Chương 281: Phượng Làm Sao Tù Hoàng (Hạ)

973 23 2
                                    

Gió lạnh thấu xương thổi qua những đám tuyết, bao trùm sắc áo đỏ của Hoa Thác, dần dần vùi lấp hắn.

Nhưng đúng lúc này, có người đi tới, thấy khuôn mặt Hoa Thác lộ ra giữa đống tuyết hình như hơi động đậy, liền bước tới hỏi với vẻ sửng sốt: "Là hắn sao?"

Người đó đến gần kiểm tra hô hấp, không ngờ phát hiện hắn vẫn còn thoi thóp thở, liền lôi người ra khỏi đống tuyết.

"Tống quân thiên lý, chung tu nhất biệt" (Tiễn chàng ngàn dặm, cuối cùng vẫn phải từ biệt một lần), đứng bên bờ sông nước chảy xiết, Sở Ngọc thấp giọng nói.

Lần này chia tay, chắc Dung Chỉ sẽ trở lại Bình Thành, còn nàng thì đi theo hướng ngược lại.

Mùa đông năm nay hình như dài lê thê, khiến cho người ta có cảm giác vĩnh viễn sẽ không sang mùa xuân.

Sở Ngọc trong lòng rầu rĩ. Nàng biết mình chưa thể hoàn toàn dứt bỏ Dung Chỉ, nhưng dù có thế nào cũng không thể chung đường với hắn. Nhìn khuôn mặt đẹp đẽ kia vẫn thản nhiên ung dung, dường như việc nàng ra đi chẳng ảnh hưởng chút gì đến hắn khiến lòng nàng thầm tức giận. Chẳng lẽ hắn không biết nói câu gì tỏ ý muốn giữ nàng lại sao?

Vừa giận dỗi, Sở Ngọc lại lập tức tự giễu thầm: rốt cuộc nàng đang mong đợi điều gì? Đã biết rõ kết cục không thể thay đổi, Dung Chỉ cũng sẽ không làm việc vô ích phí công.

Hắn vốn là người như vậy.

Dung Chỉ nhìn Sở Ngọc. Cặp mắt đen thẳm thâm sâu khó lường giờ đây tràn ngập hứng thú. Ánh mắt hắn lúc này là thứ ấm áp duy nhất giữa đất trời giá lạnh. Hắn khẽ mỉm cười, nhàn nhã thoải mái, đưa tay vén sợi tóc mai của nàng bị gió thổi lòa xòa. Ngón tay trắng mịn, động tác dịu dàng, như đang nâng niu một bông hoa tuyết mà chỉ cần khẽ dùng lực là nát vụn.

Hắn vuốt tóc nàng, ngón tay chầm chậm trượt xuống, chậm rãi mơn trớn gò má lạnh buốt của nàng. Hình như dùng dằng không muốn rời tay, lại tiếp tục vuốt ve.

Tiếp xúc với làn da hắn, mọi rầu rĩ của Sở Ngọc rất nhanh chóng tiêu tan, mà chuyển thành ngượng ngùng. Những nơi tay hắn chạm đến đều nóng rực như thiêu như đốt. Nàng liếc nhanh sang xung quanh rồi chặn tay hắn lại, đỏ mặt, hạ giọng nói nhỏ: "Có nhiều người đang nhìn đấy!"

Dung Chỉ nghe theo nàng dừng lại, nhưng ánh mắt vẫn dịu dàng ấm áp trên gương mặt nàng như trước, dường như muốn khắc sâu hình ảnh nàng trong tâm trí. Hắn thấp giọng: "Hãy để ta nhìn nàng! Sau này, có lẽ không còn cơ hội nữa..."

Nghe giọng nói trầm thấp của hắn, Sở Ngọc cảm thấy mềm lòng. Do dự một chút, nàng cất tiếng: "Ngươi... sau này còn nhiều cơ hội gặp ta mà! Dù sao những người xung quanh ta đều là thuộc hạ của ngươi, chắc chắn ngươi sẽ biết ta ở đâu. Thỉnh thoảng gặp mặt, là hoàn toàn có thể!"

Dung Chỉ không đáp, chỉ nhếch mép cười: "Công chúa đi đi! Hãy bảo trọng!"

Sở Ngọc trầm mặc trong khoảnh khắc rồi khẽ gật đầu: "Tạm biệt!" Nàng nghiến răng dứt khoát, nhìn về phía chiếc thuyền. Trên thuyền, Hoàn Viễn đang đợi nàng.

PHƯỢNG TÙ HOÀNG - Phần 6 Full - Thiên Y Hữu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ