KARYLLE'S P.O.V
Mali ba yun?
Yung iwan kita noon?Siguro dapat pala inalam ko na lang muna ang buong nangyari..bago ako umalis at tumungo ng amerika.
Pero dapat ba talaga?
Jose Marie Viceral?"Ms.tatlonghari"tawag ng staff.
"Ahh opo ako po yun!"sabi ko at iniabot na sa akin ang isang envelop.
"Ahhh salamat po"sabi ko.
Patungo na ako ngayon sa opisina ni vice para ibigay ang envelop na ito.
Hindi ko alam pero naiisip ko pa rin kung tama ba talaga ang desisyon ko noon.magkakabalikan pa ba kame?malabo na....
"Vice eto na ung pinapakuha mo"sabi ko at iniabot sa kanya.
"Thanks"sabi nito saakin.
"vice,pwede ba akong mangutang muna sayo?kailangan ko kasing bayara----"pinahinto niya ako sa pagsasalita.
"Bayad na lahat wala ka nang dapat intindihin"sabi nito.
"Huh?bakit namn?ehh de bale na basta babayaran kita"sabi ko.
"You dont have to"sabi nito at tumingin sa mga mata ko.
"Bakit?"tanong ko.
"Because your my wife"sabi ni vice sa akin.
"Oo sige,alam kong namang marami kameng wife mo,papayag na akong maging isa don"sabi ko at tumalikod na sakanya.pupuntahan ko si mama.
"Karylle"tawag saakin ni vice at napalingon ulit ako sakanya.
"Your my only wife,be safe"sabi nito at binalik ang tingin sa laptop niya.
Ano ba naman to karylle Namumula ka nanaman sa sinabi niya!
"@hospital"
"Mama"bulong ko kay mama.Ngayon ay mahimbing siyang natutulog....
"Sorry kung hindi kita laging nadadalaw ahh!sorry ma"sabi ko at hinalikan ang noo niya.
Mahal na mahal kita mama,sana gumaling ka na.
"Ma,bakit nakokonsensya ako?mali ba yung ginagawa ko? Lalo na yung sa..."napahinto ako ng may pumasok na nurse...
"Maam k,kailangan na pong magpahinga ng pasyente itetest narin po namin ang kalagayan niya kung may pagbabago,bumalik po kayo next week dahil don po malalaman ang result"sabi ng nurse.
"Ahhh,ganun ba salamat"sabi ko.
Atleast panatag na ako ngayon bayad na raw kase lahat kawawa naman si mama walang nagbabantay sa kanya kundi ang nurse lang,hindi ko kasi mahanap ang ibang naming kamaganak yung tatay ko naman ay may iba ng pamilya.
Lumabas na ako sa hospital at naglakad na at nagpara ng taxi para makauwi na ako.
Maya maya habang nasa biyahe ako ay nakaramdam ako ng pagsasakit ng puson ko.
Nang nakarating ako ng bahay ay agad akong binaba ang gamit ko sa table at tumakbo papuntang kwarto.
"Karylle!bakit ngayon ka lang!!ni hindi k nagluto---"hindi ko pinansin si vice.
"Hey what's happening?"salubong saakin ni vice nang makapasok ako ng kwarto pero hindi ko iyon pinansin sa halip ay humiga ako sa kama.
"Aahhgghh!"bulong ko.
Nagtalukbong ako ng kumot at bumaliktot ng pagkakahiga.
"Hey!"rinig kong tawag ni vice.
Narinig ko ang yapak ng paa niya patungo sa kamang hinihigaan ko.
"What's wrong?"tanong niya at naupo sa tabi ko.
"Answer me!"sabi niya.
Pero hindi ako makapagsalita dahil sa parang tinutusok ng karayum ang puson ko dahil sa sobrang sakit talaga.
Tinanggal niya ang kumot na nakatalukbong sa katawan ko.hinawi niya mga buhok kong nakaharang sa muka ko.at naramdaman ko ang mga kamay niyang dumapo sa puson ko.dahan dahan niya iyong minasahe.
"V-vice"banggit ko sa pangalan niya.
"Shhhh!just rest for a while"bulong nito kaya pinikit ko ang mga mata ko.
Ano ba to?parang bumibilis ang tibok ng puso ko?nakokonsensya talaga ako.
Nasaktan ako sa ginawa ko,hindi lang yung kay vice kundi sa isang ko pang kasalanan.
Karma ba to?karma sa mga ginagawa kong kasalanan?dagdag mo pa tong puson ko na ubod ng sakit.
Abangan..................
Vote and comment guys!😊
Any Suggestion and Reaction!😊
Basahin ninyo rin FIRST STORY KO"MY LAST 3 MONTHS|VICERYLLE STORY|"
Vote niyo rin Guys😊
Salamat Guys😊
FOLLOW ME ON:
🐦:@Vicerylle_mo
📷:@lacapmonica
Next Chapter na This!😊
BINABASA MO ANG
My Ex Husband Is My Gay Boss? |Vicerylle Story|
ФанфикMy Ex Husband Is My Gay Boss? VICERYLLE STORY! VICERYLLE VERSION Kailangan mo ng PERA para sa Nanay mo pero Paano kung yung Napasukan mong trabaho ay Kompanya ng dati mong KINAKASAMA????????? Maniniwala ka ba sa kasabihang "Pag mahal ka babalikan ka"