DARREN'S POV
It's saturday and we have rehearsals for ASAP tomorrow. I'm calling Cyrich to invite her in my rehearsals. Pero hindi siya sumasagot. Baka busy siya. Sayang lang. Alam niyo bang ang saya saya ko kapag kasama ko siya? Iba yung feeling ko eh. Tungkol pala dun sa explosion box. Di ko parin alam kung kanino yun galing. Gustong gusto kong malaman kung kanino yun nanggaling para naman makapagpasalamat ako sa kanya ng personal or through dm. Pati yung cupcakes. May locker pala kami sa school namin. Simula nung lumipat ako ng school na yun, every morning may natatanggap akong cupcakes sa locker ko kapag weekdays. Kapag weekends naman may nagpapadala ng cupcake dito sa bahay. So ibig sabihin yung nagbibigay ng cupcakes ko either kaklase ko or school mate ko. Ewan ko. Yung cupcakes na yun kaparehang kapareha nung cupcakes na binigay sa akin nung Album tour ko noon sa Vista Mall Pampanga. I'm wondering if the girl behind that is Cyrich. Sana tama ang hinala ko na siya ang nagbibigay ng cupcakes sakin. Hays.
*DING DONG*
Binuksan ng kasambahay namin yung pintuan kaso walang tao pero mayroon na namang box. I wonder na cupcakes na naman yan galing sa admirer ko. Kinuha ni Yaya yung box and binigay niya sa akin
"Sir Darren may nag iwan na naman ng cupcakes oh. Ang swerte mo naman sa kanya at ang effort effort niya para magbake ng cupcakes para lang sayo." Yaya said
"Kaya nga po yaya eh. Wala po ba talagang pangalan na nakalagay kung kanino galing? Gusto ko na siyang makilala eh. Curiousity kills meeeeh!" I said
"Wala talaga sir Darren eh." Yaya said
"Okay po yaya. Sige alis na ko. May rehearsal pa kami yaya eh. Pasabi nalang kila mommy na umalis na ako. Tulog pa kasi sila eh. Bye yaya" I said
"Sige po sir Darren mag iingat po kayo"Yaya said and I nodded.
UNIQUE'S POV
5 days na pala yung lumipas mula nung huli kaming nagduet ni Darren. Sobrang saya ko nun. As in. Di nga ko masyadong makatulog eh. Since kaklase ko na siya at parehas na kami ng school. I decided na magbake ako lagi ng cupcakes for him and ilalagay ko sa locker niya. Every 4 am nagigising ako para magbake. 6:30 nasa school na ko para wala pang masyadong tao at mailagay ko yung cupcakes sa locker ni Darren. Yun na ang naging daily routine ko. Kaya natutuwa ako kapag kinakain niya yung bigay kong cupcakes. May time pa nga na nagtanong siya sa amin ni AC about dun eh.
Flashback
"Cyrich! AC! May nagbigay na naman ng cupcakes sakin ooh. Tikman niyo" Darren said happily.
Tumingin naman ako kay AC and parang nagets niya yung pinarating ko.
"Naalala niyo ba yang cupcakes na yan? Diba yan din yung cupcake na bigay sa akin nung Album Tour ko sa Vista Mall Pampanga? Mukhang nandito lang siya at hindi ako titigil hangga't di ko siya nahahanap" Darren said
End of the flashback....
Buti nalang hindi siya nakahalata samin ni AC. Bakit ko nga ba itinatago na ako yung nagbibigay ng cupcakes kay Denden? Hindi ko din alam :3
Andito na pala sa bahay si Ylona and kakatapos ko lang magbake ng cupcakes. Idadala ko siya kila Denden. Medyo maaga kami para di mahuli ni Denden. Sinusundo na ako ni Ylona kasi remember? Nagpapasama siya sa rehearsals niya sa ASAP.
"Mom! Dad! Una na po kami ni Ylona"I said while waving to them
"Okay anak take care" Daddy said then pumunta na kami sa van.
"Ylona. Daan muna tayo kila Denden. May ibibigay lang ako sa kanya. Iiwanan ko nalang sa harap ng pintuan nila" I said
"Hanggang kelan mo ba gagawin yan ha?" Ylona said
"Di ko rin alam" I said and I looked down
"Bakit hindi ka nalang magpakilala? Wala namang mawawala eh" Ylona said
"Eh hindi pa nga ako handa Ylona. Hayaan mo nalang ako. Atleast alam ko sa sarili ko na nageenjoy ako sa ginagawa ko and ginusto ko to" I said
"Pero pano kapag may magpanggap na siya ang gumagawa ng cupcakes?" Ylona said
"Then I won't let her! I have a proof na ako ang gumagawa ng cupcakes at hindi siya" I said. Then di ko namamalayan nasa harapan na pala kami ng bahay nila Denden. Nilapag ko sa baba malapit sa door ang box of cupcakes. Nagdoorbell ako and sabay takbo papunta van at nagsimula ng nagdrive si Kuyang driver ni Ylona. Sana hindi magsawa si Darren sa cupcakes ko. Hays.
------Cyriiiiiich! Sabihin mo na kasiiiiiiiiiiiiiiii!!!!!!!! Hahahaha. Next chapter na us! Don't forget to vote and comment. Love you guys!
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanfictionThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...