Chương 274: Làm Sao Ngăn Cản

995 27 0
                                    

Dường như đồng thời với sự trầm mặc của Dung Chỉ, Quan Thương Hải bỗng nhiên nhận ra, có một cảm giác đau đớn rõ rệt bóp nghẹt lấy trái tim. Hắn đặt tay lên vai Dung Chỉ, thấp giọng nói: "Dung Chỉ sư đệ, tráng sĩ chặt tay, vẫn còn kịp!"

Dung Chỉ mất đi quyền thế, hắn không quan tâm. Những thứ đó, từ trước đến nay hắn chưa từng xem trọng. Nhưng biết Dung Chỉ vì cứu Sở Ngọc còn muốn hi sinh cả tính mạng của mình, rốt cuộc hắn không thể trơ mắt ngồi yên.

Chết không đáng sợ, Quan Thương Hải không phải là không chịu đựng được. Nhưng Dung Chỉ lại định dùng cách thức này để tự nguyện đón nhận cái chết.

Hắn không chết trên chiến trường, lại chết bởi một cái bẫy vớ vẩn. Hắn chưa từng thực sự bại trận, nhưng lại vì một người mà từ bỏ thắng lợi đang nắm chắc trong tay.

Quan Thương Hải gia tăng lực đạo trên tay, trầm giọng: "Dung Chỉ, nghe này, ta sẽ không để ngươi tự tìm cái chết! Dù muốn cứu Sở Ngọc, nhưng không phải là chỉ có duy nhất một biện pháp đó. Nếu chiếc vòng có thể đưa ngươi đến Lạc Dương trong chớp mắt, vậy hãy bảo người khác đi thay, cũng giống thế cả. Sao phải tự mình lao vào nguy hiểm?"

Dung Chỉ cúi đầu, cười cười.

Từ khi ở trong nội điện quyết định dứt khoát, nụ cười của hắn vẫn luôn nhẹ nhàng bình thản như vậy, không giống như bị ép buộc, không giống bị mất tất cả. Nhìn thấy cái chết đón đợi phía trước, mà hắn cứ mỉm cười ung dung như vậy.

Lực tay Quan Thương Hải cho thấy quyết tâm của hắn. Nếu Dung Chỉ không chịu đổi ý, hắn sẽ không ngại dùng vũ lực ngăn cản. Dung Chỉ thử đẩy tay hắn ra nhưng không được, chỉ còn biết thở dài: "Thương Hải sư huynh, sao đến giờ phút này vẫn còn bảo bọc ta như vậy? Sư phụ là sư phụ, huynh là huynh. Vì chuyện năm đó của sư phụ, huynh cứ canh cánh trong lòng, lúc nào cũng nhường nhịn ta..."

Năm đó...

Thật ra, Dung Chỉ, Quan Thương Hải và Thiên Như Kính vốn cùng chung nguồn gốc môn phái. Phụ thân Quan Thương Hải là Quan Nhật Nguyệt, chính là sư huynh của Thiên Như Nguyệt. Chiếc vòng vốn dành cho Quan Nhật Nguyệt kế thừa. Nhưng Quan Nhật Nguyệt cương quyết có lý tưởng sống riêng, không muốn trong tương lai sẽ bị trói buộc bởi thứ đó, càng không muốn phải dùng cả phần đời còn lại để giữ gìn cái gọi là thiên mệnh. Ông chủ động từ bỏ quyền kế thừa, cuối cùng chiếc vòng được chuyển sang cho Thiên Như Nguyệt.

Xét về mưu lược kế sách, Thiên Như Nguyệt không bằng Quan Nhật Nguyệt. Nhưng từ khi kế thừa chiếc vòng, dựa vào công năng của nó, Thiên Như Nguyệt có thể ám hại Quan Nhật Nguyệt, thậm chí khiến vợ của Quan Nhật Nguyệt phải liên lụy bỏ mình. Quan Nhật Nguyệt u uất căm phẫn, thề sẽ bắt Thiên Như Nguyệt phải trá giá đắt. Nhưng trước đây, khi từ bỏ quyền kế thừa chiếc vòng, ông đã đứng trước mặt sư phụ thề rằng, cả đời sẽ không đối địch với Thiên Như Nguyệt. Như vậy, chỉ còn cách bồi dưỡng một công cụ đi đối phó với Thiên Như Nguyệt.

Công cụ đó là Dung Chỉ.

Tư chất thiên phú của Quan Thương Hải không kém Dung Chỉ, nhưng Quan Nhật Nguyệt sao có thể nhẫn tâm để cốt nhục của mình mạo hiểm đối đầu với Thiên Như Nguyệt? Bởi vậy, khi phát hiện ra Dung Chỉ - lúc đó được cha mẹ đưa đến nhờ dạy dỗ rèn cặp, Quan Nhật Nguyệt đã xác định được người có thể thay mình báo thù.

PHƯỢNG TÙ HOÀNG - Phần 6 Full - Thiên Y Hữu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ