Scarlett POV
Nakain parin kami.
"Mae tara, punta tayo sa EK," pagyaya sa akin ni Henz. Tumango na ako. Madaming beses na akong naka punta sa EK.
*Sa EK*
"Tara duon sumakay," yaya niya sa akin sabay turo sa Rollercoaster. Paktay. Takot pa naman ako sa heights.
"Umm. Henz takot kasi ako sa heights eh," sabi ko.
"Sa Ferris wheel naman. Andito ako di kita pababayaan promise," sabi niya sabay tapas ng kanang kamay.
"O-Okay," nauutal kong sabi. Nakakatakot lang pag nasa pinaka taas ka na pag tumingin ka sa baba parang malalaglag ka. Nakakpangatog ng binti.
Pumila na kami para kumuha ng ticket. Hindi gaanong mahaba ang pila kasi konti lang ang tao. Sa summer siguro madaming pupuntang tao dito.
Pagsakay namin. Nangatog agad ang paa ko. Nung nasa taas kami. Hinawakan ni Henz ang kamay ko. Nahihilo ako promise. Sumandal ako sa balikat ni Henz.
"Nahihilo ka ba?" tanong niya. Tumango lang ako. Kasi nahihilo na talaga ako. Pag baba namin pinaupo niya ako sa isang bench. "Ikukuha kita ng tubig. Sandali lang ha?" sabi niya at tumakbo papunta sa isang store. Bumalik na siya at pinainom na niya ako ng tubig.
"Sorry ha pinilit kita na sumakay duon sa Ferris Wheel," sabi niya.
"O-Okay lang yon," sabi ko. Maya maya nawala na ang pagkahilo ko.
"Ayos ka na?" tanong niya. Tumango na ako.
Nagsimula na kaming maglakad. May nadaanan kaming mga bears kailangan mong manalo para makakuha ng isa. May nakita akong pink na teddy bear na may hawak na loba at nakasulat sa lobo eh. I LOVE YOU.
Diko na namalayang nakatitig na pala ako doon.
"Gusto mo ba? Kukunin ko?" sabi niya.
"Okay lang sayo?" tanong ko.
Tumango siya. Kailangang mong mapatumba ang tatlong tore ng mga lata. Gamit ang 6 na bola. Hingis niya ang bola. At boom tumba na ang isang bote. Nung pangalwa nagsala. Pati na rin yung pangatlo at pang apat. Sa pang lima natumba. Last ball na at kailangan na niyang mapatumba yon gamit lang ang isang bola. One two three at boom tuba na. Yeheh nakuha namin ang teddy bear.
"Ano po ang kukunin niyong teddy bear?" tanong nung lalaki.
"Yung pink po," sabi niya savay turo doon sa teddy bear na gusto ko. Inabot na niya yon sa akin. "For you. I Love You," ano daw. I hate you? Haissttt. Binulong pa kasi.
Kriiinnnngggggg
Hu? May tumatawag? Sino kaya yun.
"Henz may ata tumatawag sayo," sabi ko.
Sabi niya kaya sinagot niya yon. Mga ilang minuto ay binaba na niya yon.
"Tara na umuwi," sabi niya. Mga ilang minuto ay napadaan kami sa school.
"Henz dito na lang ako sa school. May kukunin pa kasi ako eh," sabi ko tumango naman siya. Duto na ako sasabay kiba Phia baka malaman pa niya ang secret ko.
****
Hi po. Thank you for reading. Konti na lang po 3k na tayo. Thank you po ng sobra sobra dahil you keep reading. XOXO. Goodbye. Thank you po ulit sa pagbasa. Hope you like this chapter. Byebye
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Roman pour AdolescentsAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.