5

85 4 0
                                    

Khi Nghiêm Dương đi ra khỏi bệnh viện đã gần giữa trưa, Vương Nghị đưa cho Nghiêm Dương một chai nước:

"Thế nào, có manh mối gì không?"

Nghiêm Dương thở ra một hơi, uống một ngụm nước lớn:

"Có, quay về tiếp tục điều tra người chết có hay không từng sảy thai. Hoặc là từng đi nạo thai."

Vương Nghị há hốc miệng, nhìn Nghiêm Dương vẻ mặt nghiêm túc, lại khép miệng lại, nuốt xuống một ngụm nước bọt lớn.

Nghiêm Dương thở dài một tiếng, mở cửa xe ngồi vào, nhưng là, không ngồi ở vị trí lái xe.

Xe chạy, Nghiêm Dương dựa vào lưng ghế, nhắm mắt lại, hồi tưởng lại những lời mà Cục trưởng Hác nói.

"Lúc trước đoạn tuyệt quan hệ cha con với Tĩnh nhi, là bởi vì Tĩnh nhi nó mang thai. Tuy rằng là mang thai, nhưng tôi cũng không phải là không thể chấp nhận chuyện mang thai trước khi kết hôn. Khi đó, đứa trẻ đã được khoảng hai, ba tháng, chỉ cần kết hôn, cũng không phải là chuyện gì lớn."

"Nhưng là, Tĩnh nhi như thế nào cũng không chịu nói cha đứa bé là ai. Đứa bé sau này được sinh ra, cũng không thể không có cha đi? Lại nói nó là con gái gia đình có gia thế, mang thai trước khi kết hôn cùng kết hôn rồi sinh con căn bản là hai việc khác nhau. Đứa bé này nếu được sinh ra, nó sau này sẽ đối mặt với áp lực của dư luận như thế nào? Nóng nảy quá, nó nói rằng cha đứa bé đã chết. Mắt thấy bụng nó càng ngày càng lớn, tôi cho nó chọn, hoặc là kết hôn cùng với cha của đứa bé, hoặc không phải bỏ đứa bé đi. Tĩnh nhi tính tình tùy tiện, chúng tôi đều bướng bỉnh, ai cũng không chịu nhường ai. Nó nói sẽ sinh đứa nhỏ ra rồi tự mình nuôi."

"Tôi thật sự không có biện pháp, đành khiến nó hôn mê bất tỉnh rồi đưa đến bệnh viện bỏ đứa bé đi. Sau khi nó tỉnh lại, liền đòi sống đòi chết, sau đó liền bệnh, nghĩ muốn đi theo đứa bé kia."

"Cuối cùng tôi đánh cho nó một cái tát, nói với nó, tao nuôi mày nhiều năm như vậy, mày chết mà không thấy...có lỗi sao? Nó không náo loạn nữa, nhưng cũng không nói chuyện với tôi, thân thể sau khi hồi phục liền chuyển ra ngoài ở. Tôi không lôi kéo cũng không giải thích, sau đó hai năm liền trôi qua...không nghĩ tới, lúc ấy thật sự là đầu bị mỡ heo che phủ, nếu đứa bé kia được sinh ra, thì có thể thế nào?"

.

Bệnh viện Đông Tân.

Nhâm Lê ngâm nga tiểu khúc đọc truyện tranh, ngay cả Y An đi tới cũng không phát hiện ra.

"Như thế nào, hôm nay tâm tình tốt lắm?"

"Đúng vậy, hôm nay gia..."

Nhâm Lê còn chưa có nói xong, liền ý thức được không đúng. Ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên, Y An đang tựa cửa nhìn mình, bên miệng còn lộ ra nụ cười lạnh.

"Gia? Ôi chao, hôm nay tâm tình thật đúng là không tệ nha? Nói mau, gặp được chuyện gì?"

Thằng nhóc này, hai ngày không dạy dỗ, ngay cả gia cũng đều xưng đến.

Nhâm Lê cười gượng hai tiếng, chi chi ngô ngô hừ hai tiếng.

Y An cũng không để ý đến cậu:

TRẠM TRUNG CHUYỂN TỬ VONGWhere stories live. Discover now