BU-Chapter20-Names

181 1 0
                                    


LEXIE'S POV

"Yeah that's it. Just be careful" sabi sakin Ni Xyreighn

"By the way guys bat pala di ko na nakikita si Dhart?" Tanong ni Trixie

"Ah si Insan? Bumalik sa Daegu. Nakidnap kasi sila ate Chelsea at Yung 3 gang members natin." Sabi naman ni Jewel.

"Hala! E diba dapat nandun ka?" Sagot ulit ni Trixie

"Yeah, Pupunta sana ako dun kahapon but sabi ni ate Xia, siya nalang daw since close sila ni Ate Chelsea." Paliwanag ni Jewel

"Gosh bat ba kasi walang ilaw dito? Ang dilim tuloy gabi pa" sabi ko. Well tinuturuan nila akong mag-drive. Actually marunong talaga akong mag-drive. But that was years ago. My mom died because of a car accident. Simula nun di na ako nag-drive so yun. Nakalimutan ko yata

"Yeah thats it. Then turn the wheel-----"kanina pa salita ng salita si Autumn

" oh shut up" I hissed. Kay Tyler nga pala tong Lamborghini na to.lima lang naman kami.

"Right!sorry" she apologize

"Ok now turn the Wheel Lexie" utos naman ni Jewel. Kaya tinurn ko. Nahpaikot ikot tuloy kami

"What are you doing" naguguluhang tanong niya

"You said turn the wheel" I answered innocently

"Soo. This is called A U-turn" sabi naman ni Trixie

So yun diretso ko ulit. Fresh palang sakin ang nangyari na accident dati. I was with her. Kitang kita ko ang lahat. I don't know pero parang naalala ko ang nangyari dati..

"OMY GOSH LEXIE." sigaw ni Xyreighn kaya nabalik ako sa sarili ko. Mabilis Kong liniko ang sasakyan dahil malapit na ito sa Nightmare forest at bumangga sa malaking puno.Sheez

"Goddamnit Lex! Nag-over speeding ka!" Bulyaw sakin ni Trixie

"At nag o-over react ka" sagot ko naman

"San pala tayo pupunta guys?" Tanong naman ni Autumn

"Oo nga. San tayo pupunta?"-Xyreighn

" Were going to maroon Building "sagot naman ni Trixie

" maroon building? Nalagpasan na natin ang way papunta dun.kanina pa. At malapit na tayo sa Kweba ng school "sagot ni Jewel.

" oo nga noh. Ah wait, bakit ba nakaharang tong sasakyan na to?"-si Autumn

"Baba na tayo"-si Xyreighn

" wag ka ngang atat. Let's wait for 10 minutes"sabi ni Trixie sabay irap Kay Xyreighn. Hay di talaga sila magkasundo

***
"10 minutes over" Xyreighn announced. Kaya bumababa na kami. Naka-ilang katok na kami sa bintana pero di parin bumababa. No choice to open it. Di siya lock. Nagulat kami sa nakita namin...

"Oh my Gosh"" shit"damnit"oh Fuck"God"The hell?"halos sabay sabay naming sambit.
5 students, naliligo sa kanilang mga dugo. They were killed brutally. My gilit sa leeg,wakwak ang tiyan, durog ang ulo at kung ano-ano pa.

"Shit!" Napatingin kami Kay Jewel. Tinuturo siya nung lalaking may maraming saksak sa katawan.sabay sabing"I-its y-y-your f-fault"hirap niyang sabi bago nalagutan ng hininga.

"Jewel don't mind what he said" sabi ni Autumn.

May mga pangalan sa mga tiyan nila. Maybe its Their names. I dunno pero may pumasok sa isip ko. Sana Mali ako.

"Kunin niyo lahat ng papel" utos ko

Gevie, Ema,Theo,Rex,Ela

JEWEL'S POV

"Class dismissed" sabi ng professor namin. Dismissed na kami pero ni isang discussion ng mga teachers wala akong naintindihan. Ewan ko pero masama ang makiramdam ko.

"Ayos ka lang Jewel?" Tanong ni Tyler. Kasama ko silang lahat and when I say lahat. Lahat lahat.si Trixie,Lexie,Natasha,Natalie,Autumn,Dark,Black,Frox,Fire,Red and Tyler. Oh diba ang dami namin. Si Thunder at Xyreighn nasa SSG office.

"Ahh. Yeah" sagot ko naman. Na sa totoo kanina ko pa gustong umuwi

"Namumutla ka." Sabi naman ni Fire

"Im Fine" I lied again

"Oh. Tara muna sa Library. Next week na yung Finals di ba?" Yaya ni Trixie

"Yeah Tara" tugon naman ni Red

"Ahm mauna na kayo.dadaan muna ako sa locker" sabi ko

"Gusto mo ng kasama?"si Fire

" no,just wait for me at the library. See ya"paalam ko.Fuck nahihilo ako.

Kahit nahihilo ako pinilit ko paring pumunta sa locker. Sheez. Nqgiging Blurred narin ang paligid ko. Pagdating ko sa locker blurred na talaga ang lahat. Pakshet. Pumikit ako. Pagmulat ko dina Blur ang paligid. It was Very... Clear. Tumingin ako sa paligid at ako lang pala ang nandito. Off narin ang ibang ilaw. Tumingin ako sa kaliwa ko at may dumaang dalawang babae. Parang nagslowmo ang paligid nang magtama ang paningin namin. They said "Its all your Fault" napakuyum ako sa kamao ko. What the Heck did I do?they keep on blaming me.sinundan ko sila and nakita Kong pumasok sila sa isang room. I tried to open it but its lock.linabas ko yung Gun ko at akmang babarilin ang door knob but some one open it.I entered it. The two girls are dead. Parang kahapon. Nakasulat sa papel ang pangalan nila.

Andy,Dana

And everything went black

NARRATOR'S POV

Ang alam ni Jewel siya nalang ang tao. Pero sa totoo lang marami pang tao.umalis ang dalaga na may naiwan na bakas ng kamao sa locker niya.

LEXIE'S POV

Nagpaalam ako sa barkada na sundan si Jewel. May Mali kasi eh. Nakita ko siyang papunta sa locker niya. She stop. Pagewang-gewang na rin siyang naglalakad. Whats happening to her?nasa harap na siya ng Locker niya pero bakit di parin niya binubuksan? Nakita Kong sinuntok niya yun tapos maya-maya tumakbo siya. Sinundan ko siya. Nakita ko ulit siyang naglabas ng Baril. Papaputukan ba niya yung pinto?biglang bumukas yung pinto. Tapos pumasok siya and she passed out. Pumasok ako. May bangkay ulit.kinuha ko yung mga pangalan at dinala sa clinic si Jewel.

Tinawagan ko yung Barkada. Napasugod tuloy sila ng wala sa oras sa clinic. Pati sila Xyreighn, Thunder and Daze.

At napagkaalaman namin na pinsan pala ni Daze si Autumn and autumn have a twin Brother na dadating this Saturday. Seriously? Ang Dami na namin. And uso ba talaga sa barkada namin ang magkakapatid at kambal?relatives?

"Will you two throw your Cigarettes away?" Utos ni Black at Dark sa mga GF nila pero di sila kumibo.Inagaw ni Black yung yosi ni Natalie

"The hell Black?!were stress okay" sagot ni Natalie. Yeah nagyo-yosi sila pag stress.

"Bakit ba" tanong ni Black

"Nag-aalala kami Kay Jewel OK. jewel is Our Friend. Nakaka-stress ang nangyayari sakanya"

Nagbangayan pa sila pero isa lang ang tumatakbo sa isip ko. Kailangan naming alamin ang nasa likod ng lahat.

Ang mga bangkay



The murderer




At kung ano ang mga pangalan

I know there's something in it.
Para saan pa't nagkaroon ako ng matalinong tatay?

LOVING HIMWhere stories live. Discover now