở Lạc Dương, vẫn là thị nữ, mà đi tới Bình Thành, nàng ấy vẫn làm đúng bổn phận chức trách đó.