This is a work of fiction. Names, characters, incidents and places are either the product of writer's imagination and if somehow real, it is just fictitiously. Any resemblance of the names (living or dead), places and events are just purely coincidence.
" Clarinth...Sweetie! Tama na muna yang takbo! look at you..you looked exhausted! Halika na" patakbong pumunta sa ina nya ang nasa tatlong taong batang babae na pagod na pagod at puno ng pawis ang mukha "Here drink your water first, baka sumpungin ka ng sakit mo nyan" nagaalalang paliwanag ng ina ng bata
"Anata wa machigatte iru mama!"
[You're wrong Mama!]
"Look im strong enough like Papa!, I can play whenever i wan't Mama, even protecting you kuya and Papa from bad guys i can too.." nabubulol na pagmamayabang ng batang babae sa ina
"Anata wa hontõni anata ga chichioyadearu koto ga sukidatta"
[You really liked your father] natatawang sagot ng ina ng batang babae..."Really Mama! Is kuya Gian liked Papa too?" Tuwang tuwang tanong ng batang babae sa ina "Yes Sweetie! Kaya tara na sa loob baka kanina pa nagaantay si Papa at kuya Gian mo satin" natutuwang naunang pumasok sa loob ng bahay nila ang batang babae at sumunod naman ang ina nito...
"Shane hija gising! Nanaginip ka!" napamulat ako bigla ng marinig ko ang panggigising ni Nana Esther sakin " Oh! Nana kayo po pala bakit po kayo nandito?" Antok kong tanong "Ah hija magpapaalam lang sana ako sayo..papunta ako ngayon sa bayan para mamili ng mga kailangan natin dito, eh saktong pagpasok ko narinig kitang umuungol nanaginip ka yata?"
Pagkatanong ni Nana sakin nun bigla kong naalala ang naging panaginip ko sa batang pangalan ay Clarinth hindi lang naman ito ang unang beses na napanaginipan ko yung batang yun madalas laging nasa panaginip ko ang batang yun..sino ba yun? "ah ganun po ba, sige Nana magingat po kayo, ako na po munang bahala dito.. okay nako dalawang buwan naman na simula ng makapagpahinga ako kaya wag kana po mag alala.." pagalis ko ng pagaalala ni NanaHalf japanese ako si Dad ang pure japanese at si Mommy ang pure Filipino, kwento sakin ni Dad Matalik silang magkaibigan ni Mommy and they turned out into a lover..But sadly hindi ko na nakasama si Mommy kaya si Nana Esther na ang tinuring kong Nanay since hindi ko na naubutan si Mommy..
Alam ko hanggang ngayon nagaalala parin sila sakin dahil alam nyang mahina padin ang katawan ko dahil nag 50/50 ako sa ospital 2months ago, nasa Safety house namin ako sa Batangas para makapagpahinga ng maayos, at malayo sa gulo na nangyari sa Manila. Nandun si Dad dahil sya ang nagpapatakbo ng negosyo namin don, weekends na kung minsan makadalaw sakin dito si Dad sa Batangas, si Nana esther at ibang kasambahay ang kasama ko rito sa Safe house para may makatulong ako rito.."Oh sya mauna nako, kung may kailangan ka nandyan sila Mila at Dory sinabihan ko na din ang dalawang yun na sila na ang bahala sayo dito habang wala pako.." aalis na sana si Nana nang maisipan kong magtanong tungkol sa batang napapanaginipan ko madalas.." Ah..Nana sandali lang po! May kilala po ba kayong batang babae ah..Clarinth po ang pangalan?" Napansin kong medyo namutla si Nana sa tanong ko pero diko nalang pinansin at hinintay ko nalang sya na sumagot.. "Cla..Clarinth ba kamo hija? A..ahhh wa..wala! Wala akong kilalang batang ganun ang pangalan, bakit mo nga pala natanong Shane? May kilala kabang Clarinth?" Nauutal na sagot ni Nana natawa ko bigla sa tanong ni Nana "Hay! Nana naman tinatanong ko nga kung kilala nyo tapos ako yung tatanungin mo.. But you know what Nana, I always dreamed that young girl i don't know why?" Napapaisip kong tanong "Panagip lang yon Shane! wag mo nang bigyang pansin..sige na magpahinga kana ulit mauna nako" nagmamadaling lumabas sa kwarto ko si Nana na syang ipinagtaka ko isinawalang bahala ko nalang yun..at tumungin ako sa orasan na nasa side table ng kama ko..6:00 am palang pero napagpasyahan ko ng magayos ng sarili.
Pagkatapos kong magayos dumiretso ako sa katabi kong kwarto para sumilip,
Pagbukas ko ng pinto ng kwarto si ate Mila ang bumungad sakin dahil naglilinis sya sa loob nito.."How's them?" Bungad kong tanung rito "Tulog napo ulit sila Young Lady" tumango lang ako saka isinara ang pinto at dumiretso nako sa Dinning para magalmusal.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Innocent Heart
ActionLady Gabriel Clarinth Nakamura Hansons is the long lost daughter of Peter Hansons and Loren Nakamura the Master and Lady of Red Dragon Organization. Leonardo Miyasaki is the bestfriend of Peter Hansons, He is the one who kidnapped Clarinth because...