11

37 2 0
                                    

Nhâm Lê cả một quãng đường này đều chìm trong rối rắm về tính tinh khiết của ảnh da, khi hai người đến thành phố T thì trời đã tối rồi, nhưng Nhâm Lê vẫn như cũ bảo Nghiêm Dương lái xe về tiểu viện nhà họ Nhâm.

Nghiêm Dương dừng xe lại, mắt nhìn đồng hồ, nhẹ thở ra một hơi trong lòng.

Hoàn hảo vẫn chưa tới mười một giờ, nhưng người già hẳn là thường ngủ rất sớm, không biết ông nội Nhâm Lê đã ngủ chưa.

Nhâm Lê chờ Nghiêm Dương vừa dừng xe lại liền khẩn cấp nhảy xuống, một cước đá văng cửa sân chạy vào.

Nghiêm Dương đỗ xe cho ổn liền thấy cánh cửa đang lay động trong gió, thật lâu không nói gì.

Nếu buổi sáng hôm đó Tiểu Lê đá chính xác, mình không phải là bị phế đi...

Nghiêm Dương cười khổ lắc đầu, sau đó đi vào.

Cũng giống như lần trước đến, Nhâm lão gia tử ôm mèo đen ngoan ngoãn miễn cưỡng nằm ở trên ghế, mèo đen từ lúc Nghiêm Dương đi vào sân liền mở to đôi mắt màu vàng nhìn chằm chằm vào Nghiêm Dương.

Trên mặt Nhâm Lê đã hiện lên vẻ không kiên nhẫn.

"Con nói này ông, ông có thể nói rõ ràng một lần được không, đừng nói kiểu không có chủ đích như thế chứ?"

Nhâm lão gia tử sờ sờ cằm mèo.

"Ông thì làm sao? Lần trước không phải đã kể chuyện hai mươi bảy năm trước cho con à? Ta nói nhóc con này sao không biết đủ chứ?"

Nhâm Lê cười lạnh.

"Vậy ông giải thích cho con cái gì là tục vật chí tôn, cái gì là vật chí tà tinh khiết, cái gì là vật vừa si vừa oán!"

Nhâm lão gia tử nghe được câu hỏi của Nhâm Lê, mắt nheo lại, ngồi thẳng người, giọng lạnh lùng:

"Đây là do ai nói cho con biết? Con còn biết cái gì nữa?"

Nhâm Lê lớn như vậy còn chưa thấy qua vẻ mặt nghiêm khắc như thế này của ông, trong lòng hơi sợ hãi, khí thế cũng yếu đi không ít.

"Ông đừng bận tâm, ông chỉ cần nói cho con biết mấy thứ này là gì là được. Tất nhiên còn có vật chí thánh của Phật gia cùng với vật chí dũng chí sát nữa."

Nhâm lão gia tử không để ý đến Nhâm Lê, mà đưa mắt nhìn Nghiêm Dương.

"Cậu nói."

Nhâm lão gia tử đối với Nghiêm Dương tất nhiên là không khách khí như đối với Nhâm Lê, Nghiêm Dương biết vậy nên cảm thấy không khí bốn phía bị đè xuống, thái dương cũng toát mồ hôi đến mức trong lòng có loại ham muốn muốn kể hết mọi chuyện ra.

Nghiêm Dương liều chết cắn chặt môi dưới, không rên một tiếng đứng im tại chỗ, chịu đựng uy áp của Nhâm lão gia tử.

"Ông!"

Cuối cũng vẫn là Nhâm Lê không nhịn được, kêu lên.

"Ông! A Dương là người đàn ông của con, ông muốn làm gì!"

Nhâm lão gia tử trong lòng hơi động, giải trừ uy áp với Nghiêm Dương, ánh mắt phức tạp nhìn Nhâm Lê, cuối cùng, chỉ có thể thở dài bất đắc dĩ.

TRẠM TRUNG CHUYỂN TỬ VONGWhere stories live. Discover now